Thuê xe càng sớm, càng tiết kiệm!

10/01/2018 0 1529

Càng gần tết, giá thuê xe càng tăng cao do nhu cầu của người dân gia tăng đột biến. Giá thuê xe có thể tăng từ 20 - 40% tùy vào khu vực và loại xe.

Những ngày cận Tết, giá thuê xe tự lái có chiều hướng gia tăng bất thường tùy vào nhu cầu sử dụng của người dân. Do đó, bạn phải chủ động thuê xe từ sớm, để chọn được những chiếc xe chất lượng, phù hợp với nhu cầu và túi tiền.

Thuê xe càng sớm, càng tiết kiệm

 

Một số doanh nghiệp chuyên về cho thuê xe ở Hà Nội cho biết, giá thuê một chiếc Hyundai i10 đời 2014-2015 vào dịp tết thường ở mức 12 triệu/ 1 tuần. Nhiều xe có bản số tự động thì mỗi chiếc sẽ tăng thêm 2 triệu.  Vào những ngày thường, giá thuê trung bình chỉ từ 600.000 -700.000 đồng/ngày.

Còn ở TP.HCM, vào dịp tết, xe thuê thường tăng từ 20 – 40%, tùy vào dòng xe và đời xe. Rẻ nhất là Kia Morning đời 2010-2013, mỗi chiếc sẽ có giá 1.000.000 đồng/ ngày thay vì 500.000đồng/ ngày như trước.  Một số mẫu xe mới, xe gia đình như Innova hay Fortuner số sàn đời 2010-2013 lại có mức giá khá cao, từ 1,8 đến 2 triệu đồng/chiếc.

Theo khảo sát, từ tháng 8 đến nay, người dân Hà Nội và TP.HCM đã bắt đầu thuê xe từ sớm. Thống kê có khoản 80% khách đặt hàng trước. Đa phần các khách hàng này đều có kế hoạch cho dịp tết Nguyên Đán 2018, họ sẽ về quê, đi du lịch cùng người thân và đi chùa, lễ, hội ở xa.

Trước thực trạng này, các nhà xe có lời khuyên dành cho những khách hàng có dự định thuê xe dịp tết, hãy thuê xe ngay từ sớm để được hưởng mức giá ưu đãi và có thể thoải mái chọn xe theo sở thích. Tránh trường hợp thuê xe ồ ạt, gấp rút, vừa mất tiền vừa không có xe tốt.

Những điều cần chuẩn bị trước khi thuê xe dịp tết

Ngay từ khi có ý định thuê xe, bạn nên vạch ra cho mình những tiêu chí về xe và thực hiện nó để đảm bảo thuê được 1 chiếc xe tốt với mức giá mềm.

Bạn phải quyết định thuê xe tính theo km hay tính theo ngày, số tiền cho mỗi km phụ trợ,.. Vì mỗi loại hình thuê sẽ có những mức giá khác nhau. Nếu bạn đi đến nhà người thân, hoặc dừng ở một điểm cố định, không đi lại nhiều thì nên thuê xe tính theo km. Nếu bạn phải chạy đi chạy lại nhiều, đi hết nơi này đến nơi khác với tần suất cao thì nên thuê xe tính theo ngày.

Hơn nữa, thời gian sử dụng cũng ảnh hưởng nhiều đến giá thuê xe. Thường nhà xe cho thuê với dịch vụ trọn gói, nghĩa là tổng thời gian sử dụng từ 7 ngày trở lên. Những khách thuê xe 1, 2 ngày hoặc số ngày ít hơn thì mức giá sẽ cao hơn.

Khi đã xác định được nhu cầu thuê xe và số ngày dự kiến, bạn hãy tìm hiểu một số nhà xe uy tín, tham khảo một số người thân đã từng thuê xe tết để được tư vấn. Thường thì thuê qua người quen hoặc người đã từng thuê, bạn sẽ nhận được mức giá tốt hơn.

Bên cạnh lời giới thiệu của người quen, bạn cần tham khảo giá của nhiều công ty, những chế độ và ưu đãi cũng như dòng xe, đời xe mà họ cho thuê. Sau đó cân nhắc và quyết định thuê ngay khi tìm được chiếc xe ưng ý. Tránh để lâu ngày, nhà xe “cháy” hàng sẽ không còn xe dành cho bạn. Thời điểm đặt xe tốt nhất là từ một tháng đến hai tháng trước tết.

Gọi và tiến hành đặt xe sớm là việc làm rất cần thiết nhưng nhiều người lại lơi là vấn đề này. Nếu đặt xe sớm, bạn sẽ chủ động hơn về lịch trình, thời gian, có kế hoạch rõ ràng cụ thể và tiết kiệm được khá nhiều tiền cho chuyến đi sắp tới.

Những vấn đề cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê xe

Yêu cầu giấy tờ người thuê xe

Người thuê xe phải có giấy phép lái xe, CMND hoặc sổ hộ khẩu, kèm theo một vài phương tiện thế chấp. Nếu người thuê không có một trong các loại giấy tờ trên thì phải làm tờ cam kết thanh toán qua tiền mặt hoặc thanh toán bằng các phương tiện thay thế tương ứng với giá trị quy đổi.

Kiểm tra giấy tờ xe

Đây là một trong những vấn đề mà rất nhiều người bỏ qua, không kiểm tra về thời hạn lưu hành, giấy tờ xe. Bởi nếu bị CSGT tuýt còi trên đường đi trong tình trạng giấy tờ gặp trục trặc rất có thể bạn sẽ bị phạt. Khi giấy tờ xe hết hạn đăng kiểm, bạn sẽ bị phạt ít nhất là 2-3 triệu đồng cùng với 30 ngày tạm giữ phương tiện. Do đó, khi đặt cọc, bạn nên thỏa thuận với nhà xe về các khoản này để được đền bù hoặc giảm thiểu rủi ro.

Thêm các khoản điều kiện có lợi cho người thuê

Khi làm hợp đồng, bạn phải đề nghị nhà xe thêm vào các điều khoản, điều kiện và cam kết giao xe đúng hẹn, đúng loại xe đã hợp đồng. Trường hợp giao sai loại xe, màu sắc, dòng xe, biển số xe,… thì bạn sẽ có cơ sở để đòi bồi thường.

Thực tế, nhiều nhà xe vì hám lợi hoặc thiếu xe cung cấp mà giao xe sai cam kết. Nếu người thuê xe vô tình bỏ qua những ràng buộc này thì sẽ phải nhận những chiếc xe cũ kỹ và không an toàn.

Hơn nữa, pháp luật hiện nay chưa có quy chế cụ thể dành cho các doanh nghiệp lữ hành, cho thuê xe nên phần lớn những quy định trong hợp đồng đều do nhà xe tự đặt ra. Điều này đồng nghĩa với phần lớn thiệt thòi sẽ thuộc về phía người thuê. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn phải sáng suốt lựa chọn những doanh nghiệp uy tín, đáng tin cậy để sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Đất Việt Tour là một trong những doanh nghiệp lữ hành nội địa có kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tết 2019 với rất nhiều dòng xe và đời xe mới. Đến với Đất Việt Tour, bạn sẽ được phục vụ tận tình, tư vấn chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ chất lượng với tiêu chí phục vụ khách hàng tận tâm, hết mình.

Do đó, nếu có nhu cầu thuê xe tết 2019, bạn hãy liên hệ 0989 120 120 hoặc 0967 13 10 10  (Mr. Hiệp)  để được tư vấn và hỗ trợ đặt xe ngay hôm nay!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Có nên thuê xe Tết giá rẻ?

Bình luận bài viết này
Tìm đường