Kinh nghiệm vàng khi đi du lịch vào mùa mưa

10/05/2017 0 1799

Bạn đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hè thú vị, nhưng mùa hè cũng là mùa mưa, những cơn mưa bất chợt có thể làm gián đoạn chuyến tham quan của bạn. Đừng lo lắng, Đất Việt Tour sẽ mách bạn những kinh nghiệm vàng để biến chuyến du lịch mùa mưa trở thành một trải nghiệm thú vị khó quên.

Chuẩn bị hành lý trước chuyến đi

Vật dụng quan trọng đầu tiên bạn cần chuẩn bị khi thực hiện chuyến du lịch mùa mưa đó là ba lô chống thấm nước. Nên chọn loại làm từ chất liệu vải chống thấm nước như simili hoặc loại ba lô có tấm trùm mưa, khi cần có thể kéo lên bao gọn cả ba lô. Bạn cũng nên mang theo những chiếc túi chống thấm cỡ nhỏ hay những chiếc túi nylon để bọc các vật dụng như điện thoại, máy ảnh, laptop, thuốc … khi cần thiết, chống ẩm ướt.

kinh-nghiem-du-lich-mua-mua-1

Dù và áo mưa là vật bất li thân để bạn đối phó với những cơn mưa rào bất chợt hay những cơn mưa rả rích khi đang lang thang dạo phố tại những địa điểm du lịch. Bạn cũng nên mang theo thuốc chống muỗi và các loại côn trùng trong hành lý của mình. Trang phục thì nên chọn loại có chất liệu vải nhẹ nhàng, nhanh khô, dễ giặt. Để giữ ấm đồng thời tạo một chút điểm nhấn trên trang phục bạn có thể quàng môt chiếc khăn mỏng hay mang chiếc áo khoác gió chống thấm nước bên ngoài. Sandal, giày nhựa hoặc giày làm từ các loại vải chống thấm nước là lựa chọn thông minh trong những ngày mưa. Đế giày phải chắc và có độ bám dính cao để tránh trơn trượt.

Phương tiện di chuyển

Tại những địa điểm du lịch có mưa nhiều thì xe máy, xe đạp là các loại phượng tiện di chuyển được ưa chuộng hơn hẳn vì vừa thuận lợi trong việc di chuyển vừa có thể có được những trải nghiệm thú vị.

kinh-nghiem-du-lich-mua-mua-3

Nếu ngại việc tự mình đi xe máy, xe đạp bạn cũng có những phương tiện khác như xích lô, xe bus để lựa chọn. Để mặc bác tài quyết định lộ trình đi, bạn ngồi thả mình ngắm nhìn cảnh vật chìm trong màn mưa lất phất, cảm giác như trút bỏ hết những muộn phiền cuộc sống, giữ lại những nét thanh khiết nhất trong tâm hồn.

Mẹo làm khô nhanh

Nếu chẳng may vật dụng bạn mang theo bị ướt, bạn có thể tham khảo những mẹo làm khô nhanh sau đây. Với những đôi giày bị ướt bạn có thể bỏ túi chống ẩm vào giày rồi để qua đêm hoặc cách dễ nhất là dùng những tờ báo vo thành viên nhét vào trong giày, cứ 20 phút thay một lần. Với áo quần ướt thì sau khi giặt và vắt bạn hãy trải khăn tắm của khách sạn ra, để quần áo vào bên trong rồi vắt lại, đảm bảo quần áo sẽ rất nhanh khô. Lúc phơi nên phơi gần chỗ thông gió hoặc dùng máy sấy để hơi nước bốc nhanh hơn.

kinh-nghiem-du-lich-mua-mua-4

Khi đồ dùng bị ướt bạn nên tránh sấy đồ cạnh bếp lửa hoặc bếp gas, sẽ làm đồ dùng bị hỏng, biến dạng. Tốt nhất nên dùng máy sấy để sấy khô một cách nhanh chóng và an toàn.

Vẻ đẹp của những thành phố trong mưa

Cố đô Huế

Có những thành phố mà mưa dường như càng làm nổi bật thêm nét quyến rũ của nó, níu giữ bước chân du khách. Huế là một thành phố như vậy.

kinh-nghiem-du-lich-mua-hue-1

Du lịch Huế vào những ngày mưa bạn nên đến khu đền thờ Huyền Trân nằm trên vùng núi Ngũ Phong (phường An Tây). Khu đền thờ Huyền Trân bao gồm đền thờ Công chúa Huyền Trân, đền thờ vua Trần Nhân Tông, tháp chuông Hòa Bình, vườn Bồ Đề … được bao bọc chung quanh bởi rừng cây rậm rạp tạo thành tổ hợp công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng để mọi người đến chiêm bái, vãn cảnh. Vào những ngày mưa bước lên bậc thềm đá, xung quanh là sắc đào hồng ẩm ướt vương chút nước mưa, bên tai là tiếng chuông vọng lại từ tháp chuông trên đỉnh núi tạo nên một chút cảm giác buồn man mác nhưng không hề tịch mịch trong lòng du khách.

kinh-nghiem-du-lich-mua-hue-2

Bạn cũng có thể đến một nhà hàng nổi nào đó gần bên bờ Sông Hương, nhấp một chén trà cung đình ấm nóng, nghe ca Huế từ giọng hát ngọt ngào của những cô gái trong bộ áo dài tím, bên ngoài là cơn mưa rả rích rơi trên mặt sông gợn sóng nhẹ để cảm nhận nét đẹp dịu dàng, sâu lắng của Huế trong màn mưa.

Phố cổ Hội An

Một địa điểm khác cũng mang những vẻ đẹp rất độc đáo trong những ngày mưa là Hội An. Chọn một quán café nằm trên tầng 2 của một ngôi nhà cổ, nhâm nhi tách café nóng, nhìn ra bên ngoài là màn mưa phủ lên những ngôi nhà cổ kính là một trải ngiệm khó quên khi bạn du lịch Hội An trong những ngày này. Đặc biệt, sau cơn mưa, cảnh vật Hội An đẹp đến lạ lùng bởi màu xanh mướt đầy sức sống của những mảng rêu mọc trên các mái ngói âm dương.

kinh-nghiem-du-lich-mua-hoi-an-2

Đến đêm, bạn có thể đến chân Chùa Cầu tự mình thả đèn hoa đăng hoặc ngồi vào một quán nào đó bên bờ sông Hoài ngắm những ngọn đèn hoa đăng lập lờ trôi trong màn mưa cũng là một cái thú riêng. Một điểm thú vị nữa cho du khách khi đến với Hội An trong những ngày mưa lũ đó là được ngồi trên những chiếc đò chèo qua khắp các ngõ ngách vắng bóng người của thành phố. Nhìn những công trình kiến trúc cổ trong một không gian đặc biệt như thế sẽ mang lại cảm giác mới mẻ và độc đáo trong lòng du khách.

kinh-nghiem-du-lich-mua-hoi-an-3

Cao nguyên Mộc Châu

Nếu những cơn mưa Huế, Hội An mang đến cho bạn cảm giác trầm buồn, lắng đọng thì hãy thực hiện một chuyến du lịch Mộc Châu (Sơn La) ngắm nhìn Thác Dải Yếm để trải nghiệm một chút cảm giác sôi nổi, mạnh mẽ của vùng núi. Mùa mưa là thời điểm đẹp nhất của Thác Dải Yếm khi mà nước từ suối Vắt và các nguồn khác dồn về, nước từ trên cao đổ xuống trong như những dải lụa trắng tung bay giữa cảnh núi rừng xanh biếc. Nếu bạn đứng nhìn từ quả đồi đối diện sẽ thấy toàn cảnh thác với đủ 9 tầng thác, một khung cảnh hùng vĩ rất đáng thưởng thức.

kinh-nghiem-du-lich-mua-moc-chau-1

Ngoài ra bạn cũng có thể đến tham quan những đồi chè đang vào độ xanh mướt như: Đồi chè Shan tuyết tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim trên đường vào Ngũ động bản Ôn, đồi chè Ô long Mộc Sương … Tuy đây không phải là mùa lý tưởng nhất để đến với Mộc Châu nhưng bù lại sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ về vùng đất này.

kinh-nghiem-du-lich-mua-moc-chau-2

Buôn Ma Thuột

Thêm một điểm đến cho bạn lựa chọn nữa nếu như bạn yêu thích những cơn mưa rừng đó là Buôn Ma Thuột. Có những du khách lặn lội một quãng đường khá xa để đến với vùng đất cao nguyên này chỉ với một mục đích đơn giản là nhâm nhi một tách café đúng chất trong tiếng hát trầm bổng, mạnh mẽ của người nghệ sĩ phố núi hòa cùng tiếng mưa rơi. Chỉ như thế cũng đã thỏa mãn thú vui của những du khách nghiền vị đắng mà da diết của café Tây Nguyên. Làng Cà Phê sẽ là địa điểm tuyệt vời dành cho bạn với rất nhiều hương vị cà phê khác nhau.

kinh-nghiem-du-lich-mua-buon-ma-thuot-1

Du lịch Buôn Ma Thuột vào mùa mưa bạn nhất thiết phải một lần đến với cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long để chứng kiến sự hùng vĩ và huyền ảo mà thiên nhiên mang lại. Những thác nước tầm khoảng 20m từ trên cao đổ xuống, tung bọt trắng xóa cả một không gian rộng lớn, tạo cho bạn cảm giác như đang nhìn thấy những cụm khói bay lởn vởn giữa không trung, trải qua thời gian vẫn mang vẻ huyền bí của những câu chuyện từ ngàn xưa. Đi xuống khu vực hạ lưu trải dài hàng trăm cây số với những dòng chảy bất tận bạn có thể trải nghiệm thú vui câu cá bên những khe suối trong vắt.

kinh-nghiem-du-lich-mua-buon-ma-thuot-2

Đừng để những cơn mưa cản trở hành trình du lịch của bạn. Với những kinh nghiệm bỏ túi mà Đất Việt Tour chia sẻ, bạn hãy xách bao lô lên vai thực hiện một chuyến đi đầy những kỉ niệm khó quên cùng mưa. Mọi chi tiết xin liên hệ Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM - Website: datviettour.com.vn - Hotline: (08) 38 944 888.

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường