tại sao du lịch bình ba luôn có sức hút mãnh liệt với du khách?

26/04/2017 0 1062

Bình Ba là một hòn đảo đẹp và giữ được nhiều nét hoang sơ, thơ mộng nhất trong 4 đảo “tứ bình” của Nha Trang. Đây được xem là điểm đến lý tưởng thu hút du khách từ khắp mọi nơi tìm đến du lịch và nghỉ dưỡng. Vậy bạn có thắc mắc tại sao lại du lịch Bình Ba bỗng nhiên lại trở nên nổi tiếng như thế không? Đây chính là nguyên nhân đấy!

Ngắm cảnh đẹp khi vượt sóng gió đến với Bình Ba

Để đến được đảo Bình Ba, bạn sẽ có 2 cách di chuyển là đi tàu hoặc đi cano. Nếu chọn phương án đi tàu thì đây là một cách rất tuyệt vời để bạn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Bình Lập, nơi được ví von như Maldives của Việt Nam. Với khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng khi mặt nước trong vắt, cây cối hai bên bờ lại xanh tốt soi mình tận đáy nước. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy từng đàn cá bơi lội rất gần thuyền của mình, trông thật thích mắt.

Còn nếu đam mê tốc độ và muốn cảm nhận rõ rệt làn gió biển mát rượi thì đi cano là phương tiện bạn nên lựa chọn. Chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã có thể chạm chân tới đảo Bình Ba xinh đẹp như trong tranh vẽ. Đứng trên cano, lướt băng băng trên mặt biển xanh và để cơn gió thổi tan đi mọi ưu tư phiền muộn của cuộc sống thì còn gì bằng. Một cảm giác vừa hào hứng vừa rất sảng khoái!

Đón bình minh ló dạng trên bãi Chướng

Đến du lịch Bình Ba mà bỏ qua cơ hội ngắm nhìn mặt trời dần hiện lên trên biển tại bãi Chướng thì quả thật rất đáng tiếc. Vì thế hãy thức dậy thật sớm để chạy ngay ra bờ cát trắng trải dài như vô tận, tìm một vị trí đẹp mà lặng nhìn và cảm nhận nhé! Không gian vốn đã yên bình và tuyệt đẹp thì thời điểm ấy lại càng rực rỡ và huyền ảo hơn bao giờ hết. Một thứ ánh sáng chan hòa, phản chiếu sắc vàng cam lên mặt biển càng làm cho việc đón bình minh trên đảo Bình Ba vô cùng thú vị. Đừng quên tự check - in một vài tấm ảnh để lưu niệm và đánh dấu lại khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

Đến bãi Nhà Cũ để chèo thuyền thúng, lặn ngắm san hô

Nói đến việc lặn biển thì phải nhắc ngay đến bãi Nhà Cũ. Bãi Nhà Cũ có mặt nước trong veo nhưng lại lại có nhiều đá ngầm nên không thể tắm biển. Đây là nơi rất được lòng những ai yêu thích hoạt động khám phá san hô bởi ngay dưới mặt nước trong xanh kia là một thế giới san hô kỳ ảo, đa dạng chủng loại. Vì thế thay vì để du khách tắm biển thì bãi Nhà Cũ được sử dụng để phát triển dịch vụ lặn biển và chèo thuyền thúng khám phá san hô.

Chèo thuyền thúng là cách để thử cảm giác trải nghiệm một lần làm công việc của người dân chài lưới. Cảm giác ban đầu sẽ rất khó để điều khiển do bạn chưa quen với việc giữ thăng bằng và đặt trọng tâm thuyền ở đâu. Nhưng chỉ sau vài phút được người dân đảo nhiệt tình hướng dẫn thì bạn sẽ có thể an tâm chèo thuyền một cách thuần thục. Đối với những bạn không biết bơi thì vừa đi thuyền thúng vừa ngắm san hô là một hoạt động vô cùng lý tưởng.

Đi xe điện ngắm toàn cảnh Bình Ba

Nhằm giúp du khách có thể tham quan và khám phá hết đảo Bình Ba thì dịch vụ xe điện được hình thành và dần rất được mọi người ủng hộ. Một chiếc xe điện chở được hơn 10 người, được cải tiến trang thiết bị nên có thể đi được trên khá nhiều địa hình, thậm chí là vượt dốc.

Chỉ trong vòng một buổi sáng, bạn đã có thể đi tham quan hết những nơi nổi tiếng của đảo Bình Ba, Hòn Rùa hay toàn khung cảnh cảng quân sự bi tráng như một chứng nhân lịch sử. Được dạo vòng quanh đảo thì mới có thể cảm nhận rõ rệt sức hút tuyệt vời bởi cảnh sắc hữu tình, non xanh nước biếc mà hòn đảo này mang lại cho du khách.

Thưởng thức tôm hùm nướng ngon mê ly

Bình Ba còn được nhiều du khách gọi là “Đảo Tôm Hùm” vì ngay tại đây là nơi có các món tôm hùm thơm ngon nức tiếng mà giá cả lại rất phải chăng. Tôm hùm trên đảo được chính tay người dân nuôi trên bè và theo kinh nghiệm lưu truyền từ nhiều thế hệ, cho ra đời những mẻ tôm luôn tươi, chắc thịt, gạch tôm đỏ tươi béo ngậy.

Sau một ngày dài lang thang khám phá đảo Bình Ba thì đêm xuống nhất định bạn phải thưởng thức qua những món tôm hùm nướng thơm phức, được chế biến theo sở thích và khẩu vị của nhiều thực khách khác nhau. Các bác chủ bè nuôi tôm cũng đảm nhận luôn vai trò bếp trưởng khi mang đến những món ăn ngon đến khó cưỡng như: tôm hùm hấp muối tiêu chanh, tôm hùm nướng muối ớt, tôm hùm nướng phô mai, súp tôm hùm, rượu tôm hùm,… Được thưởng thức một chú tôm hùm nướng nóng hổi trong làn gió biển hơi se lạnh về đêm thật khó diễn tả cảm xúc thành lời, quả thật rất tuyệt!

Khoảng thời gian nghỉ hè cũng đã gần kết thúc, sao bạn không tận hưởng thời điểm còn lại này để vi vu đến đảo Bình Ba, thỏa sức tắm mát và mang về những trải nghiệm thú vị cho bản thân và gia đình của mình. Đất Việt Tour sẽ rất vui nếu được đồng hành cùng bạn khám phá hòn đảo thơ mộng và đầy hấp dẫn này đấy!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường