Những điều cần lưu ý khi mua vé máy bay

10/05/2017 0 983

Ngày nay, cùng với sự xuất hiện của hơn 20 hãng hàng không ở Việt Nam, máy bay đã trở thành phương tiện di chuyển dễ dàng và thông dụng. Để có một chuyến bay thuận lợi thì hành khách nên tìm hiểu đầy đủ thông tin. Một vài chia sẻ sau đây sẽ giúp hành khách có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua vé máy bay.

KINH NGHIỆM MUA VÉ MÁY BAY

Trước tiên, hành khách phải điện thoại, email hoặc trực tiếp đến đại lý để đặt chỗ trước (book vé) nhằm đảm bảo không bị thiếu vé trong các dịp cao điểm như lễ, tết… Khách hàng có thể đặt vé theo 2 cách:

Đặt vé Online hoặc đặt vé trực tiếp

Đặt vé online cần có thẻ tín dụng Master hoặc Visa. Phương pháp này cho phép đặt vé từ xa, ít tốn thời gian nhưng có giá cao hơn mức bình thường từ 50 - 100.000 đồng.

san-ve-may-bay-qua-mang-111

Nếu đặt vé trực tiếp, khách hàng hãy đến đại lý để được hướng dẫn, tư vấn đặt vé. Đôi khi khách hàng còn được nhận nhiều ưu đãi khi đặt mua vé qua đại lý.

Việc đặt chỗ hoàn toàn không mất phí nên hãy tranh thủ đặt vé càng sớm càng tốt. Khi đặt chỗ, cần điền tên và thông tin cá nhân chính xác theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Nếu sai thông tin, hành khách sẽ không được làm thủ tục bay và phải mất tiền để hoàn lại vé.

IMG_3303_VEMAYBAY

Cách thức mua vé máy bay

Sau khi đặt chỗ, đại lý sẽ đưa cho khách hàng một tờ giữ chỗ (booking) trên đó có tên của người đi, ngày bay, số hiệu chuyến bay, giờ cất cánh và hạ cánh, quan trọng nhất là thời hạn hành khách phải mua vé. Nếu quá thời hạn cho phép, chỗ đặt trước sẽ tự động mất. Khi mua vé, bạn đưa booking này cho đại lý để xuất vé. Nếu có việc đột xuất không đi được, khách hàng nên gọi lại cho nơi book vé trong thời gian sớm nhất để hủy chỗ hoặc dời sang ngày khác. Nhớ để lại số điện thoại để đại lý có thể liên hệ trong trường hợp chuyến bay bị hủy hoặc đổi giờ bay.

QUY ĐỊNH CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không trong nước và nước ngoài, điển hình như: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Thai Airways, Eva Airways , China airlines , Japan Airlines … Mỗi hãng sẽ có một giá vé và quy định khác nhau, nên khách hành cần lưu ý:

Lựa chọn giá vé

Các hãng hàng không nổi tiếng thì giá vé cao hơn, ngoại trừ các hãng hàng không giá rẻ hoặc vé trong thời hạn khuyến mãi, ưu đãi… Giá vé cũng phụ thuộc rất lớn vào thời gian đặt vé, thông thường đặt càng sớm giá càng rẻ, đặt giờ cao điểm giá cao hơn giờ thấp điểm… Khi mua vé của các hãng hàng không giá rẻ, quý khách nên hỏi kỹ vấn đề hành lý xem phí ký giởi đã bao gồm trong giá vé hay chưa.

ve-may-bay-vietjet-air-khuyen-mai

Sử dụng dịch vụ

Giá vé càng cao thì dịch vụ khách hàng càng tốt. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt nếu đã từng bay với nhiều hãng hàng không khác nhau. Giá vé thấp thường bỏ bớt các dịch vụ tiện ích đi kèm trên chuyến bay. Đồng thời, giờ khởi hành và hạ cánh cũng là điều hành khách cần chú ý.

vietnam-airlines 1

 Chú trọng sự an toàn

Giá vé cao sẽ có bảo hiểm cao, đồng nghĩa với phương tiện có độ an toàn tốt nhất. Đây là điều rất quan trọng nhưng thường ít người lưu tâm. Hãy book vé ở đại lý chính thức, có uy tín và mua vé của các hãng hàng không danh tiếng. Ngoài ra, khách hàng nên chọn loại máy bay lớn, hiện đại vì tốc độ bay nhanh và an toàn hơn như: Airbus, Boeing sẽ tốt hơn là Folker, ATR hoặc MD 8.

Chuẩn bị giấy tờ hợp lệ để làm thủ tục bay

Đối với các chuyến bay trong nước, hành khách cần xuất trình chứng minh nhân dân, hộ chiếu, hay bằng lái xe, thẻ quân nhân…Trẻ em có thể dùng thẻ học sinh, bản sao giấy khai sinh, hoặc giấy xác nhận của công an khu vực địa phương có dán ảnh. Nếu đến các nước trong khu vực ASEAN trong thời gian ít hơn 1 tháng, du khách chỉ cần xuất trình hộ chiếu tại sân bay. Để làm thủ tục đến các quốc gia còn lại thì ngoài hộ chiếu, nhất thiết du khách phải có visa chứng minh mục đích du lịch, thăm người thân hoặc đi công tác, lao động,...

Emirates-Alizés-Travel-Voyage-Voyages-Maroc-Morocco-Tourism-Tourisme

Lưu ý: Phụ nữ mang thai gần sinh nở bác sĩ khuyến cáo không nên đi máy bay. Mỗi hãng hàng không cũng có những quy định riêng về vấn đề này.

Tìm hiểu đầy đủ thông tin và nắm rõ các quy định khi mua vé, hành khách sẽ có một chuyến bay an toàn và thuận lợi.

Phòng vé Đất Việt

Phòng vé Đất Việt hiện đang cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin khuyến mãi của nhiều hãng máy bay uy tín. Đặt mua vé máy bay ngay tại phòng vé Đất Việt hoặc đăng ký trực tuyến tại vemaybaysaigon.vn để được đảm bảo giá luôn cạnh tranh nhất!

Để biết thông tin chi tiết và đặt chỗ, Quý khách vui lòng liên hệ với Phòng vé máy bay Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. ĐT: (08) 39. 899.100 - 0967.177.575

ve-may-bay-sai-gon

Bình luận bài viết này
Tìm đường