Hòa mình vào không khí lễ hội rộn ràng khi du lịch Hàn Quốc Tết 2017

10/05/2017 0 878

Bạn đang có kế hoạch du lịch Tết 2017, bạn băn khoăn không biết phải chọn nơi nào để có thể tận hưởng trọn vẹn không khí xuân rộn ràng? Đừng quá lo lắng, Đất Việt Tour xin gợi ý đến bạn một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn vào dịp đầu năm mới, đó chính là xứ sở kim chi - Hàn Quốc. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình làm say đắm lòng người và những phong tục tập quán Tết truyền thống giàu bản sắc của người Á Đông. Thật sự du lịch Hàn Quốc Tết 2017 chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy!

Hàn Quốc bắt đầu chào năm mới bằng Tết Dương Lịch

Trong những thời khắc cuối cùng của năm cũ từ giữa đêm 31/12 đến sáng đầu tiên của ngày 1/1 dương lịch, đất nước Hàn Quốc cũng tưng bừng chào đón năm mới với rất nhiều những hoạt động thú vị. Từ sau ngày lễ Noel là mọi người đã nô nức mua sắm và dọn dẹp lại nhà cửa để cùng gia đình sum họp và vui chơi sau một năm dài làm việc, học tập căng thẳng. Đa phần các hoạt động đều mang tính chất giải trí hiện đại khá giống với Phương Tây, không khí rất vui vẻ, náo nhiệt khắp nơi.

Seollal - Tết truyền thống Hàn Quốc

 

Seollal diễn ra vào ngày mùng 1/1 Âm lịch hằng năm, là một trong những ngày lễ vô cùng quan trọng tại Hàn Quốc, kéo dài trong 3 ngày. Đây là thời gian quý báu để gia đình đoàn tụ, chào mừng một năm mới tốt lành, khởi đầu cho rất nhiều điều tốt đẹp. Đặc biệt, Seollal còn mang ý nghĩa linh thiêng khi thể hiện được tấm lòng thành kính dành cho tổ tiên và nét đẹp đặc trưng của Hàn Quốc. Đến đây vào thời điểm này bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh những bộ Hanbok truyền thống nhiều màu sắc, lễ cúng tổ tiên, trò chơi dân gian, món ngon ngày Tết,… như một cách để quảng bá du lịch và gìn giữ văn hóa độc đáo.

Khám phá phong tục đón tết truyền thống Seollal của người Hàn

Chuẩn bị quà tặng và mua sắm chu đáo

Trước một tuần của lễ Seollal là thời điểm các khu chợ ở Hàn Quốc trở nên đông đúc và nhộn nhịp người dân mua sắm để trang trí nhà cửa và quà tặng cho gia đình, bạn bè. Hàng hóa được cung ứng đa dạng đủ mọi chủng loại, các mặt hàng tặng phẩm Tết cũng được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình thức để giúp mọi người có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Quà tặng dành cho cha mẹ, ông bà trong dịp này cũng rất phong phú, phù hợp cho túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng như: nhân sâm, mật ong, các sản phẩm về sức khỏe, phiếu massage - chăm sóc cơ thể, thịt cá hồi, cá khô hay hoa quả.

Tết truyền thống Seollal, đậm đà văn hóa Hàn Quốc

Trước thời khắc giao thừa, mọi người sẽ tắm bằng nước nóng như một cách để tẩy trần và gạt bỏ hết mọi điều không may của năm cũ, khoác lên mình những bộ trang phục Hanbok đẹp nhất để làm nghi lễ thờ cúng tổ tiên, chào đón năm mới. Ngoài ra, người Hàn Quốc còn quan niệm rằng, không ai được ngủ trong suốt đêm giao thừa vì sẽ không tận hưởng được trọn vẹn không khí mùa xuân, đồng nghĩa với việc cơ thể bị già nua và đầu óc kém minh mẫn

Khi tiến hành thờ cúng, các thành viên trong gia đình phải tụ họp đông đủ, dâng đồ ăn thức uống, rượu gạo truyền thống ngon nhất lên tổ tiên nhằm bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn. Mâm cỗ đêm giao thừa rất hoành tráng với hơn 20 món ăn, quan trọng nhất vẫn là các món cay kim chi, món ttok-kuk (có nước dùng làm từ bò hay gà), tteokguk (canh bánh gạo - mang ý nghĩa may mắn và tuổi trẻ), cá khô, thịt bò khô, hồng khô, bánh bao hấp và các loại bánh cổ truyền khác.

Nghi lễ Seba của người Hàn Quốc

Vào dịp năm mới, con cháu sẽ phải quỳ gối, lạy tạ ông bà, cha mẹ với mong muốn chúc mừng năm mới và chúc mừng sức khỏe. Trẻ em sau khi cúi đầu làm lễ và chúc tết thì được người lớn thưởng tiền, vàng hoặc một món quà ý nghĩa tùy thuộc vào tình hình tài chính của mỗi gia đình. Sau đó, cả nhà cùng quây quần bên mâm cỗ dùng chung bữa đầu năm thật ấm cúng, hạnh phúc. Những hoạt động tiếp theo sẽ là đi dạo vòng quanh chúc tết hàng xóm, người thân họ hàng, thăm mộ tổ tiên và du xuân viếng chùa ngắm cảnh ngày xuân.

Seollal - giữ gìn văn hóa truyền thống giàu bản sắc

Tết Seollal còn là thời điểm để Hàn Quốc trân trọng những giá trị lịch sử lâu đời thông qua các trò chơi dân gian dành cho trẻ nhỏ. Các em sẽ được thỏa sức tham gia vui chơi cùng bạn bè ở các khu vực công viên với những trò chơi độc đáo như: tuho (ném mũi tên vào bình), jegichagi (đá cầu), kéo co, thả diều, bập bênh và yut-nori (một loại trò chơi trên ván gỗ dùng gậy).

Ngoài ra, không thể thiếu các chương trình nghệ thuật tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia của Hàn Quốc và nhà hát truyền thống Seoul Namsan khi luôn mang đến nhiều màn trình diễn độc đáo, hấp dẫn cho du khách khắp nơi vào dịp Tết.

Du lịch Hàn Quốc Tết 2017 là dịp đặc biệt để bạn có thể trải nghiệm và tìm hiểu trọn vẹn văn hóa truyền thống của xứ sở kim chi, tận mắt nhìn ngắm những cảnh đẹp tuyệt mỹ ở nơi đây vào dịp đầu xuân. Chắc chắn rằng chuyến đi sẽ giúp bạn có một khoảng thời gian vô cùng thú vị cùng với gia đình và người th

Bình luận bài viết này
Tìm đường