Những lưu ý khi du lịch hành hương Châu Đốc ngày Tết

21/03/2018 0 2266

“Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ
Cây nêu tràng pháo bánh trưng xanh”

Tết Nguyên đán 2016 đã đến rất gần, ai nấy đều nôn nao và háo hức đợi chờ. Vào những ngày Tết, du khách thập phương không ngại xa xôi để hành hương du lịch Tết Châu Đốc, viếng miếu Bà Chúa Xứ, lễ bái Tây An cổ tự,…

Đặc biệt, trong suốt tháng giêng âm lịch, dòng người từ các nơi hành hương về Châu Đốc (An Giang) để cầu an, xin lộc đầu năm ngày một tấp nập. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều dịch vụ quanh miếu mạo chùa đình mọc lên nhanh chóng như cho thuê heo quay, thả chim phóng sanh, xem quẻ đầu năm,… Do đó, khi du lịch hành hương đến đây, bạn cần chú ý những điều sau:

Những lưu ý khi du lịch hành hương Châu Đốc ngày Tết - ảnh 1

Thời điểm du lịch hành hương

Do nhu cầu hành hương về Châu Đốc vào tháng 1 đến tháng 3 âm lịch cao, du khách nên lựa chọn thời gian đi đến Châu Đốc một cách thông minh để tránh tình trạng kẹt xe, đông đúc, chen lấn. Thời điểm thích hợp cho bạn là vào những ngày đầu tuần và giữa tuần, lúc đó giá vé xe cũng “mềm” hơn ngày thường.

Lên kế hoạch những gì cần mua

Việc lên kế hoạch những vật phẩm cần mua giúp bạn kiểm soát được chi tiêu và không phải hoang mang khi chẳng biết mua gì. Trước lúc thực hiện chuyến hành hương, Đất Việt Tour khuyên bạn nên tham khảo bạn bè, người quen đã từng đi đến Châu Đốc để biết giá cả, địa điểm bán vật lễ tin cậy.

Những lưu ý khi du lịch hành hương Châu Đốc ngày Tết - ảnh 2

Đừng quên hỏi kỹ giá trước khi mua. Nên mua những loại hoa quả, trái cây tại các trạm dừng chân dọc đường hoặc gần bến phà. Ngoài ra, bạn có thể mua tại cửa hàng lớn gần chùa và xem xét giá cả trước khi mua. Tránh mua nhang đèn từ những người bán lẻ dọc đường vì giá sẽ rất đắt.

Không mua, thuê heo quay gần chùa

Du lịch Tết Châu Đốc du khách phương xa thường chọn heo quay làm lễ vật cúng dâng Bà. Giá heo quay ở các tiệm này thường đắt hơn bên ngoài rất nhiều. Do đó, nếu được, hãy mua heo quay từ nhà mang đi hoặc chọn những địa chỉ bán uy tín để tránh bị hét giá quá cao.

Những lưu ý khi du lịch hành hương Châu Đốc ngày Tết - ảnh 3

Không thả chim phóng sanh

Một lời khuyên nữa cho du khách khi du lịch Châu Đốc dịp Tết Nguyên đán năm nay đó là không nên thả chim phóng sanh bởi dịch vụ này thường đi kèm nhiều chiêu trò rút tiền túi của du khách rất tinh vi. Đã có nhiều trường hợp cự cãi, xô xát giữa khách hành hương và người bán. Do đó, lời khuyên cho bạn là đừng quan tâm đến dịch vụ này dù có được chào mời nhiệt tình.

Giữ chặt ví tiền

Những ngày lễ, khách đến viếng miếu rất đông, tình trạng ăn xin cũng diễn ra rầm rộ, đừng cho tiền ăn xin nếu bạn không muốn bị vây lấy bởi hàng chục người ăn xin khác. Chưa kể, một số người lợi dụng, giả mù, bệnh tật,…để “moi” tiền từ du khách và móc túi khách đến đây.

Không nên mang theo nhiều tiền mặt. Nếu cất tiền trong túi xách bạn cần cài chặt và mang túi ra phía trước để tránh nạn móc túi.

Châu Đốc không chỉ được biết tới là điểm đến du lịch tâm linh quen thuộc, mà còn là vùng đất có cảnh quan tươi đẹp hữu tình, văn hóa đa dạng. Những lưu ý quan trọng trên như hành trang đi đường cho bạn một chuyến hành hương đầy an lành, hưởng trọn vẹn an vui Xuân 2016. Còn chần chờ gì mà không book ngay một tour du lịch Tết hành hương Châu Đốc – Hà Tiên để hái lộc đầu Xuân và cầu bình an cho gia đình, người thân của mình nhé.

Bình luận bài viết này
Tìm đường