Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột

10/05/2017 0 4603

Thủ phủ của vùng đất Tây Nguyên - Buôn Ma Thuột không chỉ được biết đến với những rẫy café bạt ngàn xanh tốt, những ché rượu cần đắm say mà còn có những món đặc sản và rất nhiều điều thú vị níu chân du khách. Nếu bạn đang có ý định về với vùng đất đầy nắng gió này thì hãy tham khảo những kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột mà chúng tôi chia sẻ sau đây để có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa nhất.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Buôn Ma Thuột

Theo kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột mà một số du khách chia sẻ thì thời điểm đẹp nhất đến Buôn Ma Thuột vào khoảng tháng 2, tháng 3. Lúc này thời tiết Buôn Ma Thuột rất mát mẻ, trong lành. Đặc biệt tới đây du khách còn được chiêm ngưỡng những vườn bạt ngàn hoa nở trắng xóa

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột - ảnh 1

Tháng 4 là thời điểm lý tưởng cho những ai yêu sắc thắm của hoa pơ lang Buôn Ma Thuột. Và tháng 11, 12, 1 là thời điểm để du khách tận hưởng bầu không khí se lạnh của mùa đông cao nguyên.

Phương tiện du lịch Buôn Ma Thuột

- Máy bay

Hàng ngày đều có chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Buôn Ma Thuột. Thời gian bay khoảng 1 tiếng. Giá vé dao động tùy thời điểm. Từ sân bay Buôn Ma Thuột bạn có thể bắt taxi để vào thành phố. Sân bay này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7 km.

- Xe khách

Từ TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều các hãng xe chất lượng cao có chuyến đi Buôn Ma Thuột như: Anh Khoa, Kumho, Mai Linh,… Các hãng xe này xuất phát từ bến xe Miền Đông lúc 9h-12h-14h-21h-22h hàng ngày. Giá vé dao động từ 175.000 VNĐ – 230.000 VNĐ, tùy hãng xe và loại ghế.

- Xe máy

Đây là phương tiện dành cho những du khách muốn phượt ngắm cảnh và khám phá những địa danh du lịch dọc đường. Để có thể du lịch Buôn Ma Thuột bằng xe máy du khách cần phải có sức khỏe tốt. Khoảng cách từ TP. Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột khoảng 350km. Do đó bạn sẽ mất từ 7 - 9 tiếng đồng hồ nếu chạy xe máy đến Buôn Ma Thuột. Bạn nên xuất phát vào lúc sáng sớm và có mặt tại Buôn Ma Thuột vào buổi chiều.

Khách sạn ở Buôn Ma Thuột

Thành phố Buôn Ma Thuột có rất nhiều những khách sạn từ bình dân đến cao cấp sẵn sàng phục vụ du khách. Bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình những khách sạn có mức giá phù hợp nhất. Một số khách sạn Buôn Ma Thuột được nhiều du khách du lịch bụi chọn lựa:

  • Khách sạn H&T Buôn Mẹ Thuột, số 325 đường Hùng Vương, TP. Buôn Mê Thuột, giá từ 150.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Cát Phú Buôn Mê Thuột, 113 Hai Bà Trưng, P.Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, giá từ 230.000 VNĐ
  • Khách sạn Hoàng Long, 168 Hùng Vương, P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, giá từ 230.000 VNĐ
  • Khách sạn Thành Công, 51 Đường Lý Thường kiệt, TP. Buôn Ma Thuột, giá từ 390.000 VNĐ
  • Khách sạn Dakruco 3 Đắk Lắk, 30 Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Mê Thuột, giá từ 571.000 VNĐ
  • Khách sạn Dakruco 4 sao Đắk Lắk, số 30 đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Mê Thuột, giá từ 909.000 VNĐ
  • Khách sạn Sài Gòn Ban Mê, 01-03 Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, giá từ 968.000 VNĐ

Nếu du lịch Buôn Ma Thuột vào những dịp lễ, tết du khách cần đặt phòng trước để tránh bị ép giá hoặc hết phòng. Các khách sạn ở một số tuyến đường trung tâm Buôn Ma Thuột như: Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Lê Duẩn, Phan Chu Trinh,…là lựa chọn tuyệt vời nếu du khách muốn di chuyển đến những địa danh du lịch khác thuận lợi nhất.

Điạ danh du lịch Buôn Ma Thuột hút khách nhất

• Cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long

Kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột của du khách sẽ không trọn vẹn nếu bỏ lỡ cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng sự hùng vỹ của cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long. Nếu đến thăm cụm thác này vào mùa mưa, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng dòng nước chảy rất mạnh, tung bọt trắng xóa.

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột - ảnh 2

Không chỉ dừng lại ở đó, đến thác Dray Sap, du khách sẽ được nghe kể về huyền thoại lời tỏ tình của chàng Serepok. Nhiều người cho rằng nếu các cặp đôi đang yêu được một lần tắm mát dưới dòng nước này thì sẽ có tình yêu bền chặt.

Xem thêm: Cùng khám phá những ngọn thác hùng vĩ ở Tây Nguyên bạn nhé!

• Biệt điện Bảo Đại

Với hơn 80 năm tuổi, biệt điện Bảo Đại là công trình kiến trúc cổ kính mang đậm những nét kiến trúc đặc trưng nhất của núi rừng Tây Nguyên. Tham quan biệt điện du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều hiện vật, hình ảnh có giá trị lịch sử từ thời kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đừng bỏ qua điểm tham quan này trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột nếu bạn là người đam mê tìm hiểu về lịch sử. Biệt điện Bảo Đại tọa lạc tại số 02 Y Ngông, P.Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

• Buôn Akô Đhông

Nằm ngay cuối đường Trần Nhật Duật, buôn Ako Đhông – nơi được mệnh danh là “làng trong phố” là điểm đến hút khách ở Buôn Ma Thuột và cũng là quê nhà của cố nghệ sĩ Y Moan nổi tiếng. Tại buôn làng này du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều ngôi nhà dài cổ, tìm hiểu về nếp sống và sinh hoạt truyền thống của người dân địa phương và đắm chìm trong những đêm di sản cồng chiêng bất tận. 

• Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột

Du lịch Buôn Ma Thuột nếu muốn mua những sản vật địa phương du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé chợ trung tâm Buôn Ma Thuột. Không chỉ mua sắm thỏa sức, tại khu chợ này bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ngon địa phương hấp dẫn.

• Chùa sắc tứ Khải Đoan

Không chỉ là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Buôn Ma Thuột, chùa Khải Đoan còn là điểm du lịch tâm linh hút khách bởi mang những nét đẹp cổ kính với kiến trúc nhà rường Huế. Nội thất bên trong chùa hầu hết được ghép sành sứ. Bên trái chùa có nhà tòa lục giác giác với nhiều cây cột trang trí tuyệt đẹp và thờ Quan Âm. Chính điện có một quả chuông đồng nặng gần 4 tạ.

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột - ảnh 3

• Tòa giám mục Buôn Ma Thuột

Tòa giám mục Buôn Ma Thuột có kiến trúc giống như một ngôi nhà riêng biệt, nhưng lại gồm nhiều dãy nối liền nhau. Trong đó, tòa nhà chính là nhà nguyện với 11 cột chính to lớn, hình ngũ giác nối với nhau tạo thành khung hình thang kiểu gothic vô cùng vững chãi. 

Nguyên liệu chính tạo nên công trình này là gỗ rừng Tây Nguyên và được lợp ngói vảy. Không chỉ có kiến trúc đồ sộ, đẹp mắt khoảng không gian bên ngoài tòa giám mục cũng khiến du khách ấn tượng bởi những hàng rào cây xanh cắt tỉa đẹp mắt và bầu không khí mát dịu của núi rừng Tây Nguyên yên bình.

• Ngã 6 Ban Mê và cây Kơnia

Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm ngã 6 Ban Mê trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột của bạn. Tại ngã 6 này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng đài chiến thắng - biểu tượng của thành phố Buôn Ma Thuột. Cách ngã 6 khoảng vài trăm mét là cây Kơnia cổ thụ nằm trong khuôn viên của nhà văn hóa trung tâm tỉnh Đắk Lắk.

• Tháp Chăm Yang Prong

Tháp Yang Prong là ngọn tháp Chăm duy nhất ở Tây Nguyên. Ngôi tháp này nằm khuất trong khu rừng cách dòng suối Ea H’Leo khoảng 50m. Chắc hẳn du khách sẽ ấn tượng với những nét đặc sắc của nghệ thuật kiến trúc Chăm khi tham quan ngôi tháp cổ độc đáo này.

• Nhà đày Buôn Ma Thuột

Nhà đày tại Buôn Mê Thuột - địa ngục của trần gian từng giam giữ nhiều chiến sĩ cách mạng yêu nước. Hiện nay trong khuôn viên nhà đày rợp bóng cây xanh, hoa lá được cắt tỉa đẹp mắt. Tham quan nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những phòng giam được sơn xanh, đỏ u ám và hiểu hơn về nỗi khổ của các chiến sĩ cách mạng xưa.

• Nhà dài Êđê

Nếu là người yêu khám phá, tìm hiểu về văn hóa các dân tộc thì du khách đừng bỏ lỡ dịp tham quan nhà dài Ê Đê trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột của mình. Căn nhà này được làm từ những vật liệu của núi rừng Tây Nguyên như: Gỗ, tre, nứa… Ngôi nhà được chia làm ba phần với sân sàn, nơi tiếp khách và gian ở. Trước sàn nhà là hai cầu thang với tạo hình mặt trăng, nhũ hoa...vô cùng độc đáo. Từ thành phố Buôn Ma thuột du khách cũng nên ghé những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đắk Lắk như:

• Buôn Đôn

Buôn Đôn – nơi nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng nằm ở xã Krông Na, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km. Du lịch Buôn Ma Thuột nếu có dịp đến đây, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng dòng sông Serepok huyền thoại mà còn được trải nghiệm hoạt động cưỡi voi ngắm cảnh núi rừng, tìm hiểu về đời sống văn hóa, phong tục, tín ngưỡng của các dân tộc địa phương như: M’Nông, Ê đê,…

Phí cưỡi voi từ 30.000 – 50.000 đồng/người. Nếu bạn nghỉ lại qua đêm ở buôn Đôn thì trả phí khoảng từ 40.000 đồng/người.

• Hồ Lăk

Nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam hồ Lắk cũng là một trong số những điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Đắk Lắk. Không chỉ được chiêm ngưỡng một trong số những hồ nước đẹp nhất ở Tây Nguyên du khách tới đây còn được trải nghiệm cưỡi voi vượt qua hồ hoặc dạo ngắm cảnh núi rừng bằng thuyền độc mộc. Từ hồ Lắk, du khách cũng có thể ghé buôn Jun - một buôn làng nằm bên hồ nước tuyệt đẹp và thơ mộng này để khám phá những nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột - ảnh 4

Du lịch Buôn Ma Thuột, thưởng thức đặc sản của núi rừng Tây Nguyên

Du lịch Buôn Ma Thuột, bên cạnh hoạt động ngắm cảnh, khám phá nét văn hóa của người dân địa phương chắc hẳn du khách nào cũng muốn được thưởng thức những món đặc sản nơi đây. Xứ sở yên bình và trù phú này không thiếu món ngon để thiết đãi du khách phương xa. Trong đó, hấp dẫn nhất vẫn là gà nướng sa lửa, cơm lam, canh chua cá lăng sông Serepork, rượu cần, cà đắng, lẩu lá,... và đặc biệt là không thể thiếu hương vị café Ban Mê.

• Cơm lam, gà sa lửa

Nhắc đến đặc sản của núi rừng Tây Nguyên chắc hẳn không ai không biết đến món cơm lam thơm ngọt. Du lịch Buôn Ma Thuột du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này cùng với thịt gà sa lửa - món đặc sản nổi tiếng của người dân bản Đôn. Dù là những món ăn dân dã nhưng cơm lam và gà sa lửa luôn khiến mọi du khách mê tít nếu được thưởng thức một lần

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột - ảnh 5

• Lẩu lá

Là món ăn sáng tạo của người Êđê, lẩu lá (canh lá) được chế biến từ 10 loại lá rừng nên có hương vị vô cùng độc đáo. Thưởng thức một miếng lẩu lá ngọt mát du khách sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ và cay nồng lạ miệng. Món lẩu lá có mặt từ trong những bữa cơm gia đình, những quán ăn cho đến những nhà hàng sang trọng ở Buôn Ma Thuột.

• Canh chua cá lăng sông Serepork

Dòng sông Serepork hiền hòa không chỉ mang nặng phù sa mà còn có nhiều cá lăng béo tròn - nguyên liệu để người dân địa phương tạo nên nồi canh chua mà bất cứ ai thưởng thức cũng mê hoặc bởi hương vị thơm ngon của nó.

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột - ảnh 6

Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn có tác dụng giải nhiệt do đó rất được yêu thích trong những ngày nắng nóng. Bên cạnh món canh chua, món cá lăng kho tộ, canh riêu cá lăng cũng là món ăn được nhiều người yêu thích.

• Thưởng thức hương vị café Ban Mê

Du lịch Buôn Ma Thuột sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa thưởng thức món café thơm ngon nổi tiếng của phố núi này. Trong khắp thành phố không thiếu những quán café có không gian đẹp, độc đáo để bạn lựa chọn.

Một số địa điểm ăn uống tại Buôn Ma Thuột

Du lịch Buôn Ma Thuột để thưởng thức những món ăn ngon, rẻ du khách đừng quên ghé những địa điểm ăn uống gợi ý sau đây:

  •  Vườn ẩm thực Hương vị Việt số 135 Nguyễn Tri Phương: Không chỉ có không gian đẹp, thoáng mát, các món ăn ở đây còn rất ngon, giá cả phải chăng. Tại quán ăn này, du khách có thể thoải mái thưởng thức các món thịt rừng nướng, gà hấp mắm, cá cờ nướng tiêu xanh, heo sữa nướng,…cực ngon.
  • Nhà hàng Bốn Triệu trên đường Nơ Trang Gư: địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức các món um chuối.
  • Nhà hàng Dak Mê trên đường Ngô Quyền: Nơi có nhiều món ngon, giá bình dân, phục vụ nhiệt tình.
  • Nhà hàng Tuấn Đạt trên đường Trần Nhật Duật: Có không gian sang trọng, nổi tiếng vưới món sườn nướng cực ngon.
  • Quán bánh khọt Y Jut, gần quán cà phê Ý Niệm, bánh khọt gần Đài Liệt Sĩ,…là địa điểm nhiều du khách tìm đến khi muốn thưởng thức hương vị bánh khọt tại phố núi này.

Lưu ý gì khi đi du lịch Buôn Ma Thuột ?

  • Nếu muốn tận hưởng bầu không khí dịu mát và trong lành của cao nguyên bạn nên tản bộ vào lúc sáng sớm hoặc buổi tối.
  • Trước khi vào các buôn làng dân tộc địa phương bạn nên tìm hiểu kĩ phong tục tập quán của họ.
  • Nhớ mang theo các vật dụng bảo hộ để đảm bảo an toàn khi khám phá rừng hoặc chinh phục các con thác.
  • Nên mang theo áo ấm vì ban đêm ở Buôn Ma thuột khá lạnh.
  • Đừng đi sâu vào rừng nếu không có người bản địa đi cùng.
  • Đặt tour du lịch Buôn Ma Thuột để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn suốt chuyến đi.

Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột - ảnh 7

Không đẹp và thơ mộng như du lịch Đà Lạt nhưng phố núi Buôn Ma Thuột luôn có những điều thú vị, mới mẻ níu chân du khách gần xa. Hãy đến Buôn Ma Thuột cùng công ty du lịch Đất Việt nếu bạn muốn có một kì nghỉ thật ý nghĩa và tiết kiệm tại phố núi yên bình này.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường