4 địa điểm HOT nhất mùa thu, mê hoặc những bạn trẻ cuồng chân

27/01/2018 0 1068

Có lẽ trong cả một năm, mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất khi mà vào thời điểm này tiết trời trở nên trong xanh hơn, vạn vật cỏ cây lại bắt đầu thay bỏ tấm áo cũ và khoác lên mình một sức sống mới. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn thỏa sức đi du lịch và tham quan những thắng cảnh tuyệt đẹp của dải đất hình chữ S Việt Nam. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn và tìm thấy được địa điểm phù hợp nhất cho mình, công ty du lịch Đất Việt xin gợi ý đến cho mọi người top 4 địa điểm thắng cảnh hot nhất, mê hoặc những bạn trẻ cuồng chân vào mùa thu năm nay!

Tây Bắc - sắc thu vàng rực rỡ mùa lúa chín

Tây Bắc - sắc thu vàng rực rỡ mùa lúa chín - ảnh 1

Mỗi độ thu về, những thửa ruộng bậc thang của khu vực Tây Bắc lại phủ lên mình một sắc vàng óng ả của mùa lúa chín rộ, khiến không gian nơi đây trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Từng làn gió nhẹ thoáng lung lay từng thân lúa mỏng manh tạo thành nhiều đợt sóng nhấp nhô trùng điệp, một cảnh tượng tuyệt mỹ hiếm có thể thấy ở những nơi khác ở nước ta.

Tây Bắc - sắc thu vàng rực rỡ mùa lúa chín - ảnh 2

Có một lần đứng trên lưng chừng núi cao mà phóng tầm nhìn ra xa toàn cảnh thửa ruộng rộng lớn, hít một hơi thở sâu thoảng mùi lúa chín, bạn mới có thể thấy hết vẻ đẹp và sự thanh bình của vùng đất Tây Bắc và sức sống mới đang căng tràn trong trái tim mình.

Đến thị trấn Sa Pa ở Lào Cai vào những ngày đầu tháng 10, bạn sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp đến ngỡ ngàng. Nhiều nhà thơ trong vùng đã ví nơi đây và Mù Cang Chải mùa gặt như những nấc thang lên thiên đường, là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người chốn hạ giới. Từng lớp “sóng vàng” trải dài từ dưới chân thung lũng lên đến đỉnh cao chót vót mờ sương, chuyển sắc liên tục từ xanh đậm, vàng nâu cho đến màu vàng rực như một dải lụa thơ mộng trong nắng thu.

Hà Giang - tràn ngập sắc hoa tam giác mạch khắp các triền đồi

Hà Giang - tràn ngập sắc hoa tam giác mạch khắp các triền đồi - ảnh 1

Tháng 10 hằng năm cũng chính là thời điểm hoa tam giác mạch đua nhau nở rộ trên khắp các triền đồi ở Hà Giang. Đặc biệt trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn, những nương hoa tam giác mạch đang vươn mình tỏa sắc chống lại cái lạnh khắc nghiệt của thời tiết và sự nhấp nhô hiểm trở địa hình, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy sống động và ngoạn mục. Những địa điểm có cánh đồng hoa tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang là Hoàng Su Phì, Xí Mần, Đồng Văn, Mèo Vạc, Lũng Cú,…

Hà Giang - tràn ngập sắc hoa tam giác mạch khắp các triền đồi - ảnh 2

Hoa tam giác mạch đẹp theo cách giản dị nhất của nó, từng khóm hoa nhỏ li ti, trắng tinh khôi lúc mới nở, rồi phớt hồng và chuyển sang sắc hồng đậm hơn lúc sắp tàn. Người dân bản địa luôn dành một sự ưu ái đặc biệt cho loài hoa này và xem chúng như một vị thần mùa thu, mang lại nhiều may mắn cho mảnh đất khắc nghiệt này.

Hà Giang - tràn ngập sắc hoa tam giác mạch khắp các triền đồi - ảnh 3

Hằng năm cứ vào tháng 10 - 11, nhiều người lại đổ xô tìm đến Hà Giang để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch, chụp ảnh và trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của con người vùng cao. Chắc chắn chuyến du lịch Hà Giang mùa thu của bạn sẽ trở nên đáng nhớ và đầy ắp những kỷ niệm cùng gia đình và những người thân yêu.

Hà Nội - Mùa thu của tình yêu và nỗi nhớ

Hà Nội - Mùa thu của tình yêu và nỗi nhớ - ảnh 1

Một trong những nơi đậm đà hương sắc mùa thu nhất phải kể đến thủ đô Hà Nội, nơi dung hòa giữa nhiều yếu tố từ thời tiết, khung cảnh và cảm giác của con người. Với nét đẹp cổ kính, phủ màu dấu ấn thời gian, từng ngóc ngách đều phảng phất không khí mùa thu nồng nàn, thanh bình đến lạ. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được mùi hương thơm ngát dịu nhẹ của những nhành hoa sữa ngay bên góc đường hay từng làn gió se lạnh khẽ lướt qua con phố nhỏ.

Hà Nội - Mùa thu của tình yêu và nỗi nhớ - ảnh 2

Tiết trời Hà Nội vào thu, bầu trời trở nên như cao hơn, trong xanh hơn, cái nắng oi ả của ngày hè nhanh chóng nhường chỗ những cơn gió thu dịu dàng, mát mẻ. Trên khắp các con đường, ngõ hẻm từng hàng cây cổ thụ nhiều năm bắt đầu thay lá vàng, mặt hồ lăn tăn gợn sóng, xanh biếc một màu,… tất cả tạo nên một bức tranh thu đầy thi vị và lãng mạn, đi sâu vào thơ ca nhạc họa của nhiều lớp thế hệ.

Hà Nội lúc chuyển trời sang thu cũng là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng của hầu hết du khách. Đừng bỏ qua những địa danh du lịch nổi tiếng của Hà Nội như: đền Ngọc Sơn, Phố cổ, chợ Đồng Xuân, Hồ Gươm, văn miếu Quốc Tử Giám,… và thưởng thức một bát phở nóng, ly cà phê trứng hay trà chanh chém gió cùng bạn bè để cảm nhận sâu sắc hơn về toàn cảnh thu trong veo ở Hà Nội bạn nhé!

Đà Lạt - hoa dã quỳ rợp vàng các con đường trong thành phố

Đà Lạt - hoa dã quỳ rợp vàng các con đường trong thành phố - ảnh 1

Đà Lạt được biết đến như một trong những thành phố cao nguyên quanh năm muôn hoa nở rộ, xứ sở của sương mù và ngàn thông xanh, là địa điểm du lịch lý tưởng dù trong bất kể thời gian nào. Tuy nhiên mùa thu ở Đà Lạt cũng rất khác biệt đấy! Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự khác biệt của buổi sáng se lạnh đầy sương mù và sự ấm áp, dịu nhẹ, trong trẻo của trời thu trong cùng 1 ngày.

Đà Lạt - hoa dã quỳ rợp vàng các con đường trong thành phố - ảnh 2

Ngoài ra, vào đầu tháng 10 cũng là lúc Đà Lạt lại khoác lên mình một màu vàng tươi khắp các con đường, sườn đồi hoặc đâu đó ven những cung đường mòn quanh co uốn lượn. Có thể nói loài hoa này là biểu trưng của Đà Lạt, là loài hoa mang đến hương sắc mùa thu rõ rệt nhất cho thành phố ngàn hoa này. Nếu bạn đến Đà Lạt vào tiết trời thu, mùa của hoa dã quỳ thì nhất định đừng quên selfie lại nhé! Các cung đường gợi ý cho bạn đó là:

Đà Lạt - hoa dã quỳ rợp vàng các con đường trong thành phố - ảnh 3

Đoạn đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Prenn: Đây là 2 con đường ở ngoại thành có thể nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất bởi chúng mọc xung quanh các sườn núi tạo thành một dải lụa màu vàng làm say lòng du khách.

Đường vào làng hoa Vạn Thành: 2 bên đường rợp mát những hàng hoa dã quỳ đón nắng, có thể dễ dàng liên tưởng con đường này như một cổng chào hoành tráng trước khi bước vào làng hoa.

Đà Lạt - hoa dã quỳ rợp vàng các con đường trong thành phố - ảnh 4

Đường đi vào thung lũng Vàng hoặc núi Lang Biang: Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để vừa chiêm ngưỡng hoa dã quỳ vừa kết hợp tham quan 2 khu du lịch nổi tiếng trên của Đà Lạt.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn đã có riêng cho mình những kế hoạch du lịch mùa thu đúng với sở thích và khám phá được hết những điều hấp dẫn của 4 địa điểm này. Mùa thu đẹp lắm bạn ơi, xách ba lô lên và đi ngay thôi nào!

Bình luận bài viết này
Tìm đường