Náo nức mùa lễ hội tháng 3

10/05/2017 0 763

Tháng 3, khi tiết trời mùa xuân trở nên ấm áp nhất cũng là thời điểm khắp nơi trên thế giới tưng bừng lễ hội. Mỗi lễ hội mang trong mình một nét đặc sắc riêng tạo nên sức hút làm say lòng bao lữ khách.

Lễ hội Nghinh Cô (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Từ ngày 10 đến 12/02 âm lịch hàng năm (tức từ ngày 10-12/03/2014), khách du lich khắp nơi lại nô nức rủ nhau về Dinh Cô (Long Hải, Bà Rịa Vũng Tàu) để tưởng nhớ “Long Hải Thần Nữ Bảo An Chánh Trực Nương Nương Chi Thần”. Đây được xem là một trong những lễ hội nước lớn nhất của ngư dân ven biển Nam bộ. Lễ hội có kết hợp giữa lễ hội cầu ngư, tục thờ cúng Thần biển và tín ngưỡng thờ Mẫu của dân tộc.

Tham gia lễ hội vía Cô, du khách sẽ đắm mình trong không gian linh thiêng ngợp sắc màu cờ hoa lộng lẫy, hòa vào tiếng cổ vũ, reo hò của cuộc thi chèo thúng, bơi lội đầy hào hứng cùng nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc như biểu diễn lân sư rồng, chầu mời, múa bông, dâng lộc, hát bội…

le-hoi-thang-3

Lễ hội Quán Thế Âm (Ngũ hành sơn, Đà Nẵng)

Lễ hội Quán Thế Âm diễn ra vào ngày 19/02 âm lịch (tức ngày 19/03/2014) tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Trong tâm thức của người Việt theo Phật giáo, Bồ tát Quán Thế Âm có tấm lòng từ bi, bát ái, cứu giúp dân lành, chính vì thế, vào dịp lễ hội, hàng vạn Phật tử và du khách hành hương háo hức đến viếng chùa, vãn cảnh núi non, hang động, cầu mong quốc thái dân an, chúng sinh an lạc. Nét thanh tịnh ở nơi đây vừa dẫn dắt du khách vào tiên cảnh, vừa mở ra ước nguyện về cuộc sống an lành, làm cho du khách trong phút chốc quên đi mọi hỷ, nộ, ái, ố đời thường.

Bên cạnh đó, lễ hội còn thu hút người tham gia bởi nhiều hoạt động sôi nổi như hội thi hoá trang, hát dân ca, thi cờ, nhạc, hoạ, điêu khắc, hội thi thuyết minh về danh thắng Ngũ Hành Sơn, thi nấu ăn chay...

le-hoi-thang 3

Hội Đua Voi (Buôn Đôn, Đắk Lắk)

Theo thông lệ hàng năm, vào đầu tháng 3, khi những con ong rừng đi lấy mật, bắt đầu làm nương rẫy cũng là lúc người dân huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội Đua voi - một hoạt động tôn vinh tinh thần thượng võ, tài nghệ thuần dưỡng voi của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và cầu mong cho sự bắt đầu của một mùa vụ mới tươi tốt.

Đi xem hội, du khách không chỉ tận mắt chứng kiến những chú voi khỏe mạnh, to lớn thi tài chạy tốc độ, bơi vượt sông Sêrêpốk, đá bóng ngộ nghĩnh mà còn được thưởng thức ẩm thực độc đáo, đậm đà bản sắc của các dân tộc, cưỡi voi và trải nghiệm với hành trình tham quan buôn làng, Rừng Yok Don…

le hoi-thang-3

Lễ hội Hanami - Nhật Bản

Nếu đến” đất nước Phù Tang” vào trung tuần tháng 3, du khách như lạc vào thế giới cổ tích đầy thơ mộng trong lễ hội Hanami (lễ hội ngắm hoa anh đào), một lễ hội truyền thống lâu đời ở Nhật Bản.

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, lễ hội Hanami thường được tổ chức ở các công viên có trồng nhiều hoa anh đào như Ueno, Yoyogi Koen, Kudanshita, Shibuya...Vào thời gian này, mọi người thường tổ chức những buổi picnic, họp mặt bạn bè, người thân, cùng nhau trò chuyện, ca hát, thưởng thức sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake và ngắm nhìn những cánh hoa anh đào mong manh, thanh khiết.

le-hoi thang-3

Lễ hội thánh Patrick

Lễ hội thánh Patrick thường được tổ chức từ ngày 14 đến 17/3 ở Ireland nhằm bày tỏ sự tôn kính đến vị thánh Patrick, người đã mang Thiên Chúa giáo đến với đảo quốc Tây Âu này.

Mở màn bằng nhạc sống sôi động, cuộc thi săn tìm kho báu hết sức thú vị, những sân khấu hoành tráng và các buổi yến tiệc xa hoa, khắp đường phố ngập tràn trong màu xanh của cỏ ba lá, loại cỏ tượng trưng cho sự may mắn được người dân vô cùng yêu mến. Lễ hội đưa du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, tạo nên những kỷ niệm khó quên.

le hoi thang-3

Lễ hội Cam ở Ivrea, Italia

Ra đời từ thế kỷ 19, Lễ hội Cam là lễ hội độc đáo được mong chờ nhất ở thành phố Ivrea, miền Bắc Italia. Suốt 3 ngày liên tiếp từ ngày 2 đến ngày 4/3, hơn 100 tấn cam được sử dụng để tái hiện lại cuộc chiến lật đổ một bạo chúa trong lịch sử.

Người tham gia lễ hội khoác lên mình những bộ trang phục thời trung cổ và phân chia thành 9 đội khác nhau, sử dụng cam như một vũ khí lợi hại ném vào nhau vô cùng náo nhiệt.

Nếu muốn một chút yên bình, du khách có thể chọn cách ngồi xa để ngắm nhìn dòng người hào hứng trong khi thưởng thức món thịt heo xông khói và chút rượu vang.

le-hoi thang 3

Mỗi lễ hội là mỗi sợi dây vô hình kết nối mọi người lại gần nhau hơn và là cơ hội dành cho những ai đam mê khám phá.

Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường