Những điều cần biết khi du lịch hè Côn Đảo

10/05/2017 0 1063

Nếu bạn và gia đình đang có kế hoạch du lịch hè Côn Đảo thì nên trang bị trước những kinh nghiệm cần thiết để chuyến đi được diễn ra suôn sẻ và mang đến những giờ phút trải nghiệm thật ý nghĩa. Nơi đây không chỉ gắn liền với những dấu ấn lịch sử bi hùng mà còn là thiên đường nghỉ dưỡng được du khách khắp nơi yêu thích với những bãi biển đẹp, hoang sơ và bí ẩn, là không gian lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn tắm biển và thăm lại những di tích lịch sử nổi tiếng.

Côn Đảo

Đi du lịch Côn Đảo thế nào?

Thông thường, mùa du lịch Côn Đảo bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9 khi tiết trời trong xanh, biển dịu êm, thỉnh thoảng có mưa nhưng rất mau tạnh. Còn từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là thời điểm biển động, tàu thuyền ra đảo khó khăn khiến chi phí sinh hoạt tăng cao nên không thích hợp để du lịch.

Vì những tháng hè là thời gian lượng du khách đến Côn Đảo nhiều nhất, bạn cần nhanh chóng liên hệ đặt các tour du lịch hè Côn Đảo trọn gói và các dịch vụ liên quan tại các cty du lịch uy tín để tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như hạn chế những rủi ro không đáng có và có cơ hội sở hữu những ưu đãi bất ngờ từ các công ty lữ hành.

Di chuyển đến Côn Đảo

Điều đặc biệt mà bạn cần lưu ý là chọn phương tiện cho chuyến đi. Hiện nay, bạn có thể đến Côn Đảo bằng máy bay của hãng VietNam Airlines khởi hành từ TP HCM. Hoặc sử dụng phương tiện đường thủy là tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 với thời gian chạy là 12h, xuất phát từ Vũng Tàu lúc 17h, đến đảo lúc 5h sáng hôm sau. Ngoài ra, khi tham quan khám phá đảo, bạn hãy chọn xe ôm, thuê xe máy tự đi hoặc xe đạp thay vì taxi để tiết giảm chi phí.

Chọn khách sạn khi du lịch hè Côn Đảo?

Hầu hết khách sạn, nhà nghỉ ở Côn Đảo đều tập trung gần bãi biển hoặc trung tâm của đảo, thuận tiện khi kết hợp tắm biển và khám phá đảo. Theo đó, nếu muốn nghỉ dưỡng trong không gian sang trọng, đạt đẳng cấp quốc tế và thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ trên đảo, Six Senses Côn Đảo resort tiêu chuẩn 5 sao là lựa chọn tuyệt vời.

Đối với những du khách muốn tận hưởng một ký nghỉ bên bờ biển với mức chi phí rẻ hơn có thể chọn các khách sạn 3 sao như Côn Đảo resort, Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC Resort, Sea Travel Resort. Bên cạnh đó, để có chuyến du lịch Côn Đảo tiết kiệm, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn một số khách sạn 2 sao hoặc các nhà nghỉ giá rẻ cạnh bãi biển.

Nơi lưu trú tại Côn Đảo

Tham quan gì khi đến Côn Đảo?

Điểm tham quan ở Côn Đảo khá đa dạng và phong phú, có thể kể ra như: Nhà tù Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh, hòn Tre Lớn, Vịnh Đầm Tre, Bãi biển Đầm Trầu, hòn Tài,... Sự hấp dẫn của cảnh vật nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc sắc trong chuyến du lịch hè Côn Đảo của bạn.

Hòn Tre Côn Đảo

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn kết hợp tham quan các địa danh này và tham gia một số hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú trên đảo. Điển hình nhất là hoạt động lặn biển ngắm san hô tại hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng,… Đây là nơi lý tưởng để ngắm nhìn những dải san hô tuyệt đẹp ẩn mình dưới đại dương mênh mông. Đặc biệt, chuyến du lịch sẽ càng thú vị hơn khi đặt chân lên hòn Bảy Cạnh để chứng kiến tận mắt những con rùa biển Chelonia mydas hay còn gọi là vích đẻ trứng bên bờ biển.

Biển Côn Đảo

Hoạt động hấp dẫn không kém phải kể đến là câu cá biển Đông. Không chỉ chinh phục những loại hải sản quen thuộc, khi tham gia hoạt động này, du khách có thể thử sức với “tiết mục” câu cá mập. Tuy có phần mạo hiểm nhưng không ít du khách tỏ ra thích thú với loại hình thư giãn độc đáo này.

Ngoài ra, với những du khách yêu thích không gian yên tĩnh có thể chọn tham quan rừng Ông Đụng. Tại đây, bạn vừa được tắm biển, vừa được khám phá vườn quốc gia Côn Đảo với hàng trăm loài động thực vật khác nhau.

Rừng Ông Đụng

Ăn gì khi tới Côn Đảo?

Hai món ăn đặc sản khi du lịch Côn Đảo mà bạn nên thử qua là ốc vú nàng và mứt hạt bàng. Trong đó, ốc vú nàng có thể nướng, luộc, ăn gỏi đều rất ngon. Riêng mứt hạt bàng đã trở thành thương hiệu, cũng như biểu tượng thể hiện sức sống mãnh liệt của thiên nhiên và con người Côn Đảo. Vị béo pha bùi của hạt bàng, cùng với vị ngọt và mặn của gia vị khiến cho món mứt này trở nên thơm ngon khác lạ. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức một số món ăn đặc trưng khác như: cua mặt trăng, tôm hùm, trùn biển, gỏi cá mập, mắm nhum, ghẹ,...

Ẩm thực Côn Đảo

Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn thỏa sức tận hưởng một chuyến du lịch hè Côn Đảo tràn ngập niềm vui trước khi trở lại với cuộc sống thường ngày.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường