Thông tin và những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

10/05/2017 0 2411

Bạn muốn có một chuyến nghỉ ngơi, thư giãn và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng sau những ngày làm việc căng thẳng? Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà chúng tôi chia sẻ và lên đường ngay hôm nay. Chắc chắn phố núi thú vị này sẽ để lại những ấn tượng khó quên cho du khách nếu một lần ghé thăm.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt

Vé máy bay đi Đà Lạt 

Hàng ngày luôn có những chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Do đó, bạn có thể dễ dàng săn cho mình những tấm vé máy bay giá rẻ để đến với phố núi thơ mộng này.

Từ sân bay Liên Khương, du khách có thể bắt taxi hoặc xe bus liên vận để về trung tâm thành phố Đà Lạt nếu muốn tiết kiệm chi phí . Tuy nhiên vì khoảng cách khá xa nên bạn hãy cân nhắc túi tiền và nhu cầu để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Xe khách - kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Có nhiều hãng xe có chuyến đi Đà Lạt như: Xe Phương Trang,Thành Bưởi, Mai Linh, Sơn Lâm,…Giá vé dao động từ 200.000 VNĐ - 240.000 VNĐ/vé/chiều. Các chuyến xe này chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để tới những điểm tham quan trong thành phố như: Xe đạp đôi, xe máy, xe bus, xe ngựa,…

Tùy theo sở thích và kinh phí mà bạn có thể chọn cho mình những phương tiện phù hợp nhất. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà nhiều du khách chia sẻ thì xe máy là phương tiện tốt nhất để bạn khám phá trọn vẹn mọi ngóc ngách của phố núi này.

Chọn nơi lưu trú lý tưởng cho chuyến du lịch Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng là nơi có khung cảnh thiên nhiên lãng mạn bậc nhất Việt Nam Đà Lạt còn được nhiều du khách yêu thích bởi sở hữu nhiều khách sạn có vị trí và không gian cực kỳ lãng mạn.

Du lịch Đà Lạt bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nghỉ ngơi tại những khách sạn được nhiều du khách yêu thích nhất như: Khách sạn Du Parc, Sapinette, Ngọc Lan, Dalat Edensee Lake Resort & Spa, Vietsovpetro,…

Nếu kinh phí không cho phép bạn cũng có thể chọn lưu trú tại những khách sạn bình dân hơn, xa trung tâm thành phố. Những khách sạn này vẫn đầy đủ tiện nghi và có giá chỉ khoảng 200.000/khách.

Những địa danh du lịch không nên bỏ lỡ tại Đà Lạt

Hồ Xuân Hương

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-1

Là trái tim của thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương thơ mộng luôn để lại ấn tượng đặc biệt với mỗi du khách nếu có dịp du lịch Đà Lạt. Mỗi buổi sớm, bạn có thể dạo quanh hồ và ngắm cảnh thành phố yên bình trong sương sớm hoặc trải nghiệm những trò chơi thú vị trên hồ như: Đạp thuyền thiên nga, chèo thuyền cao su trên hồ.

Chợ đêm Âm Phủ - kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tuyệt vời

Là một trong những địa danh mà du khách nào cũng muốn đến khám phá, chợ đêm Âm Phủ sôi động về đêm với những cửa hàng thời trang, khu ẩm thực và giải trí thú vị.Tại đây du khách có thể dễ dàng mua cho mình những loại quần áo ấm màu sắc, mua những loại đặc sản như: Mứt trái cây, trà atisô, hoa quả sấy khô, rau quả,… về làm quà sau chuyến đi.

Dinh Bảo Đại

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-2

Dinh Bảo Đại (Dinh III) là dinh thự sang trọng và trang nhã trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km.

Du lịch Đà Lạt, tham quan dinh thự này là cơ hội để du khách tìm hiểu về không gian sống và làm việc của vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam.

Ga xe lửa Đà Lạt

Ga xe lửa Đà Lạt là địa điểm được nhiều du khách đặc biệt là những du khách trẻ và những cặp đôi ghé tham quan, chụp ảnh lưu niệm, ảnh cưới.

Nếu đến đây, du khách đừng quên lưu giữ những bức hình đẹp nhất tại nhà ga cổ kính này.

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt

Là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu cho kiến trúc Pháp ở Đà Lạt. Nhà thờ Chính Tòa được nhiều du khách ghé tham quan và chụp ảnh lưu niệm khi có dịp đến với phố núi này.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-3

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số những công trình xây dựng độc đáo của thế giới.

Khám phá ngôi trường nổi tiếng này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một dãy nhà cong hình quyển sách và tháp bút vô cùng độc đáo. Đây là địa điểm nhiêu du khách lựa chọn để lưu giữ những bức hình đẹp khi du lịch Đà Lạt.

Nhà thờ Domaine de Marie

Cũng là một công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp ở Đà Lạt, nhà thờ Domaine de Marie nằm trên đường Ngô Quyền, cách trung tâm thành phố khoảng 1 km.

Nhà thờ này được xây dựng vào thế kỷ XVII. Tham quan nhà thờ, du khách sẽ thấy có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.

Vườn hoa Đà Lạt

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-4

Vườn hoa thành phố là nơi để bạn chiêm ngưỡng những loài hoa đẹp và lạ nhất của Đà Lạt. Tại đây vạn sẽ ngất ngây trước vô vàn những loài hoa đẹp đua nhau khoe sắc như: Hoa lan, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa cúc,…và những loại cây kiểng được cắt tỉa công phu, lạ mắt.

Chùa Linh Phước

Tham quan chùa Linh Phước ở Đà Lạt du khách sẽ ấn tượng với kiến trúc khảm sành độc đáo. Đặc biệt, chùa còn có tượng con rồng làm bằng 12.000 vỏ chai bia và tượng Bồ Tát làm từ vô vàn bông hoa bất tử tuyệt đẹp.

Thung lũng Tình Yêu

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-5

Là một trong số những địa danh thơ mộng nhất ở Đà Lạt, thung lũng Tình Yêu nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc là địa điểm cho những ai yêu không gian thơ mộng, muốn được hòa mình cùng không gian yên tĩnh và trải nghiệm hoạt động đạp thuyền thiên nga thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt lên núi LangBiang

Nằm cách khu trung tâm thành phố khoảng 12 km về phía Bắc, núi LangBiang cũng là một trong số những địa danh hút khách nhất Đà Lạt. Để chinh phục ngọn núi này du khách có thể leo núi hoặc đi xe jeep. Từ trên đỉnh núi, du khách sẽ được thỏa sức khám phá nhiều cảnh đẹp, thưởng thức nhiều món đặc sản của núi rừng Tây Nguyên và chụp hình cùng bức tượng chàng Lang và nàng Biang.

Thiền viện Trúc Lâm

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-6

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm không chỉ là thiền viện lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng mà còn là điểm du lịch tâm linh hút khách tại Đà Lạt. Để đến với thiền viện du khách có thể trải nghiệm cùng hệ thống cáp treo và ngắm cảnh thành phố Đà Lạt thơ mộng từ trên cao.

Thác Datanla

Nằm cách trung tâm thành phố không quá xa, thác Datanla hấp dẫn du khách bởi dòng nước mạnh mẽ chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá tung bọt trắng xóa. Khung cảnh tự nhiên hoang sơ, hệ thống máng trượt thú vị cũng là một trong những điểm khiến thác Datanla trở thành điểm du lịch mà ai cũng muốn đến nếu có dịp du lịch Đà Lạt.

TRẢI NGHIỆM NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT

Đi cáp treo lên thiền viện Trúc Lâm

Đến với thiền viện Trúc Lâm, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo lên đỉnh núi. Từ trên cáp treo bạn có thể thỏa sức ngắm hồ Tuyền Lâm xinh đẹp, rừng thông xanh bạt ngàn từ trên cao.

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-7

Vui cùng những trò chơi mạo hiểm

Với địa hình khá đa dạng có sông, núi, hồ, thác nước,… Đà Lạt là nơi lý tưởng nhất nếu bạn muốn được trải nghiệm kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cùng những trò chơi mạo hiểm thú vị như: Leo núi, vượt thác, dù lượn,…

Tham gia những tour du lịch Đà Lạt mạo hiểm du khách sẽ có hướng dẫn viên và được trang bị những dụng cụ bảo vệ trước khi tham gia trò chơi.

Thưởng thức một ly café trong khung cảnh lãng mạn

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-8

Du lịch Đà Lạt bạn sẽ bất ngờ khi thấy những quán café ở đây mọc lên san sát. Không khó để có thể tìm thấy những quán có tầm nhìn đẹp, cách bài trí độc đáo ở phố núi này.

Trong số những quan café ở Đà Lạt, du khách thường yêu thích thưởng thức café tại những quán café có phong cách độc, lạ như: Café Tùng, Cung Tơ chiều, Rainny, Thủy Tạ, Dalat Night,…

Một lần được thưởng thức một ly café nóng hổi và nghe những giai điệu nhạc trữ tình sâu lắng trong không gian đậm chất hoài cổ của những quán café nơi đây hẳn sẽ giúp bạn quên đi những cuộc sống ồn ào thường nhật.

DU LỊCH ĐÀ LẠT THƯỞNG THỨC MÓN NGON HẤP DẪN

Không chỉ có cảnh đẹp, Đà Lạt còn là thiên đường của những món ngon giá khá rẻ.

thong-tin-va-nhung-kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-9

Tại phố núi này du khách có thể thưởng thức các món ngon độc đáo như: Xắp xắp, bánh ướt lòng gà, bánh canh Xuân An, bánh bèo, bún bò Ấp Ánh Sáng, nem nướng Bà Hùng,…vô cùng hấp dẫn.

Đặc biệt, chợ đêm Âm Phủ cũng là thiên đường của những món ăn vặt ngon miệng như: Khoai nướng, bánh tráng nướng, bánh su kem, nước đậu nành nóng hổi,…Những món ăn ở đây có giá khá phải chăng. Các cửa hàng mở cửa đến tận khuya để phục vụ du khách.

Đặt ngay một tour du lịch Đà Lạt giá rẻ và tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà chúng tôi chia sẻ để có một hành trình thú vị nhất tại phố núi thơ mộng này.

Thông tin chi tiết về tour du lịch Đà Lạt quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt  - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM ĐT: 1800 6700

>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng trước những điều kỳ lạ chỉ có khi du lịch Đà Lạt

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường