Mê mẩn những sắc hoa khi du lịch Hàn Quốc

22/03/2018 0 1335

Không chỉ nổi tiếng với làn sóng Kpop cực mạnh mẽ những năm gần đây, du lịch Hàn Quốc còn mang tới một lí do hết sức thuyết phục để níu chân du khách đó là những mùa hoa rực rỡ, nở rộ ở nhiều thời điểm trong năm.

Cùng chúng tôi thực hiện ngay một chuyến du ngoạn ở xứ sở Kim Chi và khám phá những mùa hoa tuyệt đẹp này.

Cánh đồng hoa cải Jeju

Không chỉ là một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận, đảo Jeju còn thu hút du khách du lịch Hàn Quốc bởi mùa hoa cải vàng canola từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Sắc hoa rực rỡ phủ tràn khắp cả một vùng. Loài hoa mang màu sắc của ánh nắng, của những niềm vui được tập hợp lại, phô bày vẻ đẹp giản dị nhưng đặc biệt của mình tại lễ hội hoa cải vàng hàng năm của thành phố Seowipo.

Ngoài ra, loài hoa này cũng có mặt ở những khu vực như núi Sanbangsan, Seopjikoji và Seongsan Ilchulbong. Con đường dẫn tới trung tâm hàng không Jeongseok tại Gasi-ti, Pyoseok-myeon với sắc vàng rực nằm đã nằm trong 100 con đường đẹp nhất Hàn Quốc.

Địa điểm: 1836 Ilju Seo-ro, Andeok-myeon, Seogwipo, Jeju

Đường hoa anh đào ở Yeouido Yunjung-ro

Con đường được tô điểm bởi hơn 1.600 cây hoa anh đào dọc theo bờ sông Hangang đằng sau toà nhà Quốc hội đã trở thành điểm đến yêu thích cho người dân Seoul. Khi những bông hoa nở bung rực rỡ tô hồng cả một vùng không gian vào đầu tháng 4, nơi đây cũng là địa điểm diễn ra lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc.

Ngoài việc là một dịp để mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, lễ hội cũng có nhiều các hoạt động khác như thi hát, diễu hành, biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Địa điểm: Guhoe-daero, Yeongdeungpo-gu, Seoul.

Lễ hội hoa Tulip Shinan

Với hơn 1.000 hòn đảo ngoài khơi phía Tây Nam của Hàn Quốc, huyện Sinan là nơi có điều kiện thiên nhiên lí tưởng để trồng hoa tulip. Trong số rất nhiều các hòn đảo tại đây, Imja là nơi có diện tích trồng hoa tulip lớn nhất. Vào tháng 4 hàng năm, Imja như được khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ sắc màu với chất liệu là hơn 5 triệu bông hoa đua sắc.

Nơi đây là một trong số ít những nơi du khách có thể chiêm ngưỡng hoa tulip ở khu vực châu Á. Vào thời gian này, du khách cũng có thể tham gia những hoạt động như trồng hoa, tản bộ, cưỡi ngựa và đi xe đạp..

Địa điểm: Imja-myeon, Sinan-gun, Jeollanam.

Lễ hội trà xanh Boseong

Khác với những lễ hội hoa rực rỡ màu sắc, lễ hội chè xanh nổi tiếng Boseong sẽ đem lại một ấn tượng thị giác mát mẻ hơn với một màu xanh duy nhất. Những đồi chè nổi tiếng ở đây được trồng từ những năm 1939. Đến với lễ hội này, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như hái chè, xay chè và hoàn thiện sản phẩm được làm từ chè.

Địa điểm: 775, Nokcha-ro, Boseong-gun, Jeollanam.

Lễ hội hoa đỗ quyên công viên Hwangmaesan

Nếu như bạn không phải là một người yêu màu tím, sau khi được tận mắt thu vào tầm nhìn những lớp màu tím rực rỡ của loài hoa đỗ quyên tại công viên Hwangmaesan, chắc chắn rằng bạn sẽ nghĩ khác. Lễ hội được khởi xướng bởi dân địa phương nhằm bảo tồn những cánh đồng hoa đỗ quyên trong vùng. Năm 2012, ngọn núi trong công viên Hwangmaesan được ghi tên vào danh sách 50 địa điểm đẹp nhất khi du lịch Hàn Quốc và cũng là bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình.
Địa điểm: Hwangmaesan-ro, Gahoe-myeon, Hapcheon-gun, Gyeongsangnam.

Lễ hội quốc tế Gwangyang

Ra đời từ năm 1997, lễ hội hoa quốc tế Gwangyangi đã trở thành lễ hội hoa xuân thường niên nổi tiếng. Du lịch Hàn Quốc vào thời gian diễn ra sự kiện (18 - 27/3), du khách sẽ bị ấn tượng bởi sắc trắng bao phủ toàn bộ ngôi làng Seomjin, trải rộng khắp những sườn núi của những cây hoa mận. Không ai có thể kìm lòng được trước khung cảnh như được vẽ ra từ những câu chuyện thần tiên.
Địa điểm: 55, Jimak 1-gil, Daep-myeon, Gwangyang-si, Jeollanam.

Những lễ hội hoa rực rỡ sắc màu sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay đặt ngay cho mình một tour du lịch Hàn Quốc để đến với đất nước xinh đẹp này nào!

Bình luận bài viết này
Tìm đường