Những lễ hội đáng chú ý diễn ra trong tháng 4

10/05/2017 0 1370

Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn và những người thân yêu tận hưởng một kì nghỉ vui vẻ, hòa mình cùng những sự kiện, lễ hội lớn ở cả trong và ngoài nước.

Hãy cùng công ty du lịch Đất Việt  thực hiện một chuyến du lịch tháng 4 và đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia những sự kiện, lễ hội sôi động diễn ra tại những địa phương bạn đến nhé.

Du lịch Đà Nẵng tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế

Nếu du lịch Đà Nẵng vào dịp tháng 4 này du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế được tổ chức vào tối ngày 28 và 29/4. Lễ hôi này được xem là sự kiện văn hóa nổi bật nhất tại Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

kinh-nghiem-du-lich-thang-4-2

Tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều màn trình diễn pháo hoa đặc sắc của các quốc gia trên thế giới và chứng kiến phố biển Đà Nẵng lung linh, huyền ảo với hàng triệu sắc màu rực rỡ vô cùng đẹp mắt.

Đặc biệt, lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như: Đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, trình diễn thuyền hoa, hội hoa đăng, … hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ngày nghỉ tuyệt vời nhất.

Du lịch Hạ Long tham dự carnaval hoành tráng

Du lịch Hạ Long vào tháng 4, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt tác của kì quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long mà còn có cơ hội tham dự carnaval Hạ Long 2015 - lễ hội đường phố rất sôi động và hoành tráng.

Carnaval Hạ Long 2015 quy tụ nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, những cuộc diễu hành đường phố cùng màn trình diễn pháo hoa ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

kinh-nghiem-du-lich-thang-4-4

Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương, Phú Thọ

Lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) năm nay trùng với kì nghỉ lễ 30/4. Với 6 ngày nghỉ lễ bạn có thể thỏa sức hòa mình cùng dòng người đông đúc tham dự lễ giỗ tổ tại khu di tích đền Hùng, Phú Thọ.

Không chỉ được tham dự lễ hội, du khách còn được dịp mãn nhãn với kiến trúc lăng tẩm độc đáo và có cơ hội hiểu thêm về lịch sử của dân tộc ta.

Nếu không thể thực hiện một chuyến du lịch Phú Thọ, du khách hãy ghé công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc quận 9, TP. Hồ Chí Minh để dâng nén hương thành kính tưởng nhớ các vua Hùng và quốc mẫu Âu cơ tại khu tưởng niệm các vua Hùng trong dịp lễ trọng đại này.

kinh-nghiem-du-lich-thang-4-5

Về miền Tâydu lịch Campuchia tham gia lễ hội Chol Chnam Thmay

Vào khoảng thời gian giữa tháng 4 sẽ diễn ra lễ hội Chol Chnam Thmay - lễ hội chào mừng năm mới của người Khmer ở Campuchia và khu vực An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng của nước ta – nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống.

Trong suốt lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Người Khmer ở miền Tây sẽ thực hiện nhiều nghi thức thể hiện lòng tôn kính đối với đức Phật, cầu những điều tốt lành trong năm mới.

Du lịch Campuchia vào dịp này du khách sẽ được hòa mình cùng bầu không khí náo nhiệt của lễ té nước, bôi bột màu,… Vào đêm giao thừa người Khmer ở đây còn thực hiện nghi thức thả đèn lồng trên mặt nước, viếng chùa, cúng Phật cầu bình an.

kinh-nghiem-du-lich-thang-4-9

Ngày lễ của Nữ hoàng sôi động ở Amsterdam

Ngày Nữ hoàng (Queen's Day) là lễ hội đường phố lớn nhất Hà Lan. Vào những ngày diễn ra lễ hội Amsterdam, trên khắp các con đường, góc phố nơi đâu cũng ngập tràn sắc màu rực rỡ, bầu không khí vô cùng sôi động.

Ở một số tuyến phố chính, các phương tiện ngừng hoạt động. Người dân địa phương và du khách phương xa có thể thỏa sức tham gia các hoạt động mua sắm dọc hai bên đường và hòa mình cùng những tiết mục âm nhạc đường phố cực kì sôi động.

Cũng trong tháng 4, vườn hoa Keukenhof nổi tiếng mở cửa phục vụ du khách. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số những loài hoa đẹp, lạ mắt trong lễ diễu hành hoa hoành tráng nhất của đất nước Hà Lan này.

kinh-nghiem-du-lich-thang-4-7

Du lịch Thái Lan tham gia lễ hội té nước Songkran

Lễ hội té nước Songkran chào đón năm mới ở Thái Lan diễn ra từ ngày 13 – 15/4. Tham dự lễ hội Songkran, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được thỏa sức té nước vào nhau. Hành động này như một lời chúc sức khỏe, bình an trong năm mới. Theo quan niệm của người Thái, nước sẽ giúp rửa sạch tội lỗi, loại bỏ những điều không may trong năm cũ và mang đến môt năm mới với nhiều may mắn, hạnh phúc.

Không chỉ được tham dự lễ hội sôi động, trong dịp này bạn còn có thể dễ dàng săn những mặt hàng giá rẻ tại những khu chợ đêm sầm uất ở thủ đô Bangkok.

kinh-nghiem-du-lich-thang-4-8

Du lịch Nhật Bản tham gia lễ hội hoa anh đào

Vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào ở Nhật nở đẹp nhất trên đất nước Nhật Bản. Những bông hoa anh đào mỏng manh, thanh khiết ở khắp những con đường, góc phố, công viên,...

Du lịch Nhật Bản vào khoảng thời gian này du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình cùng lễ hội hoa anh đào sôi động – một trong những lễ hội truyền thống được mong đợi nhất trên xứ sở Phù Tang.

kinh-nghiem-du-lich-thang-4-10

Du lịch Anh ngắm mùa hoa nở rực rỡ nhất trong năm

Tháng 4 được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm ở nước Anh. Vào khoảng thời gian này, cảnh vật ở Anh như bừng sức sống, muôn hoa đua nở trên khắp các cánh đồng, công viên hoặc xung quanh những khu biệt thự cổ kính.

Đặc biệt, vùng nông thôn nước Anh vào thời điểm này rất yên bình và đẹp tựa như một bức tranh cổ tích với hoa cỏ phủ ngập lối đi.

Du lịch Ý thăm những công trình kiến trúc cổ

Tháng 4 là thời điểm mà đất nước Ý mở cửa các công trình kiến trúc cổ, các viện bảo tàng mở để phục vụ du khách tham quan, tìm hiểu về những tàn tích từ thời La Mã.

Đặc biệt, trong tháng 4, thời tiết ở Ý khá dễ chịu rất thích hợp để bạn thực hiện một chuyến tham quan, khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất trên đất nước hình chiếc ủng này.

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến khám phá điểm đến yêu thích trong tháng 4 này chưa? Hãy đặt ngay một tour du lịch trọn gói tại cty du lịch Đất Việt  để có hành trình khám phá tiết kiệm và trọn vẹn niềm vui.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường