Những lời khuyên khi đi máy bay với trẻ nhỏ

10/05/2017 0 683

Ngày nay, nhiều gia đình lựa chọn máy bay như là một phương tiện tiết kiệm thời gian và mang đến sự thoải mái khi di chuyển đường dài. Nếu chuyến đi kèm trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, bạn cần lưu ý một số thông tin sau để bảo đảm chuyến đi thành công hơn:

Mang theo giấy khai sinh của trẻ

Khi di chuyển bằng máy bay, bắt buộc phải đem theo giấy tờ tùy thân để làm thủ tục. Với người lớn, đó là hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân; còn với trẻ nhỏ là giấy khai sinh (bản gốc). Giấy khai sinh sẽ là cơ sở để xác minh độ tuổi hoặc nhân thân của trẻ, giúp trẻ được phép lên máy bay.

tre-em-di-may-bay-2

Hạn chế đưa trẻ lên máy bay quá sớm

Trong các chuyến bay, những hành khách đi cùng gia đình thường được phép lên máy bay trước. Đây là cơ hội tốt để ổn định chỗ ngồi cho bạn và trẻ. Tuy nhiên, nếu trẻ quá nhạy cảm hay hiếu động, bạn không nên đưa trẻ lên máy bay sớm bởi vì việc ổn định hành khách sẽ mất khá nhiều thời gian, trẻ rất dễ nhàm chán, kêu la khi ngồi một chỗ quá lâu.

Mang theo hành lý xách tay đầy đủ và gọn nhẹ

Chuẩn bị hành lý xách tay gọn nhẹ tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn trong suốt chuyến bay. Bạn cần sắp xếp hành lý một cách ngăn nắp, hợp lý và lưu ý chỉ chọn những đồ dùng thực sự hữu dụng cho trẻ như quần áo, khăn, một vài món đồ chơi mà trẻ yêu thích. Với những trẻ dưới 1 tuổi, bạn nên bổ sung bình sữa, một cái chăn nhỏ, áo ấm (vì không khí trên máy bay tương đối lạnh và khô), yếm, tã giấy, khăn ướt...

tre-em-di-may-bay

Xe đẩy - người bạn đồng hành tin cậy

Trong trường hợp trẻ đi cùng bạn dưới 2 tuổi, bạn có thể mang xe nôi hay xe đẩy của trẻ lên máy bay như thế bạn vừa được nghỉ ngơi đôi chút vừa thoải mái chơi đùa cùng trẻ. Loại xe đẩy nhỏ và gấp lại được sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Nếu không mang được xe đẩy, bạn hãy dùng cách địu trẻ phía trước để dễ di chuyển.

Giúp trẻ tập thích nghi với môi trường mới

Phần lớn trẻ thường quấy khóc khi lên máy bay vì trẻ chưa quen với những thay đổi đột ngột của môi trường, nhất là lúc máy bay cất cánh hay hạ cánh - thời điểm áp suất không khí có thể khiến trẻ bị đau tai và tiếng động làm trẻ hoảng sợ. Giải pháp hữu hiệu lúc này là bạn hãy ôm trẻ trên ghế, thắt dây an toàn và cho trẻ mút sữa hoặc uống một ít nước (đối với trẻ dưới 1 tuổi) để tạo cảm giác yên tâm cho trẻ. Trong các chuyến bay dài, trẻ rất dễ mệt mỏi, khó chịu và nghịch ngợm khi phải ngồi cố định trong không gian chật hẹp, khi ấy bạn không nên la mắng trẻ, thay vào đó, bạn có thể chơi đùa cùng trẻ, đưa cho trẻ những thứ đồ chơi trẻ yêu thích để gián tiếp chuyển sự quan tâm của trẻ sang một hướng khác.

tre-em-di-may-bay-3

Việc thực hiện những chuyến bay cùng con trẻ sẽ là những trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Chúc bạn và gia đình một hành trình như ý.

Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường