Top 10 lựa chọn du lịch hấp dẫn mùa lễ hội tháng 8

10/05/2017 0 981

Du lịch kết hợp tham gia lễ hội sẽ khiến cho kỳ nghỉ của bạn trở nên thật ý nghĩa. Không chỉ được tham quan, khám phá các điểm đến nổi tiếng, bạn còn được hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội và thỏa thích trải nghiệm không gian văn hóa tại đất nước mình đặt chân đến. Nhưng bạn đã chọn được địa điểm lý tưởng nào cho chuyến du lịch lễ hội tháng 8 này chưa? Cùng Đất Việt Tour khám phá các địa danh du lịch lễ hội tháng 8 vô cùng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Lễ hội Festival du thuyền Quốc tế Nha Trang 2014

Được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, Nha Trang hội tụ nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi với cảnh quan tuyệt đẹp, cùng khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Đặc biệt, nơi đây với những bãi biển trong xanh hiền hòa, thích hợp cho nhiều loại hình du lịch đặc sắc gắn với các hoạt động thể thao trên biển. Thời gian này nếu lựa chọn du lich Nha Trang, bạn sẽ có dịp tham gia vào lễ hội Festival du thuyền Quốc tế Nha Trang 2014 - sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế.

du-lich-le-hoi-thang-8-nha-trang-2

Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 2 - 4/8 với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức ngay trên vịnh Nha Trang. Cụ thể chương trình gồm: Lễ khai mạc diễn ra ngày 2/8 tại sân khấu Quảng trường 2 Tháng 4; Triển lãm và diễu hành du thuyền từ ngày 2 – 4/8 tại bến du thuyền và xung quanh đảo Hòn Tre; Lễ hội rượu và ẩm thực quốc tế vào ngày 2 – 4/8 tại công viên Trần Hưng Đạo và sân bóng đá công viên Thanh Niên; Chương trình dạ tiệc vào ngày 3/8 tại bến du thuyền và Lễ bế mạc ngày 4/8 tại sân khấu Quảng trường 2 Tháng 4. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ festival còn nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn khác, hứa hẹn mang đến không khí rất náo nhiệt dành cho khách du lịch.

Đà Lạt - Lễ hội Mưa phố núi

Du lịch Đà Lạt vào tháng 8 này, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác tự do khi đi dưới những cơn mưa phùn lất phất, tạo nên một cảnh quan vô cùng lãng mạn. Đồng thời, những cơn mưa dịu dàng kết hợp cùng với khung cảnh yên bình, thơ mộng trên vùng đất cao nguyên càng khiến cho thiên nhiên nơi đây thêm phần quyến rũ du khách. Đến đây, bạn có thể “thưởng thức” những hạt mưa đang rơi êm đềm và dạo qua những thắng cảnh du lịch nổi tiếng thấp thoáng sau màn mưa mờ ảo.

du-lich-le-hoi-thang-8-da-lat-1

Đặc biệt, Lễ hội Mưa phố núi với chủ đề “Quyến rũ mưa Đà Lạt” sẽ là điểm nhấn thu hút du khách khi đến thành phố ngàn hoa vào tháng 8. Kéo dài từ ngày 7 – 10/8, lễ hội có 5 nội dung chính: không gian cà phê “Đợi mưa”, triển lãm ảnh nghệ thuật “ Lãng mạn mưa Đà Lạt”, ngày hội mưa Đà Lạt “Con đường mưa”, hội thi thời trang “Catwalk mưa Đà Lạt” và chương trình nghệ thuật “Thiên sứ mưa”. Lễ hội nhằm mục đích biến những cơn mưa Đà Lạt thành một sản phẩm du lịch độc đáo, mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú vị đối với du khách. Ngoài ra, khách thập phương khi tham gia tour du lịch Đà Lạt còn có cơ hội hòa mình vào các trò chơi trong mưa rất náo nhiệt, hoặc tham gia đạp xe đạp nước pedalo Hồ Xuân Hương,...

du-lich-le-hoi-thang-8-da-lat-2

Phan Thiết - Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân

Nếu muốn được hòa mình vào các lễ hội mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống, bạn không thể bỏ qua Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân tổ chức hai năm một lần, vào ngày rằm tháng 7 âm lịch (nhằm ngày 15 – 17/8/2014) tại thành phố du lịch Phan Thiết xinh đẹp. Đây là một lễ hội tiêu biểu cho phong tục tập quán và tín ngưỡng của người Hoa tại Phan Thiết với ước mong cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cầu mong một cuộc sống thanh bình, mọi người trong xã hội được ấm no hạnh phúc. Tuy là lễ hội truyền thống của người Hoa nhưng vẫn thu hút rất đông du khách đến đây trong dịp này.

du-lich-le-hoi-thang-8-phan-thiet-1

Tham gia lễ hội, bạn sẽ rất thích thú với những hoạt động đường phố hấp dẫn và vui nhộn. Song song đó, bạn còn được vẫy vùng trong làn nước biển trong vắt, mát lành và chinh phục những đồi cát vàng trải dài mênh mông. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon và tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái tại những khu resort cao cấp.

Huế - Lễ hội điện Hòn Chén

Hàng năm, cứ vào dịp tháng ba (lễ Xuân Tế), Thu tế (tháng Bảy), người dân khắp miền Trung lại nô nức đi Lễ hội điện Hòn Chén hay còn gọi là Lễ Vía Mẹ. Đây được xem như festival về văn hóa dân gian trên sông Hương đặc trưng của vùng đất Cố đô được tổ chức tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhằm ghi nhớ công ơn của Thánh Mẫu Thiên Y A Na đối với người dân địa phương.

du-lich-le-hoi-thang-8-hue

Đến Huế, bạn có thể tham gia lễ tế đình làng Hải Cát, lễ cung nghinh Thánh Mẫu hồi loan từ làng Hải Cát về điện Hòn Chén, lễ phóng sinh, phóng đăng trên sông Hương, hoặc hòa mình vào không khí sôi động trong tiếng nhạc của phường hát chầu văn và phường bát âm liên tục diễn ra liên tục trong 3 ngày lễ hội. Bên cạnh tham gia lễ hội, bạn có thể ghé qua một vài địa điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố du lịch Huế thơ mộng, đặc biệt là khám phá những công trình kiến trúc độc đáo tại kinh thành Huế.

Lai Châu - Lễ hội Xíp xí của người Thái

Lai Châu đã trở thành một trong nhưng địa danh du lịch nổi tiếng của vùng Tây Bắc với những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo cùng những lễ hội mang đậm màu sắc của đồng bào các dân tộc anh em sống trên mảnh đất này. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến là Lễ hội Xíp xí được tổ chức hàng năm vào ngày 14 tháng 7 âm lịch và được xem là Tết lớn nhất của người Thái trắng tại Tây Bắc.

du-lich-le-hoi-thang-8-lai-chau

Lễ hội là dịp để người Thái Trắng tưởng nhớ công ơn người khai phá tạo mường, lập bản và cũng là dịp đồng bào thể hiện lòng mến khách của mình. Vì vậy, nếu có cơ hội du lịch đến đây, bạn đừng bỏ qua ngày tết độc đáo này để cảm nhận được sự đón tiếp nồng hậu của gia chủ.

du-lich-le-hoi-thang-8-lai-chau-1

Lễ Quốc Khánh Singapore

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore một đất nước xinh đẹp và hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á thì chắc chắn rằng bạn không nên bỏ qua các lễ hộ vào tháng 8 tại nơi này. Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá đầy đủ những nét văn hóa đặc sắc của đất nước này thông qua những buổi tiệc được tổ chức trong suốt một tuần. Khắp mọi ngã đường, một bầu không khí sôi động, ngập tràn ánh sáng trở thành điểm thu hút đặc biệt đối với du khách. Đáng chú ý nhất chính là sự kiện quốc khánh của Singapore – ngày 9/8, ngày lễ được coi là quan trọng nhất năm của người dân đảo quốc sư tử. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một loạt các hoạt động lớn như cuộc diễu hành quân sự và dân sự, biểu diễn máy bay, biểu diễn pháo hoa trên vịnh,... Ngoài ra, tháng 8 còn thời điểm diễn ra nhiều lễ hội của 3 dân tộc sống ở Singapore, gồm người Ấn, người Trung Quốc và người Malaysia như: lễ Vu Lan của cộng đồng người Hoa, lễ hội Deepavali của cộng đồng Hindu Giáo và lễ hội Hari Raya của cộng đồng Hồi giáo. Vì vậy, du lich Singapore vào dịp này, bạn sẽ được khám phá những nét văn hóa đa sắc màu của đảo quốc xinh đẹp và khám phá muôn vàn những địa danh du lịch nổi tiếng tại đây.

du-lich-le-hoi-thang-8-singapore

Tây Ban Nha - Lễ hội cà chua La Tomatina

Tây Ban Nha từ lâu đã nổi tiếng với Lễ hội cà chua La Tomatina - lễ hội ném hoa quả lớn nhất châu Âu, tổ chức tại thị trấn Bunol, Valencia. Lễ hội diễn ra vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 hàng năm, thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi đỗ về. Hòa mình vào lễ hội, du khách sẽ được tham dự vào cuộc chiến vô hại và vui vẻ từ cà chua để chìm đắm giữa hàng ngàn tấn cà chua nhuộm đỏ các con đường. Mặt khác, du khách khi đặt chân đến xứ sở bò tót còn được thưởng thức những chương trình ca nhạc, nhảy múa và bắn pháo hoa. Đặc biệt, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi ẩm thực “nấu cơm thập cẩm Paella” (Món cơm chiên rất nổi tiếng của Tây Ban Nha) được tổ chức trước đêm diễn ra sự kiện ném cà chua.

du-lich-le-hoi-thang-8-tay-ban-nha

Vương quốc Anh - Lễ hội khinh khí cầu

Diễn ra từ ngày 7/8 đến ngày 10/8, lễ hội khinh khí cầu ờ thành phố Bristol, Anh Quốc là một hoạt động truyền thống thu hút hàng nghìn du khách đến từ khắp nới trên thế giới. Du khách sẽ vô cùng choáng ngợp bởi hàng trăm chiếc khinh khí cầu to lớn đầy màu sắc, góp phần tạo nên không khí hội hè náo nhiệt tại thành phố thơ mộng của nước Anh

. du-lich-le-hoi-thang-8-anh

Nếu là người thích chinh phục và đam mê cảm giác mạnh, bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác lơ lửng trong không trung bằng những chiếc khinh kí cầu và ngắm nhìn thành phố cảng Bristol xinh đẹp từ trên cao. Nếu không, bạn có thể tham gia những đoàn diễu hành, chiêm ngưỡng các sân khấu ca nhạc đặc sắc với một bầu không khí nóng bỏng.

Lễ hội bia ở Mỹ

Bên cạnh những công trình hiện đại, du khach đến Mỹ còn được trải nghiệm và khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhưng điểm nổi bật, thu hút du khách khi du lịch Mỹ trong tháng 8 chính là lễ hội bia Portland International diễn ra ngày 8-10/8 với hơn 200 nhãn hiệu bia trên khắp thế giới.

du-lich-le-hoi-thang-8-my

Không chỉ là lễ hội dành cho các tín đồ yêu thích bia, lễ hội bia tại Mỹ còn là không gian âm nhạc đầy màu sắc giành cho tất cả mọi người. Du khách tham gia lễ hội có thể hưởng thụ âm nhạc sống động trong khi thưởng thức các món ăn bản địa và “giải khát” với những ly bia hảo hạng trên tay. Nếu vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn, bạn hãy ghé qua Seattle edition 2 tuần sau đó (ngày 22-24/8) để một lần nữa tha hồ say trong men bia.

Nhật Bản - Lễ hội âm nhạc sôi động nhất hành tinh

Nhật Bản là một trong những điểm đến châu Á mà ai cũng mong một lần được đặt chân đến. Đây là một trong những đất nước có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới cùng một hành trình lịch sử thú vị. Giữa một đất nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc, bạn vẫn có thể tìm kiếm chút không gian yên tĩnh, thanh bình thông qua những thắng cảnh thiên nhiên quen thuộc như núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa,...

du-lich-le-hoi-thang-8-nhat-ban

Tuy nhiên, để làm mới chuyến du lịch Nhật Bản nhằm tạo nên một kỳ nghỉ ý nghĩa, bạn hãy mang giày và hướng đến lễ hội nhạc sống tại Summer Sonic Festival (ngày 16-17/8). Đại nhạc hội sẽ diễn ra ở hai thành phố lớn Tokyo và Osaka với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, hứa hẹn là một trong những lễ hội âm nhạc mà bạn muốn được một lần tham gia. Mỗi lễ hội luôn mang đến một màu sắc khác nhau, gắn liền với văn hóa và con người tại nơi bạn đến. Hãy nhanh chân chọn cho mình một điểm đến yêu thích và săn tìm các tour giá rẻ để bắt đầu một chuyến hành trình khám phá tour du lịch lễ hội tháng 8 thú vị trước khi khép lại những tháng hè sôi động và cuồng nhiệt.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường