Lưu ý gì khi du lịch Malaysia?

21/03/2018 0 940

Malaysia là một trong những nước có nền du lịch phát triển nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nếu đã có ý định thực hiện một chuyến du lịch Malaysia thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để hành trình được trọn vẹn niềm vui.

1. Về phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam muốn đến Malaysia du khách có thể chọn bay cùng những hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Air Asia, Jetstar,… đến Kuala Lumpur. Tuỳ vào tình hình tài chính mà bạn có thể chọn cho mình hạng vé khác nhau.

Phương tiện đi lại ở Malaysia khá thuận tiện, chủ yếu là tàu hỏa và taxi. Các thành phố lớn của Malaysia đều có đường sắt, du khách chỉ cần có thẻ du lịch là có thể sử dụng tàu lửa. Giá xe e taxi ở đây cũng rất rẻ và có thể mua vé rất thuận tiện. Xe bus cũng là gợi ý không tồi để bạn khám phá thắng cảnh tại những thành phố lớn của Malaysia với chi phí tiết kiệm nhất. Hệ thống xe bus ở Malaysia khá trật tự và có chất lượng tốt.

2. Về tiền tệ

Tiền Malaysia là đồng Ringit Malaysia(RM). Tỉ giá hối đoái hiện nay vào khoảng 1 RM = 6.600 VNĐ. Trước khi thực hiện một chuyến du lịch Malaysia bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng thay vì những điểm vui chơi, mua sắm.

Bên cạnh đồng RM, tại Malaysia tiền USD cũng được lưu thông rất rộng rãi. Bạn có thể sử dụng USD như một loại tiền chính khi du lịch Malaysia.

3. Di động ở Malaysia

Từ Malaysia du khách có thể gọi về Việt Nam bằng những cách sau: Gọi từ khách sạn, mua thẻ điện thoại công cộng hay sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (Roaming) cho chính số điện thoại đang sử dụng của mình. Một cách phổ biến khác là sử dụng thẻ điện thoại quốc tế để gọi về Việt Nam, tránh sử dụng điện thoại từ khách sạn, mức phí sẽ rất cao.

4. Khách sạn, nhà nghỉ

Giống như bất kì một chuyến du lịch nào khác, việc tham khảo và đặt trước chỗ ở sẽ giúp cho hành trình của bạn thoải mái và dễ dàng hơn. Tại Malaysia, guest house và hotel là hai dạng lưu trú phổ biến được lòng nhiều du khách nhất. Nếu chuyến đi của bạn mang tính chất bụi, khám phá là chính, thì guest house sẽ là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí. Để tránh phải chịu một mức giá phòng cao hơn bình thường, bạn nên đặt chỗ trước.

Ngoài ra, du lịch Malaysia bạn cũng có thể dừng chân tại các resort cao cấp với nhiều tiện nghi khác nhau. Tất nhiên với loại hình lưu trú này, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản kha khá so với những dạng thông thường. Nhưng nếu bạn có đủ điều kiện, tại sao không trải nghiệm?

5. Chuẩn bị hành lý

Malaysia thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, quanh năm nắng nóng, mưa nhiều. Vì vậy bạn nên lựa chọn để mang cho mình những trang phục thích hợp. Để chống chọi với thời tiết nắng nóng thì bạn nên chuẩn bị những trang phục thoáng mát, thoải mái. Bên cạnh đó cũng đừng quên đem theo bên mình một cây dù đề phòng trường hợp trời mưa bất chợt. Có một lưu ý nhỏ là khi tham gia các hoạt động chính thức hoặc tham quan hoàng cung, không được mặc quần áo màu vàng vì nó giống với màu của hoàng cung. Ngoài ra, khi vào những nơi mang tính chất linh thiêng thì phải có quần áo dài, lịch sự. Đừng để mình bị từ chối không được tham quan chỉ vì trang phục không phù hợp nhé.

Một cuốn Lonely Planet cũng sẽ là người bạn đồng hành đầy hữu ích. Chứa đựng những thông tin đã được kiểm chứng bởi nhiều người, bạn sẽ ít nhiều có thêm sự lựa chọn cho hành trình của mình.

6. Một số điểm tham quan không nên bỏ lỡ 

Kuala Lumpur

Thủ đô Malaysia với biểu tượng thường thấy là tòa tháp đôi Petronas Twin Towers chính là điểm đến mà ai cũng không muốn bỏ lỡ trong hành trình du lịch Malaysia của mình. Bên trong tòa tháp này là khu mua sắm nổi tiếng Suria KLCC. Ngoài ra, Kuala Lumpur còn có nhiều công trình kiến trúc thực dân Anh để lại bao gồm tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, nhà ga Kuala Lumpur Railway cũ,… Nếu muốn khám phá mảng xanh của thành phố du khách đừng bỏ qua khu vườn hồ Lake Garden

Putrajaya

Putrajaya cách Kuala Lumpur 30km về phía Nam là trung tâm hành chính liên bang của Malaysia, trước đây có tên là Prang Besar. Tại đây có những công trình nguy nga tráng lệ như các tòa nhà Perdana Putra, nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque, nhà thủ tướng Seri Perdana, công viên Taman Putra Perdana, đài tưởng niệm Millennium Monument và cầu Seri Wawasan. Đừng bỏ qua nơi đây trong hành trình du lịch Malaysia của bạn nhé.

Langkawi

Langkawi vùng miễn thuế - thiên đường của du lịch Malaysia, là một quần đảo gồm 99 đảo nhỏ nằm trong vùng biển Andaman. Đảo lớn nhất trong số này là Pulau Langkawi. Các điểm tham quan nổi tiếng của Langkawi gồm: Thác Telaga Tujuh Waterfalls hay còn gọi là thác Seven Wells (bảy giếng) vì có bảy trũng nước dưới thác, núi Gunung Raya, khu giải trí cá sấu Crocodile Adventureland, vườn bảo tàng Laman Padi Rice Garden với cảnh đồng ruộng đẹp mắt.

Hy vọng những thông tin trên phần nào cũng đã giúp bạn định hình được những gì mình cần phải chuẩn bị để có một chuyến du lịch Malaysia trọn vẹn. Thân chúc bạn một hành trình thật nhiều niềm vui!

Bình luận bài viết này
Tìm đường