Có nên thuê xe Tết giá rẻ?

10/01/2018 0 907

Thuê xe tết 2019 là một trong những lựa chọn thiết yếu của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, thuê xe du lịch giá rẻ hay giá cao vẫn còn là băn khoăn của rất nhiều người.

Thuê xe du lịch không chỉ tiết kiệm chi phí đi lại mà còn mang đến cho gia đình bạn sự thuận tiện và một năm mới đầy niềm vui. Nhưng thực tế, có nhiều người thuê xe lại quan tâm quá nhiều vào giá cả mà họ quên đi rằng, chất lượng và độ an toàn của xe mới là yếu tố cần phải quan tâm.

Nếu bạn bỏ ra một khoản tiền để thuê xe dịp tết, nhưng xe không đảm bảo chất lượng và độ an toàn thì có thể xảy ra những sự cố nghiêm trọng. Do đó, phải thật cẩn trọng và kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi làm hợp đồng thuê xe.

Nhờ “dân chuyên” kiểm tra xe

Nếu bạn không đủ tự tin để kiểm tra xe thì nên nhờ một người quen làm trong lĩnh vực này để kiểm tra xe trước khi thuê. Vì ô tô là loại sản phẩm có giá trị lớn nên người thuê rất dễ bị nhà xe lợi dụng và trục lợi dựa vào các vết xước trên thân xe, thắng, đề, lốp xe,…

Nếu bạn không quen ai làm trong lĩnh vực này hoặc không có kinh nghiệm kiểm tra xe thì hãy tham khảo một số yếu tố sau. Đất Việt Tour tin chắc rằng, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy nhé!

Cách kiểm tra trước khi thuê xe dịp tết 2019

Bạn muốn an toàn cho bản thân và gia đình thì phải ghi nhận hiện trạng của xe trước khi thuê, càng đầy đủ, chi tiết càng tốt. Bạn nên ghi lại những vấn đề bất thường của xe vào biên bản, nếu có thể, hãy quay phim và chụp ảnh những bất thường đó để làm bằng chứng về sau. Việc này sẽ giúp bạn tránh những rắc rối khi bàn giao phương tiện sau khi sử dụng.

Nên yêu cầu nhà xe vệ sinh xe sạch sẽ trước khi kiểm tra. Vì những vết xước có thể bị vết bẩn che khuất mà bạn không nhìn thấy. Tuy nhiên, hầu hết các nhà xe đều phải rửa xe trước khi cho thuê xe nên vấn đề xe bẩn là hi hữu. Chỉ khi khách hàng trước trả xe quá muộn, nhà xe chưa kịp vệ sinh xe, lúc này bạn nên mạnh dạn yêu cầu cho rửa sạch trước khi bàn giao.

Các bước kiểm tra xe

1.Kiểm tra bên ngoài xe

Kiểm tra thật kỹ các vết trầy, xước, bẹp trên thành xe, vành bánh, gương kính, đèn pha, đèn hậu… Nên nhìn vào gầm xe, nơi có nhiều máy móc xem có gì bất thường không. Trong khi kiểm tra, phải chụp ảnh lại để có căn cứ đối chứng khi trả xe.

Một chiếc ô tô đảm bảo điều kiện an toàn phải có lốp xe không quá cũ. Xe phải có phụ tùng và lốp sơ cua đi kèm phòng khi bể lốp.

Sau khi tổng hợp được tất cả thông tin, bạn nên đề nghị nhà xe ghi vào biên bản bàn giao và viết trực tiếp vào hợp đồng thuê xe.

2.Kiểm tra nội thất xe

Xong phần bên ngoài, bạn cần phải xem thật kỹ các nội thất bên trong như: bộ khởi động, ổ đĩa CD/DVD, còi, điều hòa, cảm biến lùi,… Phòng trường hợp các nội thất hư hỏng trước khi giao xe khiến bạn mất tiền oan.

Sau lần kiểm tra đầu tiên, bạn tiếp tục kiểm tra lần 2 bằng cách khởi động máy,  bật hết các thiết bị như đèn, còi, điều hòa, CD/DVD xem chúng có hoạt động tốt hay không. Nên thử đi thử lại 2, 3 lần để đảm bảo chúng vẫn ổn định.

Tiếp theo, hãy kiểm tra bề mặt ghế ngồi, thảm trải sàn, ốp trần, cửa kính,… xem chúng có bị cháy, xước hay rách không. Nếu có hãy chụp ảnh lại và ghi chú vào trong biên bản bàn giao.

Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra kẹp chì ở đồng hồ côngtơmét (nếu có), số kilômét đã đi, lượng xăng còn lại trong bình. Những xe đi nhiều, hoặc quá cũ bạn nên thẳng thắn đề nghị đổi xe để đảm bảo an toàn.

3.Kiểm tra giấy tờ xe

Sau phần kiểm tra xe, bạn cần phải kiểm tra giấy tờ xe. Bởi nếu thiếu một trong các loại giấy tờ và thời hạn của chúng đã hết thì có thể bạn sẽ bị CSGT thổi phạt.

Một số giấy tờ cần có như: Đăng ký xe; Đăng kiểm xe; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự; Lệ phí đường bộ.

Thông thường, nhà xe chỉ giao cho bạn bản sao có công chứng các loại giấy tờ xe. Tuy nhiên, bản gốc mới có tác dụng khi đi đường. Nghĩa là về mặt pháp lý, các giấy tờ sao kê vẫn không có tác dụng.

Do vậy khi đi đường, nếu gặp phải CSGT, bạn nên trình bày lý do để họ dễ dàng hơn khi xử lý. Tuy nhiên, nên lái xe thật cẩn thận và đừng để bị phạt là cách tốt nhất giúp bạn tránh khỏi mọi phiền phức.

Nếu nhà xe thiếu 1 trong các loại giấy tờ trên thì bạn tuyệt đối không được thuê xe. Hãy đề nghị họ đổi xe mới hoặc ghi rõ trách nhiệm của nhà xe vào bản hợp đồng nếu bị thổi phạt khi CSGT kiểm tra giấy tờ.

4.Chạy thử xe tự lái

Xe sau khi kiểm tra, nên được lái thử 1 đoạn để đảm bảo bạn hoàn toàn có thể điều khiển nó một cách an toàn. Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra tác dụng thực tế của hệ thống lái, phanh, giảm sốc, điều hòa…

Xe thuê sẽ không thể nào mạnh và mượt như xe nhà. Do đó, nếu có một vài lỗi nhỏ như chân côn hơi nặng, tay lái không được trơn tru, vút ga không êm… thì bạn hãy xem đó là điều bình thường thôi nhé.

Nếu xe đảm bảo an toàn và chất lượng như mong muốn thì bạn hãy ký hợp đồng và an tâm sử dụng. Tuy nhiên, tiền nào của đó, đừng vì ham rẻ mà lựa chọn xe một cách hời hợt và bỏ qua các bước kiểm tra này.

Do nhu cầu thuê xe của người dân vào dịp tết 2019 tăng cao, nên bạn phải lựa chọn cho mình một công ty cho thuê xe uy tín và đăng ký thuê xe càng sớm càng tốt. Cách này sẽ giúp bạn vừa chọn được những chiếc xe ưng ý và giảm được một phần chi phí khá đáng kể.

Hãy đến với Đất Việt Tour, công ty du lịch, lữ hành hàng đầu cả nước với hơn 15 năm phát triển trong lĩnh vực cho thuê xe. Đất Việt Tour là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi người và luôn đi đầu về chất lượng, uy tín và sự tận tâm với khách hàng. Liên hệ 0989 120 120 hoặc 0967 13 10 10  (Mr. Hiệp) ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ thuê xe tết 2019.

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Bài viết liên quan: Thuê xe càng sớm, càng tiết kiệm!

Bình luận bài viết này
Tìm đường