Kinh nghiệm thuê xe du lịch mùa cao điểm

10/05/2017 0 1160

Thuê xe du lịch là phương án được khá nhiều khách hàng lựa chọn khi đi chơi xa cùng bạn bè người thân, do đó thuê xe vào mùa cao điểm du lịch không phải là điều dễ dàng. Để giúp cuộc hành trình của quý khách được thuận lợi hơn, chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm sau đây:

Nhanh chóng lên kế hoạch

Quý khách nên lên kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình về thời gian và địa điểm đến, sau đó nhanh chóng liên hệ với nhà cho thuê xe. Việc lên kế hoạch sớm sẽ giúp quý khách thuê được xe chất lượng tốt với giá cả phải chăng và không hề bị ép giá.

Lựa chọn xe phù hợp

Sau khi xác định điểm đến, quý khách nên tìm hiểu địa hình cơ bản của cuộc hành trình. Những dòng xe khác nhau phù hợp với đặc điểm địa hình khác nhau và giá cả cũng khá chênh lệch. Thông thường, những dòng xe như Kia Morning, Daewoo Matiz, Hyundai Getz phù hợp với những chặng đường ngắn sẽ có mức giá thuê thấp hơn. Vào mùa du lịch cao điểm, lưu ý nhỏ này sẽ giúp quý khách không mất nhiều thời gian để chọn được chiếc xe phù hợp.

Tham khảo điểm cho thuê xe uy tín và tìm hiểu trước giá cả

Việc tìm hiểu trước một điểm cho thuê uy tín sẽ giúp quý khách không mất nhiều thời gian cho việc chọn thuê xe và an tâm hơn về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Bên cạnh đó, tìm hiểu trước giá cả về sản phẩm sẽ chọn lựa giúp quý khách thương lượng được một mức giá thuê xe hợp lý.

Tìm hiểu kỹ thủ tục

Thông thường, để thuê xe, quý khách cần phải chuẩn bị trước giấy phép lái xe, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu và một số tiền từ 10 – 50 triệu đồng tùy dòng xe (hoặc một chiếc xe máy) cùng giấy đăng ký xe. Việc chuẩn bị trước giấy tờ sẽ giúp quý khách hoàn thành thủ tục một cách thuận lợi, nhanh chóng mà không mất nhiều công sức di chuyển.

Kiểm tra xe

Cần phải kiểm tra xe thật kỹ khi thuê xe nếu quý khách không muốn mất những khoản phí vô lý vì những hỏng hóc trước đó. Hãy chịu khó soi thật kỹ các vết xước, vành bánh, gương kính, đèn pha, kính chiếu hậu và ghi chi tiết vào thỏa thuận. Ngoài ra, với một số mẫu xe quý khách nên lưu ý đến lốp sơ cua và phụ tùng đi kèm. Bên cạnh đó, quý khách cũng cần xem số km hiện tại, tình trạng xăng… và lái thử một đoạn để kiểm tra sự vận hành máy móc.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã cung cấp những thông tin cần thiết để quý khách chọn thuê được một chiếc xe du lịch ưng ý vào mùa cao điểm. Chúc quý khách có một chuyến đi đầy thú vị!

Hiền Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường