Những đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Tết miền Bắc

21/03/2018 0 2244

Miền Bắc không chỉ có những thắng cảnh đẹp mà còn có nhiều món đặc sản hấp dẫn. Trong chuyến du lịch Tết , sau khi khám phá thắng cảnh miền Bắc, du khách đừng quên mua đặc sản địa phương về làm quà tặng bạn bè và người thân nhé.

Sau đây là một vài món đặc sản hấp dẫn du khách không nên bỏ qua khi du lịch Tết miền Bắc:

Ô mai, Hà Nội

Ô mai Hà Nội từ lâu đã “nức tiếng” xa gần. Đây là loại đặc sản được nhiều người yêu thích khi tới thăm thủ đô. Ô mai sấy rất dễ bảo quản, không có mùi vị đặc trưng do đó du khách có thể bỏ vào hành lý đi máy bay rất dễ dàng.

Ô mai, Hà Nội

Ô mai Hà Nội rất nhiều loại cho bạn chọn lựa như: Ô mai sấu chua ngọt, ô mai tắc, ô mai gừng,…Với mức giá khá phải chăng, ô mai là món quà tuyệt vời để dành tặng người thân sau chuyến du lịch Hà Nội dịp Tết này.

Cốm, làng Vòng

Cốm xanh là đặc sản trứ danh của làng Vòng được nhiều người yêu thích. Hương vị cốm thơm phức, ngọt ngào được gói trong chiếc lá sen ăn kèm với chuối chín thơm khiến thực khách mê mẩn. Đây là món quà không thể bỏ lỡ khi du xuân ở đất thủ đô.

Cốm, làng Vòng

Bánh đậu xanh, Hải Dương

Du lịch Tết, ghé thăm vùng đất Hải Dương, du khách chắc chắn sẽ muốn thử qua món bánh đậu xanh nức tiếng nơi đây. Bánh đậu xanh ngon với vị đường ngọt thanh, vị béo ngậy và dậy thơm mùi thơm của đậu xanh khiến người ta muốn thưởng thức mãi không thôi. Nhâm nhi một miếng đậu xanh để bánh tan dần trong miệng và uống một tách trà nóng là gợi ý tuyệt vời khi du khách đến với vùng đất này.

Bánh đậu xanh, Hải Dương

Chắc hẳn khi rời chân đi, những hộp bánh đậu xanh không thể thiếu trong hành lý của du khách.

Bánh gai Tứ Trụ, Thanh Hóa

Bánh gai Tứ Trụ là đặc sản của vùng đất Thọ Xuân, Thanh Hóa. Bánh gai Tứ Trụ nổi tiếng từ hàng ngàn năm nay với độ dẻo của gạo nếp hương (hay nếp hoa cau), hương dầu chuối và đậu xanh ngọt dịu hòa quyện,… tạo nên hương vị đặc trưng mà không bánh gai ở vùng đất nào giống được.

Bánh gai Tứ Trụ, Thanh Hóa

Bánh răng bừa, Thanh Hóa

Để thưởng thức món bánh răng bừa ngon đúng điệu du khách hãy đến với vùng Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Không chỉ có tên gọi khá lạ, bánh răng bừa còn chinh phục ngay cả những thực khách khó tính nhất bởi vị ngon hấp dẫn và dân dã lạ kì.

Bánh răng bừa, Thanh Hóa

Khác với bánh gai, bánh răng bừa được làm bằng gạo tẻ có độ dẻo vừa phải cùng hương thơm phảng phất. Nhân bánh có sự kết hợp hài hòa giữa mộc nhĩ, thịt ba chỉ, hành khô cùng nhiều gia vị khác tạo nên một mùi vị rất đặc trưng, nếu có cơ hội thưởng thức một lần du khách sẽ muốn thưởng thức thêm nhiều lần sau nữa.

Hạt dẻ, Cao Bằng

Hạt dẻ rang là món ăn vặt thú vị khi trời se lạnh. Cầm trên tay một nắm hạt dẻ rang Cao Bằng nóng hổi, hít hà mùi hương nồng nàn bay xua tan hơi lạnh, du khách mới cảm nhận được sự thú vị của món ăn dân dã này. Du lịch Tết Tây Bắc nếu đã thưởng thức hạt dẻ Cao Bằng hẳn du khách sẽ nhớ mãi và muốn mua đặc sản hấp dẫn này về làm quà.

Hạt dẻ, Cao Bằng

Rượu cần, Hòa Bình

Rượu cần của người Mường ở tỉnh Hòa Bình chính là một loại đồ uống truyền thống được sản xuất theo kinh nghiệm lâu đời và trở thành đặc sản của vùng. Rượu cần được dùng trong những dịp lễ hội, ngày Tết cổ truyền hoặc đám hiếu hỷ ở các bản làng của đồng bào Mường. Với hương vị thơm ngon, đậm đà bản sắc dân tộc từ men lá cây tự nhiên và rượu nếp, rượu cần Hòa Bình là một phần đặc biệt của ngày Tết.

Rượu cần, Hòa Bình

Nem chua, Hải Phòng

Nem chua Hải Phòng không giống như các loại nem chua ở các vùng miền khác. Loại nem này có phần thịt nạc, bì heo được gói chung trộn thêm một chút chanh tươi, tỏi không tạo thành khối. Khi thưởng thức, thực khách có thể dùng kèm với rau sống và chấm nước mắm dấm tỏi. Món ăn đặc sản này được rất nhiều người lựa chọn mua về làm quà.

Nem chua, Hải Phòng

Bánh phu thê Đình Bảng, Bắc Ninh

Nhắc đến bánh phu thê phải kể đến vùng đất Đình Bảng, Bắc Ninh. Món bánh này được gói bằng những tấm lá dong xanh mướt, sau đó đem luộc chín. Dưới màu sắc vàng óng, nhân bánh hiện ra. Không chỉ có đỗ xanh bánh phu thê Đình Bảng còn có đường trắng, cùi dừa, hạt sen tạo nên nhiều hương vị hấp dẫn.

Bánh phu thê Đình Bảng, Bắc Ninh

Không chỉ ngon, triết lý ngũ hành còn được thể hiện một cách tinh tế qua năm màu của bánh phu thê Đình Bảng đó là: Màu trắng của bột lọc và cùi dừa, màu vàng của nhân đỗ, màu đen của hạt vừng, màu xanh của lá, màu đỏ của lạt buộc. Tất cả như biểu tượng cho sự hòa hợp của đất trời và con người.

Thuốc Nam, thuốc Bắc

Du lịch Tết Sapa, du khách đừng quên ghé những chợ phiên mua các loại thuốc Nam, và thuốc Bắc mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

Thuốc Nam, thuốc Bắc

Tại những khu chợ ở Sapa, bạn có thể mua các loại thuốc lẻ được gói sẵn thành từng thang với đủ vị, đủ loại,… Đây là loại thuốc thiên nhiên, rất tốt cho sức khỏe.

Để hành trình du lịch Tết miền Bắc trọn vẹn niềm vui, đừng quên mua những đặc sản kể trên về làm quà sau tour Tết  miền Bắc của bạn nhé.

Đừng bỏ lỡ >>> tour Tết Nguyên đán hấp dẫn từ Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường