Những điểm đến lý tưởng của tháng 5

10/05/2017 0 783

Tháng 5 dù không nổi bật với nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc nhưng vẫn được xem là thời điểm thích hợp để tổ chức một chuyến du lịch, dã ngoại thú vị cùng bạn bè và người thân. Nếu du khách còn băn khoăn trong việc lựa chọn được địa điểm thích hợp nhất thì hãy tham khảo một số điểm đến hấp dẫn trong tháng 5 mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

Điểm đến trong nước

Hà Nội

Nếu cảm thấy khó chịu với thời tiết oi bức ở Sài Gòn thì Hà Nội được xem là địa điểm lý tưởng cho bạn tránh mưa, trốn nắng. Tháng 5 ở thủ đô thường có những cơn mưa bất chợt, tạo cảm giác mát mẻ, giúp xua tan cái nóng trưa hè oi ả.

Những điểm đến lý tưởng của tháng 5 - ảnh 1

Nếu dạo chơi trên những con đường Hà Nội thời gian này, du khách còn được chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ trong nắng hè với hoa bằng lăng, hoa phượng nối tiếp nhau đua nở. Đây là hai thứ hoa gắn liền với tuổi học trò, đi cùng những kỳ thi, những buổi chia tay mái trường, khiến cho Hà Nội thêm quyến rũ và trữ tình.

Hạ Long – Quảng Ninh

Quảng Ninh từ ngày 7/4 đến 15/5 sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Quảng Ninh với chuỗi sự kiện đặc biệt, hấp dẫn, trong đó điểm nhấn quan trọng là chương trình Carnaval Hạ Long 2014 được du khách khắp nơi quan tâm tìm về.

Những điểm đến lý tưởng của tháng 5 - ảnh 2

Tham gia sự kiện nổi bật này, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa đầy màu sắc của các dân tộc anh em tỉnh Quảng Ninh, đồng thời thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ sôi động do các đoàn nghệ thuật đến từ nhiều nước trong khu vực biểu diễn. Ngoài chương trình Carnaval Hạ Long, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như: Lễ hội hoa Anh Đào, Hội chợ Thương mại Du lịch Hạ Long, Giải bóng chuyền bãi biển quốc tế Tuần Châu,...

Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng được xem như một địa điểm lý tưởng để du lịch trong tháng 5 này. Ngoài những địa danh quen thuộc như bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, du khách đến Đà Nẵng còn được thả mình trong làn nước biển xanh ngắt để xua tan cảm giác nóng bức, oi ả của mùa hè rực lửa. Hoặc, bạn cũng có thể dạo chơi trên những cây cầu nổi tiếng tại thành phố này để tận hưởng không khí lãng mạn, nên thơ.

Những điểm đến lý tưởng của tháng 5 - ảnh 3

Khác với những điểm đến khác, Đà Nẵng mang trên mình vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh, rất thích hợp cho du lịch nghĩ dưỡng, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt. Bên cạnh đó, từ Đà Nẵng bạn cũng có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch lân cận như Hội An, Huế rất thuận lợi.

Đồng bằng sông Cửu Long

Tham gia các tour du lịch khám phá miền Tây sông nước thời điểm tháng 5 cũng là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý đối với du khách yêu thích vẻ đẹp hữu tình mà dân dã. Đến với đồng bằng sông Cửu Long, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, mát mẻ, cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy thú vị.

Những điểm đến lý tưởng của tháng 5 - ảnh 4

Đây cũng là thời điểm các tỉnh miền Tây đang bắt đầu vào mùa thu hoạch trái cây, du khách sẽ có cơ hội khám phá và thưởng thức vô số loại trái cây nổi tiếng tại vùng đất này như bưởi Năm Roi, xoài cát, cam sành,...

Điểm đến trên thế giới

Vương quốc Anh

Tháng 5 hàng năm, Vương quốc Anh lại tưng bừng diễn ra Lễ hội hoa xuân Chelsea, thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách quốc tế. Diễn ra tại khuôn viên của Bristish Royal Hospital, lễ hội hoa Chelsea là cuộc triển lãm hoa, thiết kế sân vườn có quy mô lớn nhất nước Anh và là lễ hội nhà vườn lớn nhất thế giới.

Những điểm đến lý tưởng của tháng 5 - ảnh 5

Lễ hội cũng là dịp để các nghệ nhân giới thiệu đến đông đảo người tham dự những giống hoa mới cũng như các phong cách thiết kế sân vườn vô cùng khéo léo và sáng tạo, giúp du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp, đầy tính nghệ thuật. Ngoài ra khi đến Anh, du khách cũng đừng nên bỏ lỡ việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại đây như cầu tháp London Tower, cung điện Buckingham, sông Thames, tháp đồng hồ Big Ben,...

Canada

Được tổ chức vào 18 ngày đầu tiên của tháng 5 hàng năm, Lễ hội hoa Tulip ở Canada là một trong những lễ hội hoa tulip lớn nhất thế giới. Tại Ottawa và Gatineau, hàng trăm nghìn bông hoa tulip đủ các sắc màu được trưng bày, đem đến cho du khách cảm giác thích thú bởi sự rực rỡ của một loài hoa tưởng chừng như chỉ có ở Hà Lan.

Những điểm đến lý tưởng của tháng 5 - ảnh 6

Du lịch Canada, du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp cùng các công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ. Bên cạnh đó, sự an toàn, sạch sẽ và nền văn hóa đa dạng cũng là những yếu tố đặc biệt để du khách khắp nơi đến với Canada. Nếu thực sự yêu thích một trong những điểm đến nói trên, quý khách có thể liên hệ với Công ty cổ phần ĐT- TM – DV Du lịch Đất Việt 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM, ĐT: (08) – Hotline: 1800 6700. Website: Datviettour.com.vn

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường