Lưu ý gì khi du lịch Thái Lan vào thời điểm quốc tang?

10/05/2017 0 778

Ngày 13/10/2016 vừa qua, quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej (Rama IX) đã qua đời, cả nước Thái Lan đang phải chịu đựng sự đau buồn và niềm tiếc thương rất lớn. Thái Lan tuyên bố sẽ để tang quốc vương trong 1 năm và đặc biệt là trong 30 ngày tới, người dân Thái Lan sẽ treo cờ rủ, đồng thời những sự kiện vui vui chơi giải trí đều bị hạn chế. Do đó khi du lịch Thái Lan trong thời điểm quốc tang, du khách cần chú ý một số vấn đề sau đây:

Mặc trang phục tối màu, kín đáo

Lưu ý gì khi du lịch Thái Lan vào thời điểm quốc tang? - ảnh 1

Du lịch Thái Lan trong giai đoạn nhạy cảm này, du khách sẽ thấy rất nhiều người Thái mặc các trang phục có màu đen hoặc trắng như một hình thức quốc tang, thể hiện sự tôn trọng và tiếc thương đến vị vua đáng kính. Điều này hoàn toàn không bắt buộc nhưng nếu có thể bạn nên mặc trang phục màu tối màu, dài quá đầu gối, che kín vai hoặc có thể lựa chọn các y phục màu đen để tỏ lòng tôn trọng văn hóa của Thái Lan.

Trang phục bơi lội vẫn được cho phép sử dụng tại các khu nghỉ mát lớn, tuy nhiên tốt nhất du khách nên tham khảo ý kiến của người dân địa phương xung quanh để chọn trang phục cho phù hợp.

Lưu ý khi chọn địa điểm tham quan

Lưu ý gì khi du lịch Thái Lan vào thời điểm quốc tang? - ảnh 2

Những điểm tham quan du lịch vẫn mở cửa hoạt động bình thường ngoại trừ Chùa phật ngọc và Cung điện hoàng gia sẽ đóng cửa vì đây là nơi tổ chức nghi lễ mai táng hoàng gia.

Ngoài ra trong những ngày diễn ra quốc tang, Thái Lan sẽ ít náo nhiệt hơn, các khu vực giải trí, nhà hàng, quán bar và trung tâm mua sắm bị hạn chế hoạt động; những cửa hàng tiện lợi ngưng bán các mặt hàng có tính kích thích như: Rượu, bia,… Đặc biệt, khu đèn đỏ khét tiếng của Bangkok cũng đã phải đóng cửa từ tối ngày 13/10.

Kiểm soát thái độ, hành vi

Du lịch đến Thái Lan vào dịp quốc tang, du khách hãy cư xử chừng mực, kiểm soát hành vi của mình, có thái độ tôn trọng khi đến đất nước này, tránh việc quá khích, cười to và nói lớn tiếng.

Lưu ý gì khi du lịch Thái Lan vào thời điểm quốc tang? - ảnh 3

Tất cả các sự kiện văn hóa truyền thống vẫn diễn ra bình thường, mặc dù các sự kiện đó có thể sẽ thay đổi sao cho phù hợp với bối cảnh và tỏ lòng tôn kính, tưởng nhớ đến đức vua Bhumibol Adulyadej. Các phương tiện vận chuyển, ngân hàng, bệnh viện và những dịch vụ công cộng khác vẫn hoạt động bình thường.

Một điều cấm kị là không được dò hỏi hay bàn tán những điều không hay về quốc vương đã mất Bhumibol Adulyadej cũng như những thành viên hoàng gia, bởi điều này rất dễ bị khép tội khi quân và có thể bị xử phạt rất nặng.

Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân

Vấn đề an ninh khu vực sẽ được siết chặt để bảo vệ an toàn cho tất cả người dân Thái cũng như du khách khi đến đây. Bên cạnh đó, khi đi du lịch ở Thái Lan vào những ngày này, tốt nhất du khách nên mang đầy đủ giấy tờ tùy thân theo bên mình và tránh vi phạm bất cứ luật lệ hay quy định nào tại đây, nhất là về vấn đề giao thông và ở những nơi công cộng. Khi bạn có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì về những vấn đề cần chú ý trong thời điểm này, vui lòng liên hệ đến các văn phòng TAT nội địa - Tourism Authority of Thailand hoặc tổng đài hỗ trợ du khách số 1672.

Lưu ý gì khi du lịch Thái Lan vào thời điểm quốc tang? - ảnh 4

Trên đây là một vài lưu ý mà Đất Việt Tour chia sẻ nhằm giúp du khách có một chuyến du lịch thật suôn sẻ và ý nghĩa tại xứ sở chùa Vàng trong thời điểm quốc tang này. Chúc mọi người có một chuyến du lịch Thái Lan như ý!

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Xem thêm: Tour Du Lịch: Campuchia | Lào | Đông Bắc Thái Lan (7N6Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường