Lý do ai cũng muốn đến thành phố Siem Reap khi du lịch Campuchia lễ 2/9

26/04/2017 0 1309

Là một đất nước vốn được xem là người anh em láng giềng của Việt Nam, du lịch Campuchia thật sự luôn khiến nhiều du khách phải bất ngờ bởi những cảnh đẹp và nền văn hóa đặc trưng của mình. Có dịp đến đây, nhất định bạn phải ghé thăm thành phố Siem Reap nổi tiếng, tha hồ khám phá một vùng đất mới chứa đựng rất nhiều những điều thú vị.

Quần thể Angkor Wat hoành tráng

Thành Phố Siem Reap như là một nhân chứng lịch sử của những công trình và các vị vua thuộc đế chế Khmer. Nổi bật nhất phải kể đến quần thể kiến trúc Angkor Wat hùng vĩ rộng khoảng 162 hecta, đây là công trình mang phong cách cổ kính, ảnh hưởng của tôn giáo bản địa. Khác với những ngôi đền trước kia xây dựng chủ yếu là thờ thần Shiva, Angkor Wat được xây dựng để thờ thần Vishnu, đây cũng là vị thần bảo hộ cho ngôi đền này.

Quần thể Angkor Wat hoành tráng

Kết cấu và phương thức xây dựng nên Angkor Wat đã làm tốn biết bao nhiêu là giấy mực và sự nghiên cứu của nhiều tờ báo lớn, các nhà khảo cổ trong và ngoài nước. Tuy nhiên tới tận hôm nay, quần thể này vẫn là một bí ẩn đẹp đến kỳ lạ. Chỉ với những khối sa thạch và đá ong nhưng lại được sắp xếp, tạo hình và điêu khắc một cách đầy tinh tế. Đến du lịch Campuchia hay cụ thể là Siem Reap thì đừng quên ghé thăm quần thể kiến trúc độc đáo này nhé! Đây cũng là nơi được UNESCO đề cử làm Di sản thế giới năm 1992.

Biển Hồ Tonle Sap rộng mênh mông

Ngoài việc đến thăm đền thờ Angkor Wat thì khu vực biển hồ rộng lớn của Campuchia cũng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và cũng là nguồn cung cấp nước ngọt chủ yếu của Campuchia. Vào mùa khô từ tháng 11 tới tháng 5 thì hồ có diện tích là 10,000 mét vuông. Nhưng vào mùa mưa thì diện tích hồ tăng lên tới 16,000 mét vuông.

Biển Hồ Tonle Sap rộng mênh mông

Hồ Tonle Sap là khu vực dự trữ sinh quyển, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều sản vật địa phương, các loài cá sinh sôi, phát triển làm phong phú thêm cho khung cảnh đậm chất thơ và bình dị. Cư dân sinh sống tại đây chủ yếu là người Campuchia và di dân Việt Nam sống bằng nghề chài lưới và mua bán trên ghe thuyền. Các món ăn tại biển hồ cũng hết sức thơm ngon và rất rẻ, luôn được nhiều du khách chọn để thưởng thức giữa một biển trời sông nước bao la.

Khu phố tây Pub Street náo nhiệt

Tại Siem Reap còn có một khu phố tây thu nhỏ đó chính là Pub Street. Vào ban ngày, bạn sẽ thấy khu phố này khá là yên tĩnh, lác đác chỉ vài du khách tây dạo bộ. Nhưng khi màn đêm buông xuống thì trở nên sôi động và sầm uất hơn hẳn khi hai bên đường đèn điện thắp sáng khắp nơi và những quán ăn luôn đông đúc khách.

Khu phố tây Pub Street náo nhiệt

Vì là khu phố tây nên bạn có thể thấy được rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên Thế Giới, họ cùng nhau trò chuyện và ăn uống vô cùng vui vẻ. Chính những điều này khiến cho Pub Street trở nên đầy màu sắc và giao thoa được nhiều nền văn hóa khác nhau. Hãy cùng vài người bạn khám phá thành phố Siem Riep về đêm, đừng quên thưởng thức những điệu múa truyền thống và những món ăn đặc trưng của ẩm thực nơi đây.

 

| Du lịch Campuchia: Mua sắm ở đâu khi tới Siem Reap?

Sự thân thiện và nồng hậu của người anh em Campuchia

Bạn có biết rằng Siem Reap đã từng vượt qua các đối thủ nặng ký khác của Âu - Mỹ để trở thành một trong những thành phố thân thiện nhất với du khách hay không? Theo BBC thì thành phố Siem Reap rất yên bình, không khí trong lành ít bị tác động của nền công nghiệp hiện đại và người dân thì luôn luôn hiếu khách.

Sự thân thiện và nồng hậu của người anh em Campuchia

Người dân địa phương vô cùng thân thiện và hòa nhã, họ luôn tươi cười chào đón bạn đến với đất nước Campuchia xinh đẹp. Đi đến đâu thì bạn cũng sẽ nhận được những ánh mắt ấm áp, sự chỉ dẫn nhiệt tình và có thể may mắn trò chuyện cùng một vài người Việt xa xứ. Ngoại trừ những vùng ngoại thành vẫn chuộng tiếng mẹ đẻ thì đa phần người dân đều nói được cả tiếng Anh và tiếng Việt. Thế thì bạn không còn phải lo lắng khi đi du lịch mà bị rào cản về ngôn ngữ nữa nhé!

 

Chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn có chuyến du lịch Campuchia thú vị

Giá cả phải chăng, mua bán hào phóng

Về vấn đề tài chính khi quyết định du lịch đến Campuchia thì bạn có thể an tâm vì sẽ không phải mất quá nhiều chi phí. Phương tiện đi lại, thức ăn và các dịch vụ lưu trú nghỉ ngơi đều có giá rất phải chăng và được phục vụ tận tình, chu đáo.

Giá cả phải chăng, mua bán hào phóng

Đa số các món ăn, nước uống cho tới những món quà lưu niệm hay quần áo đều được làm thủ công và sản xuất tại địa phương nên có được mức giá rất tốt và hợp lý cho túi tiền của nhiều du khách đến đây. Các mặt hàng được mua bán vô cùng phong phú với rất nhiều chủng loại khác nhau từ cao cấp đến bình dân. Vì thế bạn hoàn toàn có thể chọn mua được những món quà ưng ý cho mình và người thân sau chuyến du lịch Campuchia.

Còn chần chờ gì nữa mà không book ngay một tour du lịch Campuchia ngay trong khoảng thời gian cuối cùng của kỳ nghỉ hè và dịp lễ 2/9 sắp tới. Một đất nước của sự bình yên, thân thiện và hài hòa giữa nhiều yếu tố du lịch hấp dẫn đang chờ đón bạn!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Campuchia tại đây!

Bình luận bài viết này
Tìm đường