Những khung cảnh lãng mạn như trong phim tại Hàn Quốc

10/05/2017 0 1907

Được mệnh danh là “thiên đường vãn cảnh ở hạ giới”,du lịch Hàn Quốc lãng mạn và cuốn hút du khách bởi phong cảnh hữu tình, đầy màu sắc. Nơi đây có sự pha trộn thú vị giữa vẻ đẹp thiên nhiên cùng những công trình truyền thống lẫn hiện đại rất hấp dẫn. Cùng Đất Việt Tour khám phá những địa danh du lịch tuyệt vời tại Hàn Quốc – điểm đến mơ ước của nhiều du khách trên toàn thế giới.

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon là một khu vực giải trí công cộng hiện đại có chiều dài gần 6km nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Trước khi trở thành điểm đến yêu thích của người dân thành phố và du khách quốc tế, Cheonggyecheon chỉ là một con suối từng bị vùi lấp dưới lớp bê tông trong giai đoạn phát triển kinh tế hậu chiến tranh.

suoi-cheonggyecheon

Nơi đây hấp dẫn khách tham quan bởi dòng nước mát trong chảy qua khu vực quảng trường Cheonggye, quận Jongno Gu, và là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc của người dân Hàn Quốc. Ngoài lễ hội mùa xuân và mùa hè diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, suối Cheonggyecheon còn là nơi diễn ra lễ hội đèn lồng, mang màu sắc lung linh, huyền ảo, giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc khó quên tại đất nước xinh đẹp này. Ngoài ra, đêm hội đèn lồng càng ấn tượng bởi những chiếc đèn hoa sen rực rỡ hòa cùng tiếng róc rách của dòng suối tạo nên không gian vô cùng lãng mạn. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi bắt gặp nhiều đôi tình nhân đang hẹn hò bên con suối thơ mộng này.

Tháp Namsan

Tháp Namsan từ lâu được xem là địa điểm ghi dấu tình yêu vĩnh cửu của những đôi lứa yêu nhau, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như trong phim tại Hàn Quốc. Nếu là tín đồ phim Hàn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây là ngọn tháp đã từng xuất hiện trong bộ phim “Vườn sao băng” nổi tiếng, được đông đảo người dân châu Á yêu thích.

thap-namsan

Đây là một trong những địa danh thu hút du khách bởi sự độc đáo của vô số “ổ khóa tình nhân” được treo ở khoảng sân thượng nằm ngay lối vào của tháp. Các đôi tình nhân sẽ viết tên mình cùng những lời nhắn nhủ, hẹn thề trên ổ khóa rồi ném chìa khóa đi như để khẳng định tình yêu bền chặt, gắn bó bên nhau suốt đời. Ngoài ra, từ trên đỉnh tháp, bạn có thể sử dụng kính viễn vọng để ngắm nhìn toàn bộ thành phố tràn ngập màu sắc rực rỡ.

thap-namsan-1

Cầu Banpo

Nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, bắc qua sông Hàn, cầu Banpo đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là cây cầu phun nước lớn nhất thế giới. Cây cầu được thiết kế với gần 10.000 vòi phun LED ở 2 bên thân cầu, kết hợp cùng hệ thống đèn LED nhiều màu chạy suốt chiều dài cầu, vẽ nên một bức tranh cầu vồng mang màu sắc kỳ ảo tuyệt đẹp.

cau-banpo

Nếu đứng ở tầng dưới cây cầu và bao quát tầm mắt ra xung quanh bạn sẽ tận hưởng cảm giác như đang đứng trong một chiếc đài phun nước khổng lồ. Càng thích thú hơn nếu được chạy xe xuyên qua màn nước và chiêm ngưỡng màn trình diễn nhuần nhuyễn giữa nước hòa cùng ánh sáng, tạo nên một cảnh tượng vô cùng độc đáo, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Núi tuyết Pyeongchang

Pyeongchang là một vùng tuyết trắng lung linh nằm ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Đây là một trong những điểm đến tốt nhất giành cho những du khách muốn nhìn ngắm phong cảnh tuyết phủ trắng xóa. Bên cạnh là bối cảnh của nhiều bộ phim Hàn đình đám, Pyeongchang còn là thành phố chủ nhà của Thế vận hội mùa đông 2018.

nui-tuyet-pyeongchang

Núi tuyết Pyeongchang khiến du khách choáng ngợp với nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng đạt đẳng cấp quốc tế và có lịch sử lâu đời với cảnh quan thơ mộng. Bạn có thể thỏa sức với các trò chơi nghịch tuyết như trượt phao, trượt xe,...Hơn nữa, “thiên đường” tuyết Pyeongchang còn được du khách biết đến với tổ hợp Alpensia – nơi có thể ngắm nhìn cao nguyên Daegwallyeong nổi tiếng với bộ phim “Trái tim mùa thu”, hay Yongpyong - khu trượt tuyết đầu tiên của Hàn Quốc. Đây là khu trượt tuyết gắn liền với lịch sử phát triển môn thể thao trượt tuyết ở xứ sở kim chi và là nơi ghi dấu tình yêu lãng mạn của nhân vật chính trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”.

Cung điện Gyeongbokgung

Được xây dựng vào năm 1395, Gyeongbokgung là cung điện đầu tiên của triều đại Chosun và là cung điện đồ sộ nhất Hàn Quốc. Công trình hoàng gia này nằm ở phía bắc thủ đô Seoul và được xem là công trình tiêu biểu cho nền nghệ thuật kiến trúc cổ điển, trở thành niềm tự hào của người dân xứ kim chi.

cung-dien-gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung đẹp mê hồn bởi sự kết hợp hài hòa, tương xứng giữa phong cách kiến trúc cổ đầy ấn tượng với những khu vườn thượng uyển bao quanh. Mỗi chi tiết trong lối kiến trúc, cách bài trí đều mang một ý nghĩa riêng rất đặc biệt. Nơi đây cuốn hút du khách tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn và tìm hiểu về lịch sử vương triều Chosun.

Đảo Jeju

Sau thành công của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” đình đám, đảo Jeju được biết đến như địa điểm du lịch mới đầy thú vị tại Hàn Quốc. Với diện tích bề mặt 1.846km2, Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, nhưng là tỉnh nhỏ nhất của đất nước này. Nơi đây mát mẻ quanh năm nhờ ảnh hưởng bởi khối khí hậu từ đại dương thổi vào.

dao-jeju-han-quoc

Mang vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình, thiên nhiên trên đảo Jeju tràn ngập nắng, gió, với những bãi biển đẹp tuyệt vời. Đây là địa điểm rất lý tưởng cho chuyến trăng mật ngọt ngào của những đôi uyên ương mới cưới.

Đảo Nami

Phong cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng chính là đặc điểm thu hút đông đảo du khách tìm đến hòn đảo Nami xinh đẹp và nổi tiếng. Những tán lá phong rực đỏ, cùng hàng ngân hạnh vàng rực chạy dọc hai bên đường càng khiến cho Nami thêm phần quyến rũ và như nhắc nhớ du khách về những cảnh quay lãng mạn trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông” năm nào.

dao-nammi

Khám phá Nami, du khách sẽ bắt gặp những chiếc xe đạp, hay xe điện chạy xuyên suốt mà không có bóng dáng của các phương tiện, động cơ gây khói bụi, ô nhiễm, mang đến không gian yên tĩnh và thanh bình tuyệt đối. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều khu vui chơi giải trí khá thú vị, cùng một vườn bách thảo, một vườn thú, và một cái hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nhỏ, giúp du khách có những giây phút thư giãn nhẹ nhàng và ý nghĩa.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, Kinh nghiệm du lịch Campuchia, Kinh nghiệm du lịch singapore

Bình luận bài viết này
Tìm đường