Những điều nhất định phải biết về du lịch Hội An

10/05/2017 0 1123

Bên cạnh những công trình kiến trúc cổ đặc sắc, không gian yên bình phố cổ Hội An còn níu chân du khách gần xa bởi những phong tục tập quán, tín ngưỡng độc đáo của người dân địa phương và nhiều món đặc sản hấp dẫn. Bạn đã chọn Hội An làm điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới của mình? Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hội An mà chúng tôi chia sẻ trước khi lên đường để có một kì nghỉ hoàn hảo nhất tại phố cổ yên bình và thơ mộng này.

Lên lịch du lịch Hội An

Lên lịch du lịch Hội An

Phố cổ Hội An yên bình là nơi du khách có thể đến vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hội An của nhiều du khách thì sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có cơ hội đến đây khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Thời điểm này Hội An có khí hậu dễ chịu nhất.

Nếu đến thăm Hội An vào ngày 14 hoặc ngày rằm (âm lịch) hàng tháng, du khách sẽ được tham dự đêm phố cổ. Đây là dịp để bạn tận mắt nhìn ngắm phố phường Hội An tràn ngập những chiếc đèn lồng đỏ rực và hòa mình cùng không gian lãng mạn của đêm phố cổ.

Du lịch Hội An bằng phương tiện gì ?

Vé máy bay đi Đà Nẵng

Nếu xuất phát từ TP. HCM hoặc những tỉnh xa thì phương tiện du lịch Hội An lý tưởng nhất là máy bay. Du khách sẽ dễ dàng chọn chuyến bay của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar hoặc Vietjet Air đến sân bay Đà Nẵng.

Từ sân bay Đà Nẵng bạn có thể đón taxi, xe ôm, xe bus đến với phố cổ Hội An. Hội An cách Đà Nẵng khoảng 30 km.

Xem thêm: Tour Đà Nẵng | Hội An | Bà Nà Hills (3N2Đ)

Xe bus đến với phố cổ Hội An

Du lịch Hội An bằng xe khách, tàu hỏa

Ở 2 thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn có nhiều những tuyến tàu đến Đà Nẵng. Giá vé dao động tùy vào từng và loại ghế.

Nếu đi xe khách, du khách sẽ tốn khoảng 400.000đ – 600.000đ tùy hãng xe và chất lượng xe. Tuy nhiên bạn nên mua vé xe tại những hãng xe hoặc bến xe uy tín để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong suốt chuyến đi.

Phương tiện đi lại ở Hội An

Phố cổ Hội An có rất nhiều các loại phương tiện giao thông công cộng phục vụ du khách như: Xe đạp, xe máy, taxi, xe ôm, xích lô,…

Phương tiện đi lại ở Hội An

  • Nếu muốn tự do tham quan mọi ngõ ngách của phố cổ bạn nên thuê một chiếc xe máy. Giá thuê xe khoảng tư 120.000 – 150.000 VNĐ/ngày, xăng tự đổ.
  • Xe đạp là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất mỗi khi có dịp ghé thăm phố cổ yên bình này. Du khách chỉ tốn khoảng 40.000VNĐ để thỏa sức khám phá phố cổ bằng phương tiện thân thiện với môi trường này.

Du lịch Hội An làm sao tìm nơi lưu trú giá rẻ ?

Không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn của những du khách trong nước, Hội An còn là nơi có sức hút đặc biệt với du khách nước ngoài. Do đó, tại Hội An, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những khách sạn tiện nghi nằm gần trung tâm thành phố. Tuy nhiên, giá phòng khá cao và sẽ không có phòng trống nếu không đặt trước.

Du lịch Hội An để có thuê được khách sạn giá tốt vào mùa cao điểm, du khách nên tìm phòng ở những khách sạn trên đường Huỳnh Thúc Kháng, gần bến xe hoặc trên đường Thái Phiên.

Vài gợi ý khách sạn giá tốt cho chuyến du lịch Hội An của bạn:

  • Khách sạn Huy Hoàng Garden Hội An, giá từ 379.000 đồng.Địa chỉ: 103 Hùng Vương, Phố cổ Hội An.
  • Moon’s Homestay, giá từ 400.000 đồng. Địa chỉ: 82 Ngô Quyền, Hội An, Quảng Nam
  • Thiên Tân Villa Hội An, giá từ 464.000 đồng. Địa chỉ: 484 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam
  • Khách sạn Phước An Hội An, giá chỉ từ 709.000 đồng. Địa chỉ: 39 Trần Cao Vân, Hội An.
  • Khu nghỉ dưỡng River Beach & Residences Hội An, giá chỉ từ 1.090.000 đồng. Địa chỉ: Số 5 Cửa Đại, Hội An.
  • Golden Sand Resort & Spa Hội An, giá chỉ từ 1.460.000 đồng. Địa chỉ: Thanh Niên, Cửa Đại, Hội An.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Hội An

Những điểm tham quan trong thành phố

  • Hội quán Phúc Kiến

Tọa lạc tại 46 Trần Phú, hội quán Phúc Kiến là một công trình kiến trúc độc đáo của người Hoa mà bất cứ du khách nào đã đến Hội An đều muốn được chiêm ngưỡng một lần.

Hội quán Phúc Kiến

Trước kia, nơi đây là một gian miếu nhỏ thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Qua nhiều lần trùng tu, hội quán Phúc Kiến ngày càng trở nên rực rỡ, khang trang hơn và trở thành điểm du lịch hút khách ở Hội An nhờ sự đóng góp của các Hoa Kiều bang Phúc Kiến.

  • Hội quán Triều Châu

Được xây dựng vào năm 1845 với mục đích thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp người dân đi biển được thuận buồm xuôi gió, hội quán Triều Châu là công trình kiến trúc có giá trị cao.

Tham quan hội quán này du khách sẽ được chiêm ngưỡng kết cấu kiến trúc độc nhất vô nhị với bộ khung bằng gỗ được chạm trổ nhiều họa tiết tinh xảo cùng những tác phẩm bằng sành sứ được đắp nổi tuyệt đẹp.

Hội quán Triều Châu nằm ở 92B Nguyễn Duy Hiệu, Hội An.

  • Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông nằm tại 176 Trần Phú là công trình được xây dựng bởi các Hoa Kiều Quảng Đông. Ban đầu, nơi đây thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Khổng Tử. Nhưng từ sau năm 1911 hội quán này chuyển sang thờ Quan Công và các vị Tiền Hiền của bang.

Với sự kết hợp khéo léo, tinh tế các chất liệu gỗ, đá trong các chi tiết trang trí đã tạo nên dấu ấn riêng của hội quán.

Nếu có dịp ghé thăm hội quán Quảng Đông vào ngày vía Quan Công (tức ngày 24/ 6 âm lịch) du khách sẽ được hòa cùng dòng người tham dự lễ hội rất linh đình nơi đây.

  • Chùa Cầu

Cầu Cầu - ngôi chùa nằm bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn là công trình kiến trúc độc đáo của Hội An.

Chùa Cầu

Công trình này được xây dựng vào cuối thế kỷ XVI với tên gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu là ngôi miếu thờ Huyền Thiên Đại Đế. Du lịch Hội An, ghé tham quan chùa Cầu hẳn du khách sẽ ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Việt, Nhật, Hoa và phương Tây.

  • Nhà thờ Tộc Trần

Nhà thờ Tộc Trần được xây dựng năm 1802 cũng là một công trình kiến trúc hút khách tham quan mỗi khi có dịp du lịch Hội An. Công trình này do một vị quan họ Trần xây dựng theo nguyên tắc phong thuỷ của người Trung Hoa, người Việt.

Nhà thờ tộc Trần gồm nhiều hạng mục như: Nhà thờ ông bà, nơi trưng bày các di vật dòng họ, khu nhà ở,…

Nếu muốn tham quan công trình này bạn hãy ghé số 21 đường Lê Lợi.

  • Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa

Thành lập năm 1989, bảo tàng Lịch Sử - Văn Hóa Hội An nằm ở số 13 Nguyễn Huệ là nơi trưng bày tới 212 hiện vật gốc cùng nhiều tư liệu có giá trị bằng gốm, sứ, giấy, gỗ,… qua các giai đoạn phát triển của thương cảng Hội An khi xưa.

  • Nhà Cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký có khoảng 200 năm tuổi là công trình kiến trúc cổ mang những nét kiến trúc đặc trưng của nhà phố Hội An. Ngôi nhà này được chia làm nhiều gian, mỗi gian đều có chức năng riêng. Mặt tiền nhà là cửa hiệu buôn bán, mặt sau thông ra bến sông tiện bề xuất nhập hàng hóa.

Nhà Cổ Tấn Ký

Từ những vât liệu xây dựng truyền thống, qua bàn tay tài hoa của những người thợ mộc địa phương tạo nên một không gian vừa thanh thoát, ấm cúng vừa thể hiện rõ nét sự giao lưu phong cách kiến trúc.

Ngôi nhà cổ này đã được cấp bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia năm 1990.

  • Xưởng thủ công mỹ nghệ

Một điểm tham quan nữa mà du khách nào cũng muốn ghé qua đó là xưởng thủ công mỹ nghệ. Nơi đây quy tụ rất nhiều nghề thủ công truyền thống của Hội An như: Dệt chiếu, dệt vải, làm gốm, sơn mài,…

Du lịch Hội An, được tham quan xưởng du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khung cảnh thanh bình, êm ả của làng quê Việt Nam và đôi bàn tay khéo léo, lành nghề của những nghệ nhân nơi đây. Nếu muốn, bạn còn có thể tham gia vài khâu trong quá trình sản xuất và mua một vài sản phẩm nơi đây về làm kỉ niệm.

Một số điểm tham quan lân cận

  • Biển Cửa Đại

Nằm cách phố cổ Hội An 5 km về hướng Đông, bãi biển Cửa Đại là địa danh khiến mọi du khách mê tít nếu có dịp ghé thăm.

Không chỉ có những bãi cát trắng mịn, nước trong xanh bãi biển này còn có nhiều quán hải sản tươi ngon với giá rẻ ngay kề bên sẵn sàng phục vụ du khách.

Biển Cửa Đại

  • Làng mộc Kim Bồng

Là một trong số những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hội An, làng mộc Kim Bồng là ngôi làng có những nghệ nhân được các vua chúa nhà Nguyễn mời ra kinh đô giúp xây dựng và tôn tạo nhiều công trình thành lũy, lăng tẩm.

Du lịch Hội An, ghé làng mộc Kim Bồng, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các khâu chế tác để tạo ra những sản phẩm mỹ nghệ rất tinh xảo. Nếu muốn, bạn cũng có thể sở hữu cho mình một món đồ lưu niệm nhỏ xinh của ngôi làng nổi tiếng này.

  • Làng gốm Thanh Hà

Vốn là một làng nghề cực hưng thịnh trong khoảng thế kỷ XVI – XVII, làng gốm Thanh Hà nổi tiếng với các mặt hàng từ gốm, đất nung. Sản phẩm của làng nghề này được trao đổi, bán buôn hầu hết ở các tỉnh miền Trung nước ta.

Tham quan làng nghề, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm là các món đồ sinh hoạt hàng ngày như: Chén, đĩa, bình hoa, chum, vại, chậu cảnh, các con vật,… với đa dạng những kiểu dáng, màu sắc rất độc đáo.

  • Cù lao Chàm

Cù lao Chàm nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 18 km về phía Đông là cụm đảo gồm 7 hòn đảo nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Tai, Hòn Mồ, Hòn Ông, Hòn Lá.

Cù lao này không chỉ mê hoặc du khách bởi những bãi biển đẹp, những rặng san hô màu sắc mà còn có nhiều loài thủy sản rất có giá trị kinh tế.

Thưởng thức đặc sản Hội An

Tuy nhỏ, nhưng phố cổ Hội An luôn khiến du khách mê tít bởi có vô vàn những món ngon hấp dẫn.

Du lịch Hội An, du khách nên thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng nhất nơi đây như:

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An là món ăn có những hương vị thơ ngon đặc trưng mà bất cứ vị khách phương xa nào có dịp thưởng thức cũng nhớ mãi.

Cơm gà Hội An gồm cơm trắng, thịt gà thả vườn ngọt dai dùng chung với hành tây, đu đủ muối chua, rau thơm Trà Quế và một chén súp có tim, gan, cật gà,… mê mẩn mọi thực khách.

Cơm gà Hội An

Cao Lầu

Cao lầu là món ăn xuất hiện ở Hội An từ khoảng thế kỷ XVII. Là món ăn của người Hoa nhưng cao lầu Hội An vẫn mang những nét riêng không lẫn vào đâu được.

Du lịch Hội An du khách có thể thưởng thức món cao lầu ở khắp mọi nơi, từ những hàng quán lề đường cho đến những nhà hàng sang trọng. Trong đó, nổi tiếng nhất vẫn là thương hiệu cao lầu ở quán Bà Bé, Trung Bắc.

Bánh đập hến xào

Bánh đập là một món ăn dân dã nhưng mê hoặc nhiều thực khách. Thưởng thức một miếng bánh đập giòn tan kèm với hến xào vừa miệng ngọt, bùi khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngợi.

Bánh đập hến xào

Chè bắp

Chè bắp Hội An có vị ngọt, thanh mát và tươi mới của bắp mới bẻ là món ăn chơi được lòng du khách ở phố cổ.

Nếu muốn được thưởng thức món ăn dân dã này, du khách hãy ghé vỉa hè phố Trần Phú, Lê Lợi. Mỗi chén chè có giá cực rẻ, chỉ khoảng 7.000đồng.

Mì Quảng

Chắc hẳn nếu đã du lịch Hội An du khách nào cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mì Quảng ngay trên quê hương của nó.

Thưởng thức một tô mì Quảng, du khách sẽ cảm nhận được độ dai của mì, vị đậm đà của nước dùng, vị béo bùi của tôm, thịt, trứng cút, bánh tráng nướng giòn tan và vị thanh mát của các loại rau thơm vô cùng hấp dẫn.

Bánh bèo Hội An

Bánh bèo Hội An được làm từ những loại gạo ngon với nhân tôm, thịt béo ngậy. Khi ăn dùng thêm tương ớt, dầu hành thơm vừa béo vừa bùi đánh thức mọi vị giác. Đặc biệt, người Hội An thưởng thức bánh bèo bằng “dao tre” - một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn này cũng tạo sự hiếu kì cho không ít du khách.

Bánh bèo Hội An

Mua sắm khi du lịch Hội An

Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng lại có rất nhiều những món quà lưu niệm và đặc sản để du khách lựa chọn.

Bạn có thể tìm mua những chiếc đèn lồng rực rỡ nhất ở những cửa hàng trên đường Trần Phú. Giá những chiếc đèn này cũng không quá đắt, chỉ khoảng vài chục ngàn một chiếc.

Trong phố cổ Hội An có rất nhiều những cửa hàng may đo cấp tốc với giá vừa rẻ, đẹp, nhanh. Chỉ khoảng vài giờ, bạn sẽ có ngay một bộ đồ ưng ý.

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An thì bạn nên mua các loại bánh ngon của phố cổ về làm quà như: Bánh in, bánh ít lá gai, bánh đậu xanh,…

Ngoài ra, những món đồ lưu niệm khác: Đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm, đồ đá…cũng là lựa chọn tuyệt vời để bạn mua tặng cho những người thân yêu sau chuyến du lịch Hội An của mình.

Mua sắm khi du lịch Hội An

Bạn muốn một lần được hòa mình trong không gian yên bình của phố cổ, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ độc đáo, chìm đắm giữa những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu và thưởng thức những món đặc sản của xứ Quảng? Đặt ngay tour du lịch Hội An của Đất Việt Tour để có một kì nghỉ ý nghĩa và tiết kiệm nhất tại phố cổ yên bình này.

Thông tin chi tiết về tour du lịch Hội An quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Đất Việt Tour - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM ĐT: (028) 73 081 888 Hotline: 1800 6700.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường