Tiên cảnh Bà Nà, điểm nhấn của du lịch Đà Nẵng

10/05/2017 0 2118

 

Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của miền Trung và là “hòn ngọc” về khí hậu của Việt Nam, Bà Nà trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn bởi vẻ đẹp huyền ảo, mênh mang và tĩnh lặng hiếm có. Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn mang lại cho du khách bầu không khí trong lành, mát mẻ. Vì vậy, tiên cảnh Bà Nà Hills chắc chắn là điểm du lịch tuyệt vời trong mùa hè này mà bạn không thể bỏ qua.

du-lich-bana-hills-da-nang-3

Khám phá thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu 4 mùa trong 1 ngày

Nằm trên đỉnh Núi Chúa với độ cao 1489m so với mực nước biển, Bà Nà lúc nào cũng khoác lên mình làn khói sương mờ nhẹ, tạo nên khung lung linh, huyền ảo, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây được ví như Đà Lạt của miền Trung vì khí hậu trong lành, mát mẻ, thời tiết gồm cả 4 mùa trong 1 ngày. Đây quả là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch tránh nắng, tránh nóng, kết hợp thưởng ngoạn cảnh vật thiên nhiên.

Bà Nà Hills “hớp hồn” du khách bởi thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Những cánh rừng nguyên sinh xanh tốt bạt ngàn, với rất nhiều loài cây quy hiếm như trầm hương, kim giao, cẩm lai, trác, sen mật, gụ lan phát triển không ngừng đã cho thấy một Bà Nà mang trong mình sức sống hoang dại mãnh liệt như thế nào. Bên cạnh đó, “khu vườn xuân” Bà Nà quanh năm hoa đua sắc thắm với những loài hoa xinh đẹp như cẩm tú cầu, lan đất,...Hay đơn giản chỉ là những bụi mua rừng lá lớn vạm vỡ có hoa to trái mọng, vô số thân cây dương xỉ cao lớn tán lá xòe rộng cũng đủ để du khách đắm lòng khi đặt chân đến đây.

du-lich-bana-hills-da-nang-1

Đứng từ trên cao, Bà Nà Hills cho phép du khách chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của một vùng non nước xanh biếc từ Quảng Nam – Đà Nẵng. Hình ảnh thành phố Đà Nẵng lung linh về đêm, sông Hàn lặng trôi ở phía Nam, bán đảo Sơn Trà được bao bọc bởi những dải biển xanh mướt, hay dải đèo Hải Vân uốn lượn hùng vĩ,...đều được du khách thu vào tầm mắt.

Vui chơi tại Fantasy Park

Ngoài thưởng ngoạn tiên cảnh, du khách khám phá Bà Nà Hills còn được thỏa sức với các trò chơi phiêu lưu, mạo hiểm tại Fantasy Park. Với diện tích 21.000m2, Bà Nà Hills Fantasy Park được đánh giá là khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam. Nơi đây được xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển” của nhà văn Pháp Jules Verne.

du-lich-bana-hills-da-nang-4

Toàn bộ khu vui chơi được chia làm 3 tầng nhằm cung cấp các trò chơi vui nhộn cho mọi lứa tuổi như trò cảm giác mạnh, trò chơi thám hiểm, hay đắm chìm vào 360 độ những bộ phim 4D, khám phá công viên kỷ Jura,...Ngoài ra, du khách khi du lịch tại khu vui chơi mang đẳng cấp quốc tế này còn được thưởng thức nhiều món ăn Âu, Á hấp dẫn được phục vụ tại 3 khu ẩm thực chính. Đây quả là những yếu tố hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên một chuyến du lịch hè vô cùng ý nghĩa cho du khách khi đến Bà Nà, đặc biệt là những gia đình có con trẻ.

Du lịch tâm linh trên đỉnh Bà Nà

Tiên cảnh Bà Nà được xem là điểm nhấn của du lịch Đà Nẵng bởi nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Đồng thời đó là nơi có ngôi chùa Linh Ứng vô cùng nổi tiếng, được du khách trong nước và quốc tế tìm đến trong các tour du lịch Đà Nẵng. Ngôi chùa có lối kiến trúc cổ kính, tinh tế, với một khoảng sân rộng được lót bằng đá và cây thông ba lá rất đặc biệt được đặt ngay trước cửa chùa.

Cạnh chùa Linh Ứng là bức tượng Phật Thích Ca cao 27m nằm giữa mây trời, sông núi, tạo ra cảnh sắc uy nghi, hùng vĩ . Đây là một trong những pho tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á.

Trải nghiệm cáp treo

Khám phá Bà Nà, du khách không thể bỏ qua tuyến cáp treo đạt nhiều kỉ lục Guinness thế giới: tuyến cáp treo dây dài nhất và cáp treo có độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất nhất. Đặc biệt, tuyến cáp treo thứ 3 vừa được Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp Treo Bà Nà đưa vào hoạt động năm 2013 đạt 4 kỷ lục thế giới mới, phá vỡ những kỷ lục được xác lập trước đó với tuyến 1 và 2. Toàn bộ hệ thống cáp treo hiện đại ở Bà Nà được đầu tư xây dựng theo công nghệ của Áo - quốc gia đứng đầu thế giới về công nghệ cáp treo và sử dụng nhiều thiết bị, nguyên vật liệu nhập khẩu từ châu Âu. Công suất hoạt động ban đầu của hệ thống từ 1.500 khách/giờ nay được nâng lên hơn 3.000 khách/giờ.

du-lich-bana-hills-da-nang-12

Bên cạnh đó, khi ngồi trên tuyến cáp treo nằm giữa lưng chừng mây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác rất tuyệt vời và có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng bên dưới với một màu xanh bạt ngàn. Từ đây, cáp treo đã trở thành hình ảnh gắn liền với Bà Nà Hills, tạo nên nét độc đáo riêng của khu du lịch nổi tiếng tại miền Trung.

Tàu hỏa leo núi

Để rút ngắn thời gian di chuyển đến các thắng cảnh như chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin D'Amour,...Bà Nà Hills đã đưa vào hoạt động tuyến cáp kéo du lịch có tên gọi Tàu hỏa leo núi. Tuyến tàu hỏa này có tổng chiều dài 400m, là tuyến cáp kéo du lịch lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do nhà sản xuất hệ thống cáp nổi tiếng Garaventa của Thụy Sĩ thực hiện.

du-lich-bana-hills-da-nang-14

Hệ thống gồm 2 toa tàu nghiêng chạy trên 2 đường sắt thẳng song song đảo chiều, với sức chứa 80 hành khách mỗi toa, công suất vận hành 1.600 khách mỗi giờ. Tàu hỏa leo núi có tính an toàn tuyệt đối và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, đem đến cho du khách hành trình khám phá Bà Nà thật gần gũi và thú vị.

Khách sạn đẳng cấp quốc tế

Hệ thống khách sạn Bà Nà Hills rất đa dạng gồm 4 khách sạn với hơn 300 phòng, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, cao cấp, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Khách sạn Morin nằm trên đỉnh Núi Chúa được đánh giá là khách sạn được yêu thích nhất trong hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng ở Bà Nà Hills. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm và có tầm nhìn khá rộng giúp du khách dễ dàng khám phá một góc Bà Nà xinh đẹp.

du-lich-bana-hills-da-nang-16

Khách sạn Debay – một khách sạn nằm riêng biệt giữa 2 tuyến cáp, mang phong cách kiến trúc Pháp khá cổ kính và sang trọng, thích hợp cho những du khách muốn tận hưởng không gian yên tĩnhvà chiêm ngưỡng cảnh sắc bình yên của chốn thiên thai. Ngoài ra, du khách đến Bà Nà Hills cũng có thể lựa chọn khách sạn Indochine, khách sạn Le Jardin và nhiều khách sạn lân cận để ngắm nhìn toàn cảnh Bà Nà và thành phố Đà Nẵng.

Khám phá Bà Nà Hills với tour du lịch Đà Nẵng – Hội An, du khách sẽ có những trải nghiệm rất thú vị. Quý khách có thể tham khảo thêm tạ Hoặc liên hệ Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn và đặt tour: (08) 38 944 888 - 0907 405 072. Hotline: 0968 758 768 - 0932 883 255.

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường