Những món quà lưu niệm nên mua sau chuyến du lịch Singapore

10/05/2017 0 3000

Mỗi người khi đi du lịch ở một nơi nào đó đều muốn mua vài món đồ lưu niệm nhằm lưu giữ lại những ký ức đáng nhớ sau chuyến đi của mình. Hiểu được tâm lý này nên Quốc đảo sư tử luôn đa dạng hóa các loại mặt hàng nhằm giúp khách du lịch Singapore có được nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm. Cùng chúng tôi điểm qua các sản phẩm độc lạ rất đáng để mang về sau chuyến du lịch đầy thú vị ở Singapore nhé!

Quà lưu niệm “made in Singapore”

Tại khu mua sắm Bugis, Jurong East bạn sẽ tìm thấy các mặt hàng lưu niệm và đồ mỹ nghệ truyền thống của Singapore được bày bán rất nhiều tại đây. Rất nhiều món đồ mà bạn có thể chọn như: bút viết, tượng, móc gắn chìa khóa, chặn giấy, dụng cụ ảo thuật, gấu bông,… với giá cả rất phải chăng.

Một điểm mua sắm quà lưu niệm lý tưởng nữa chính là các cửa hàng tại Chinatown Point, chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ, tranh vẽ, đồ điêu khắc trên gỗ và các nhạc cụ truyền thống Trung Quốc luôn được rất nhiều người lựa chọn khi tới đây.

Mứt Kaya thơm lừng

Kaya là một loại mứt khá lạ miệng khi được làm từ nước cốt dừa và trứng, phổ biến ở vùng Đông Nam Á và thường được dùng kèm với bánh mì. Vào buổi sáng chính là thời điểm lý tưởng để thưởng thức bánh mì nóng và mứt Kaya, bạn sẽ khó lòng quên được hương vị độc đáo của nó.

Mứt Kaya thường được đóng thành lọ với nhiều dung tích khác nhau, bạn có thể đến siêu thị ở trung tâm hay quán cà phê nổi tiếng Ya Kun Kaya Toast Family Cafe để mua chúng về làm quà biếu tặng.

Cao con hổ (Tiger Balm)

Đây không chỉ là loại cao dầu danh tiếng ở Singapore, mà còn là thương hiệu cao giảm đau hàng đầu thế giới được rất nhiều vận động viên thể thao tại các quốc gia lớn tin dùng. Công dụng của loại cao dầu này có thể cải thiện tốt tình trạng nhức đầu, đau bụng, đau cơ và xoa dịu vết đốt của côn trùng.

Công thức độc đáo của Tiger Balm tương truyền là do một danh y người Trung Hoa bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên tạo thành, không những có hiệu quả giảm đau mà còn an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể mua cao Tiger Balm ở bất kỳ một tiệm thuốc tây hay cửa hàng tiện lợi nào ở Singapore.

Sốt Laksa thơm ngon

Loại sốt này thường được người dân Singapore dùng để chế biến các món ăn thường ngày hoặc dùng kèm với mỳ sợi. Sốt Laksa cũng là nguyên liệu chính của món ăn truyền thống khi là sự kết hợp giữa các nguyên liệu như chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ thái nhỏ, cà ri và nước cốt dừa với vị cay cay.

Bạn có thể dễ dàng mang hương vị của món Laksa về quê hương của mình bởi chúng được cô đặc trong các lọ thủy tinh, dễ dàng mang đi. Khi nấu, bạn chỉ cần thêm đầy đủ nguyên liệu cơ bản và cho sốt vào nồi là có ngay những tô Laksa nóng hổi ngay tại nhà. Đây hứa hẹn sẽ là món quà tặng cực hấp dẫn mà bạn khó lòng bỏ qua.

Chuyến du lịch Singapore không thể trọn vẹn nếu thiếu những sản phẩm lưu niệm đặc trưng mà Đảo quốc sư tử này mang lại cho du khách. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng quên mua chúng về làm quà biếu tặng vì người nhận được sẽ rất vui khi họ được sở hữu một món quà vừa tinh tế vừa đậm chất Singapore đấy!

Bích Huyền - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường