Tham quan những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt

10/05/2017 0 2545

Đà Lạt là thành phố mộng mơ làm say lòng biết bao du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Bên cạnh đó, những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt bốn mùa ngập tràn hương sắc nơi đây càng làm du khách thêm yêu mến thành phố xinh đẹp này. Hãy cùng Đất Việt Tour thực hiện một chuyến du lich Da Lat, ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng để cảm nhận hết vẻ đẹp của thành phố này, bạn nhé.

Làng hoa Thái Phiên

Làng hoa Thái Phiên là một trong những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt cách trung tâm thành phố 4km, trước đây là vùng núi hoang vu, được dùng làm nơi săn bắn của vua Bảo Đại. Khi mới hình thành, làng hoa Thái Phiên được biết đến là vùng đất của atiso, rau và các loại hoa cúc. Hiện nay, nơi đây đã là một làng hoa truyền thống hội tụ đủ mọi giống hoa ngoại nhập từ nhiều nước trên thế giới như: Hoàng Anh, lay-ơn, cúc đỏ, cẩm tú cầu nhập từ Pháp, cúc Nhật, cúc Indonesia, lyly trắng …

Tham quan những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt - ảnh 1

Dưới tình yêu và tâm huyết dành cho hoa, những nghệ nhân nơi đây đã cho ra đời những đóa hoa tươi thắm, tràn ngập sắc màu khiến bạn như chìm ngập trong khung cảnh chốn thần tiên. Bởi vẻ đẹp này mà hàng năm làng hoa Thái Phiên thu hút rất nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài đến thăm, trở thành thương hiệu hoa nổi tiếng quốc tế của Đà Lạt. Tham quan vườn hoa, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn mà còn được trực tiếp quan sát các giai đoạn công việc được người dân thực hiện trong quá trình chăm sóc vườn hoa từ khâu ươm giống, trồng cây, chăm bón đến thu hoạch, đóng gói thành phẩm để thấu hiểu công sức mà người dân bỏ ra để làm nên những bông hoa rất đẹp này.

Làng hoa Hà Đông

Cũng giống như những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt và Thái Phiên, làng hoa Hà Đông có lịch sử phát triển khá lâu đời, được lập nên bởi các hộ dân cư di cư từ những làng hoa quanh Hồ Tây (tỉnh Hà Đông cũ) và là làng chuyên canh hoa đầu tiên của Đà Lạt. Làng đã hình thành nên những vùng sản xuất hoa tập trung từ nhiều hộ nhà vườn, sử dụng công nghệ nuôi trồng nhà kính, nhà lưới với hệ thống tưới tự động. Phương thức chuyên canh công nghệ cao này khiến du khách ngỡ như mình đang bước vào những vườn hoa lớn của các nước sản xuất hoa nổi tiếng thế giới như: Hà Lan, Pháp ….

Tham quan những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt - ảnh 2

Thăm làng hoa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều chủng loại và màu sắc hoa đẹp mắt. Du lịch Đà Lạt vào một ngày đầy nắng, bước chân vào vườn hoa Hà Đông bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cúc chi, margarite, hoa hồng, những salem, lys, hồng môn, đồng tiền, địa lan, tulip… cùng nhau đua dáng, khoe sắc dưới nắng cao nguyên tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, phản chiếu những nét tinh túy nhất từ mẹ thiên nhiên.

Làng hoa Vạn Thành

Nếu như làng hoa Thái Phiên và Hà Đông được biết đến bởi lịch sử phát triển lâu đời thì làng hoa Vạn Thành lại là làng hoa lớn nhất Đà Lạt. Nơi đây là vùng trồng hoa trù phú với những loại hoa có giá trị kinh tế cao như: Lan, cẩm chướng, lyly, salem, cúc … Từ Vạn Thành hoa tỏa đi khắc các tỉnh thành trong nước và được xuất khẩu ra nước ngoài. Bằng việc áp dụng khoa học kĩ thuật và công nghệ cao vào sản xuất mà đến với làng hoa du khách có thể tìm thấy được những bông hoa trái mùa hay hoa tươi được giữ rất lâu. Điều này mang đến những cảm xúc thú vị cho du khách.

Tham quan những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt - ảnh 3

Trong các loài hoa hiện có của làng hoa Vạn Thành thì được ưa chuộng nhất vẫn là hoa hồng, với rất nhiều chủng loại như: Hồng song tỉ, hồng cánh sen, hồng nhung, hồng phấn, hồng vàng ánh trăng … Nhìn từ trên cao, những vườn hoa hồng được trồng uốn lượn quanh con suối Cam Ly giống như những tấm thảm đầy màu sắc đang gieo rắc tình yêu đến những người từng một lần được chiêm ngưỡng cảnh sắc như chốn thần tiên này. Vì hoa hồng được trồng quanh năm nên du khách có thể đến thăm vào bất cứ thời điểm nào. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp nhưng vô cùng vui mắt khi những người nông dân thu hoạch hoa vào bình minh hay chiều tà. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Làng hoa Xuân Thọ

Cũng như các làng hoa truyền thống khác của Đà Lạt, làng hoa Xuân Thọ cũng nức tiếng xa gần bởi những loài hoa tuyệt đẹp như: Lyly, hoa huệ, cúc … Tuy nhiên, loài hoa thế mạnh của làng vẫn là hoa lay-ơn, loại hoa này chiếm một nửa diện tích đất trồng hoa của làng. Hàng năm, vườn hoa Xuân Thọ cung cấp cho cả nước số lượng lay-ơn ước tính khoảng 25 triệu cành. Sở dĩ hoa nơi đây được ưa chuộng là bởi có chất lượng gấp đôi hoa nơi khác về trọng lượng và màu sắc. Những vườn hoa lay-ơn với đủ sắc đỏ, vàng, hồng, xanh sẽ khiến bạn không thể nào dời mắt nổi mà muốn chiêm ngưỡng đến tận từng khoảnh của khu vườn, để khám phá hết vẻ đẹp của chúng.

Tham quan những làng hoa rực rỡ nhất Đà Lạt - ảnh 4

Thị trường lay-ơn sôi động nhất là vào dịp tết. Nếu đến làng hoa Xuân Thọ vào dịp này du khách có thể cảm nhận hết nhịp độ tất bật của người dân làng hoa vào mùa thu hoạch. Ở làng hoa Xuân Thọ vào ban ngày, du khách có thể chiêm ngưỡng các loài hoa khoe sắc, buổi tối bạn có thể dạo bước trong khuôn viên lãng mạn với nhiều ánh đèn lunh linh tỏa ra từ các khu nhà lồng trồng hoa của làng. Du lịch Đà Lạt khám phá những làng hoa nổi tiếng nơi đây cũng đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm rất thú vị. Nếu yêu mến cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp được tạo nên từ bàn tay khéo léo của con người nơi đây, hãy xách ba lô lên và thực hiện ngay một chuyến du lịch giá rẻ đến với thành phố hoa xinh đẹp Đà Lạt ngay hôm nay. 

>>> Những điểm tham quan hấp dẫn "giá siêu rẻ" ở Đà Lạt

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường