Trải nghiệm mới với du lịch đường sông

10/05/2017 0 582

Hình thức du lịch đường sông trên thế giới khá phổ biến, đặc biệt ở những nơi có hệ thống sông ngòi chằng chịt. Ở nước ta, hình thức du lịch này cũng bắt đầu được đầu tư phát triển, hứa hẹn trong tương lai sẽ là điểm nhấn trong ngành du lịch. Cùng tìm hiểu các thế mạnh mà du lịch đường sông mang lại nhé!

1. Một hình thức du lịch mới

Nếu như du lịch truyền thống tập trung cho những hoạt động trên bờ, du khách thường chỉ có thể tham quan trên đất liền thì hình thức du lịch đường sông sẽ mang tới những cảm giác mới. Bạn sẽ được khám phá những địa danh trên những dòng sông, ngắm nhìn những cảnh đẹp và tìm hiểu những nét văn hóa ven sông khi đi thuyền. Bạn sẽ được mua sắm tại những tuyến chợ nổi, thưởng thức những món ăn trên sông nước.

2.  Không cần di chuyển nhiều

Nếu như du lịch trên đất liền, mỗi khi chuyển địa điểm, bạn sẽ rất mệt mỏi khi phải sắp xếp hành lý, làm các thủ tục trả phòng,phải đi nhiều chặng, nhất là với những người say xe, thì đây quả thật là một điều khó chịu. Nhưng với du lịch đường sông bạn có thể quên đi những nỗi lo ấy. Chiếc thuyền sẽ giống như ngôi nhà di động của bạn trong cả chặng đường. Bạn không cần bỏ thời gian thu xếp hành lý nhiều lần, không cần đi nhiều tuyến, không lo ảnh hưởng tới sức khỏe khi di chuyển.

 ngoi-nha-di-dong

Ngôi nhà di động của bạn

3. Rút ngắn khoảng cách

Khi du lịch đất liền, nhiều khi bạn phải mất cả ngày đường mới tới nơi vì đường đi xa, vòng quanh nhiều. Nhưng với du lịch đường sông, khoảng cách những chuyến đi đã được rút ngắn đáng kể. Bạn sẽ không còn phải suy nghĩ về khoảng cách địa lý, thời gian cho những chuyến đi nữa.

4. Kết hợp cả du lịch đất liền

Du lịch đường sông không chỉ bó hẹp ở vùng sông nước mà nó còn kết hợp với cả du lịch đất liền. Bạn vẫn có thể tham quan những điểm du lịch trên bờ, ăn những món ăn đặc sản, mua sắm những món quà mà mình thích.

5. Không còn đơn điệu

Nếu như trước đây, du lịch đường sông chỉ là những chuyến đi nhỏ, tham quan những địa danh du lịch, những di tích văn hóa thì nay đã phát triển thành những tour quy mô kết hợp với nhiều hình thức thư giãn thú vị, nhiều trò chơi, hoạt động mua sắm. Du khách sẽ không còn cảm thấy nhàm chán khi tham gia những tour đường sông như trước nữa.

 dulichsongnuoc

 Thư giãn trên sông nước

Hoạt động du lịch đường sông hiện nay được rất nhiều du khách quan tâm, một số công ty đã mạnh dạn đầu tư khai thác loại hình này. Các tuyến du lịch đường sông có thể kể đến như tuyến du lịch Cần Giờ, du lịch ven sông Sài Gòn cùng 1 số tuyến Bến Tre – Mỹ Tho….hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong tương lai.

 Nguyễn Huấn- Đất Việt tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường