Những điều sẽ khiến bạn nhớ mãi sau chuyến du lịch Malaysia

10/05/2017 0 692

Ngoài Thái Lan, Singapore thì Malaysia cũng được nhiều du khách biết đến như một thiên đường du lịch lý tưởng khi sở hữu những cung đường biển tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc đẳng cấp và đặc biệt là nền văn hóa đa bản sắc. Đến du lịch Malaysia là bạn đang khám phá một trong những đất nước sôi động bậc nhất và có nhiều trải nghiệm độc lạ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem những điểm nhấn đặc biệt nào làm nên thương hiệu du lịch của vùng đất này nhé!

Những bãi biển trong xanh và thơ mộng

Thiên nhiên đã quá ưu đãi khi ban tặng cho Malaysia rất nhiều những bãi biển đẹp với mặt nước trong veo, hút hồn du khách gần xa. Chính vì tài nguyên biển dồi dào như thế đã tạo ra một thế mạnh vượt trội về du lịch biển đảo, vì vậy rất nhiều dịch vụ đi kèm đã được phát triển và đầu tư thêm như: các khu resort sang trọng, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí. Mang đến sự hiện đại tuy nhiên những bãi biển ở Malaysia vẫn luôn giữ nguyên được nét đẹp tự nhiên, hoang sơ của mình.

Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ phải kể đến hai hòn đảo Redang và Langkawi, nơi du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Redang nằm ở bờ Đông của Malaysia, là một hòn đảo thơ mộng khi bao quanh là thảm thực vật xanh và những bãi cát trắng mịn, rất phù hợp để bạn cùng với gia đình tổ chức các hoạt động vui chơi trên biển, nằm dài tắm nắng tận hưởng không khí biển mát mẻ. Đặc biệt nếu may mắn, bạn còn được tận mắt chứng kiến những chú rùa nhỏ đáng yêu chậm chạp bò khắp nơi trên cát và chụp hình chung với chúng.

Trái ngược với sự thanh bình của Redang, đảo Langkawi lại mang một màu sắc nhộn nhịp và hiện đại hơn khi là điểm đến được rất nhiều du khách ưu ái chọn lựa. Hòn đảo này nằm ở phía Tây Bắc, là nơi sinh sống của hàng trăm chủng loại đại bàng lớn nhỏ nên người dân trên đảo thường gọi Langkawi là Đảo Đại Bàng. Tại đây, bạn có thể thả hồn theo những con sóng, vui chơi bên những bữa tiệc tưng bừng trên bãi biển và khám phá sự sôi động của các khu vực mua sắm tấp nập "người bán kẻ mua" trên hòn đảo xinh đẹp này.

Đất nước pha trộn nhiều nền văn hóa đặc sắc trên thế giới

Trải qua một thời kỳ rất dài của việc thay đổi các triều đại và sự di dân từ các nước khác, vì thế mà Malaysia mang trong mình nhiều ảnh hưởng của của sự giao thoa văn hóa và tôn giáo. Chỉ cần du lịch đến đây là bạn sẽ có cảm giác như mình đang đến với nhiều quốc gia khác nhau trên cùng một đất nước. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là màu sắc của văn hóa Trung Quốc và Ấn Độ khi hầu hết những công trình kiến trúc ở nơi đây đều mang hơi hướng của các quốc gia này. Có được cơ hội đi dạo trên những con đường của khu phố cổ George Town, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những ngôi nhà thờ Hồi giáo, Ấn Độ giáo và cả những ngôi chùa Phật giáo cổ kính. Vì thế, nơi đây luôn tấp nập du khách đến hành hương và viếng thăm ngày đêm.

Một thủ đô Kuala Lumpur sôi động và hiện đại

Luôn góp mặt trong top những thành phố sôi động bậc nhất trên thế giới, Kuala Lumpur chính là nơi thỏa mãn bất kỳ sở thích du lịch nào của bạn từ tham quan, ngắm cảnh, ăn uống, mua sắm,… mà bạn mong đợi ở một chuyến đi thú vị. Tận mắt nhìn thấy những tòa nhà cao lớn chọc trời, đi dạo trên những con phố ẩm thực truyền thống hay trung tâm thương mại sầm uất, chinh phục ngọn tháp đôi Petronas nổi tiếng và nhìn ngắm quang cảnh toàn thành phố từ trên cao, đó là những trải nghiệm vô cùng lý thú khi đi du lịch Malaysia.

Thiên đường ẩm thực ngon ngất ngây

Với một nền văn hóa pha trộn nhiều màu sắc thì các món ngon ở Malaysia luôn là điều khiến cho nhiều du khách đến đây phải mê mẩn và hết sức tò mò về chúng. Sự đa dạng trong việc sử dụng nguyên liệu, tinh tế trong cách chế biến và tiếp thu nhiều tinh hoa trong của ẩm thực, nên các đầu bếp ở đây đã cho ra lò rất nhiều món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn.

Từ những món bình dân như: bánh Roti canai, hủ tiếu Char kway teow, xiên nướng Satay thơm phức, nóng hổi đều có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ hàng quán ven đường nào, hay đến những món ăn đẳng cấp hơn như cua hoàng đế sốt tiêu đen sẽ là những món ăn mà bạn nhất định phải nếm qua khi muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực của Malaysia. Qua bàn tay điêu luyện và kinh nghiệm chế biến của các đầu bếp, mỗi một món ăn lại được biến tấu thêm một ít nhằm mang đến cho thực khách sự phá cách trong hương vị nhưng vẫn giữ trọn vẹn được nét đẹp thuần truyền thống.

Trải nghiệm các trò chơi giải trí mạo hiểm “có một không hai”

Đối với những tín đồ yêu thích các hoạt động du lịch mạo hiểm, thử thách lòng gan dạ và sức chịu đựng của bản thân thì chắc chắn Malaysia cũng sẽ không làm bạn phải thất vọng. Bạn sẽ được thử sức leo lên những ngọn núi cao, vượt qua địa hình vách đá nhấp nhô hay những con dốc thẳng đứng của hệ thống dãy núi Kota Kinabalu - có độ cao đứng thứ 2 tại Đông Nam Á. Ngoài ra, hồi hộp tham gia các tour băng rừng, vượt thác đầy mạo hiểm tại các khu vực nhánh sông Sungkai ở Perak và sông Selangor ở Kuala Kubu Baru cũng thu hút rất nhiều du khách đến để trải nghiệm.

Chỉ với những lý do này thôi cũng đủ để bạn phải suy nghĩ và quyết định đăng ký ngay một tour du lịch Malaysia để có khám phá hết tất cả những điều thú vị, đặc sắc mà thiên đường du lịch này mang lại. Chắc chắn, bạn và gia đình sẽ có những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ và một kỳ nghỉ dưỡng hết sức tuyệt vời.

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường