Lý do khiến ai cũng muốn du lịch Phan Thiết vào tiết trời thu tháng 9

10/05/2017 0 2407

Nói đến du lịch biển thì sẽ có rất nhiều người nghĩ ngay đến thành phố Phan Thiết bởi không khí dịu mát và những thắng cảnh nổi tiếng mà thiên nhiên đã rất ưu đãi khi ban tặng cho nơi đây. Đi du lịch Phan Thiết tháng 9 là bạn sẽ có cơ hội rảo bước trên những bãi cát trắng mịn, tận hưởng cảm giác sảng khoái cùng làn nước trong xanh và tham gia rất nhiều những hoạt động trên biển đầy thú vị. Tuy nhiên đó chỉ là một vài lý do trong số rất nhiều những điều thú vị mà nơi đây mang lại cho du khách. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngay nào!

Choáng ngợp với hệ thống các khu resort cao cấp

Tận dụng lợi thế về nguồn tài nguyên biển dồi dào, các khu resort từ bình dân cho đến cao cấp mọc lên như “nấm sau mưa”, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi của du khách. Chính vì thế mà Phan Thiết được nhiều người ví von như thiên đường resort khi chúng nằm san sát nhau trải dài khắp các khu vực bãi biển.

Choáng ngợp với hệ thống các khu resort cao cấp

Ngoài view ngắm biển tuyệt đẹp thì phòng ốc và các dịch vụ đi kèm tại các khu resort luôn được Phan Thiết đầu tư và phát triển từng ngày. Hệ thống nhà hàng, quán ăn, vui chơi giải trí cũng mang đến cho du khách nhiều sự trải nghiệm thú vị. Nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến các khu resort đẳng cấp 5 sao có chất lượng hàng đầu như: SeaLinks Beach, Victoria Resort & Spa, The Cliff, Anantara, Princess D’Anam,… luôn sẵn sàng phục vụ và giúp du khách có một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ khi vi vu du lịch Phan Thiết.

Thưởng thức ẩm thực phố biển tại bờ kè Cà Ty

Đối với những ai đam mê khám phá ẩm thực thì bờ kè Cà Ty chính là nơi bạn phải tìm đến trong chuyến hành trình của mình. Chẳng cần quá sầm uất và hiện đại, chỉ với hàng loạt các quán ăn nhỏ, bày bán vô số những món hải sản tươi ngon cũng đủ khiến du khách mê mệt bởi hương thơm vô cùng quyến rũ.

Thưởng thức ẩm thực phố biển tại bờ kè Cà Ty

Nhộn nhịp nhất có lẽ là vào lúc trời chập tối và thời điểm cuối tuần, rất nhiều người tụ tập về đây cùng nhau trò chuyện rôm rả bên cạnh những đĩa ốc xào, cua sốt, mực nướng thơm phức trên bếp than nóng đỏ. Thực khách đến đây đa phần là sinh viên và những người sành ăn, muốn thưởng thức những đặc sản biển tươi ngon với mức giá vô cùng phải chăng, nhìn ngắm mặt biển sâu thẳm khi thành phố lên đèn. Nếu có dịp, hãy cùng một vài người bạn thân dạo bước dọc bờ kè Cà Ty để cảm nhận rõ hơn không khí sôi động ở đây nhé!

Trải nghiệm làm người dân chài biển

Nằm cách chợ Mũi Né khoảng 10 phút chạy xe, là bạn đã đến được một vùng đất thanh bình, nơi có những con thuyền ngày ngày ra khơi đánh cá, mang về nguồn hải sản phong phú phục vụ cho người dân và du khách. Làng chài Mũi Né không biết đã xuất hiện từ khi nào nhưng nó đã trở nên vô cùng quen thuộc và gắn liền với mảnh đất du lịch Phan Thiết, vẫn còn giữ nguyên được sự hoang sơ và nét đẹp truyền thống của người dân miền biển.

Trải nghiệm làm người dân chài biển

Đến đây vào lúc sáng sớm, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự huyên náo, ồn ào của một phiên chợ cá và những tiếng rao hàng lảnh lót của các bác chủ ghe tàu. Nào là cá, tôm, cua, mực, ốc, sò, hải sâm,… tất cả đều tươi sống và tràn đầy hương vị của biển cả. Giá tiền thì không còn gì phải bàn cãi vì rẻ hơn rất nhiều so với giá bán trên thị trường. Bên cạnh đó, với sự thân thiện và mến khách của người dân làng chài, bạn còn có thể xin họ đi theo tàu đánh cá, thử sức với nghề đan móc lưới câu hay tham quan quy trình sản xuất nước mắm nổi tiếng.

Thú vị với việc chèo thuyền thúng

Thú vị với việc chèo thuyền thúng

Thuyền thúng là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến của người dân Phan Thiết - Bình Thuận. Hình ảnh này gắn liền với cảnh tượng lao động chân chất, mộc mạc của người dân hành nghề đánh cá. Nó không chỉ xuất hiện trong từng câu ca dao xứ biển mà còn đi sâu vào từng lời ca tiếng hát như một thông điệp thể hiện cho tình yêu quê hương đất nước. Vì thế, rất nhiều du khách đến đây luôn muốn được một lần ngồi trên chiếc thuyền thúng, thử trải nghiệm cảm giác hồi hợp pha lẫn thích thú khi lênh đênh trên mặt biển xanh ngắt. Ngay trong lần lái thuyền đầu tiên, có thể bạn sẽ thất bại khi chưa nắm được cơ chế giữ thăng bằng và trọng tâm của cơ thể mình. Nhưng chỉ sau vài phút được sự hướng dẫn của những người dân nơi đây, việc chèo thuyền thúng sẽ trở nên đơn giản và thú vị hơn rất nhiều.

Thành phố Phan Thiết - thành phố của hoa giấy

Sự xuất hiện của hoa giấy trên khắp các nẻo đường trong thành phố càng làm tô vẽ thêm cho bức tranh "nắng vàng - biển xanh" Phan Thiết trở nên màu sắc hơn. Ban đầu chỉ là vài khóm hoa tím mọc dại ven các con đường nhỏ, nhưng có lẽ do thổ nhưỡng và khí hậu nơi đây quá thích hợp nên chúng đã sinh sôi và phát triển với số lượng nhiều như ngày hôm nay. Đi đến đâu, bạn cũng sẽ bắt gặp những giàn hoa giấy đủ mọi màu sắc, khi trắng tinh khôi, lúc lại sắc cam dịu dàng nhưng nổi bật hơn cả vẫn là màu tím đậm rực rỡ. Người dân trong vùng vô cùng yêu quý loại hoa này và trồng chúng ở khắp nơi, thậm chí hoa giấy còn xuất hiện ngay trong khuôn viên của những khu resort cao cấp nhất , ngang hàng với những giống hoa ngoại nhập đắt tiền.

Không thể bỏ lỡ Đồi Cát Bay bí ẩn và độc đáo

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thương hiệu du lịch Phan Thiết chính là ngọn Đồi Cát Bay rộng thênh thang mà du khách hay gọi vui là “tiểu sa mạc”. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những triền cát trải dài như vô tận với đủ mọi màu sắc từ trắng, vàng, cam, nâu đất, đỏ sậm và tham gia các trò chơi địa hình như trượt đồi cát, lái mô tô vượt chướng ngại vật. Đồng thời, bạn còn chụp được những bức ảnh nghệ thuật độc đáo cùng với phông nền cát tuyệt đẹp mà hiếm ở nơi nào có được tại Việt Nam.

Không thể bỏ lỡ Đồi Cát Bay bí ẩn và độc đáo

Bạn thấy đó, du lịch Phan Thiết tháng 9 không chỉ có biển mà còn chứa đựng vô vàn những điều thú vị khác đang chờ đón bạn khám phá. Đừng ngần ngại mà hãy book ngay cho mình và cả gia đình một chuyến đi Phan Thiết với mức giá cực ưu đãi ngay trong chương trình tour mùa thu của Đất Việt Tour bạn nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường