Trào lưu phượt vào ngày Tết của giới trẻ

10/05/2017 0 1894

“Phượt” - du lịch bụi vào ngày Tết đang trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Bên cạnh mục đích vui chơi thư giãn, đây còn là cơ hội để các bạn trẻ khám phá, tiếp xúc với đời sống và văn hóa ở những địa phương khác nhau… Để thực hiện chuyến “phượt” đầu năm đầy lý thú và bổ ích, du khách hãy cùng tìm hiểu về hình thức du lịch thú vị này…

Phượt Tết – niềm vui đầu năm mới

Theo truyền thống, Tết cổ truyền là dịp để gia đình sum họp và cùng nhau đi thăm viếng họ hàng, thế nhưng ngày nay các bạn trẻ lại có xu hướng mới là thích đi phượt vào ngày Tết. Phần lớn giới trẻ có khuynh hướng này vì điều đó mang lại cảm giác tự do mạo hiểm và được thỏa thích khám phá những điều bí ẩn ở những miền đất xa xôi mà không bị bó buộc thời gian.

phuot-tet-1

Hơn nữa, những trải nghiệm từ thực tế sẽ giúp các bạn trẻ tập tính thích nghi, hòa đồng, học hỏi nhiều đều mới cũng như rèn luyện kỹ năng sống để trưởng thành hơn… Ngoài ra, so với các dịp khác, phượt Tết mang lại cảm giác thú vị vì du khách được nếm trải hương vị Tết khác nhau ở khắp các vùng miền… Đôi khi trong cuộc du ngoạn, du khách sẽ tìm thêm được những người bạn có cùng sở thích đến từ khắp mọi miền.

Nơi dừng chân ngắm mùa xuân…

Đất nước Việt Nam với “rừng vàng biển bạc”, non sông kỳ thú, trải dài từ Nam ra Bắc, từ đồng bằng nhộn nhịp đến miền núi hoang sơ…đâu cũng là địa điểm dừng chân lý tưởng.

Khám phá cảnh đẹp ba miền

Trào lưu phượt trong nước hiện nay là phổ biến nhất và được yêu thích nồng nhiệt, địa điểm dừng chân cũng rất đa dạng. Nếu muốn biết cảm giác bồng bềnh trong sương mù se lạnh hay ngắm những thiếu nữ dân tộc đi hội Xuân thì du khách có thể đến những địa danh Tây Bắc xa xôi như Hà Giang, Yên Bái, Sapa, Lai Châu…

phuot-tet-2

Nếu thích đón xuân trên biển du khách hãy ghé du lich Da Nang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… đến Đà Lạt ngàn hoa, hay về miền Tây sông nước để đón Tết theo phong tục cổ truyền Nam Bộ. Dù đến bất cứ nơi nào du khách cũng sẽ cảm nhận rằng quê hương Việt Nam thật giàu đẹp, phong phú từ thiên nhiên đến bản sắc văn hóa…

phuot-tet-3

Chu du nơi đất khách ngày Tết

Khi đã “thám hiểm” hết những cung đường trong nước, nhiều người đã bắt đầu mở rộng cuộc hành trình khám phá nhiều nơi trên thế giới. Đầu tiên là những nước trong khu vực như du lich Singapore Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Malaysia… hay xa hơn nữa là Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ…

phuot-tet-4

Điều hấp dẫn của những chuyến phượt là cảm giác mới lạ, thích thú khi du khách được tận mắt chứng kiến và hòa nhập vào một nền văn hóa mới. Du lịch vòng quanh thế giới đang là xu hướng của những người trẻ bản lĩnh và khao khát được mở rộng tầm nhìn.

Một vài lưu ý khi phượt Tết

Tổ chức chặt chẽ

Các bạn trẻ thường thích phượt theo nhóm để chia sẻ chi phí cũng như hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong suốt hành trình. Hơn nữa, cùng bạn bè tổ chức cắm trại, khám phá những nơi có phong cảnh đẹp, tự do nấu nướng, vui chơi cũng sẽ rất vui nhộn và thú vị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, cả nhóm phải tổ chức đội hình rất chặt chẽ để tránh thất lạc và có thể hỗ trợ lẫn nhau. Trưởng đoàn là người có nhiều kinh nghiệm, chịu trách nhiệm lập cung đường, bố trí lịch trình, phân chia thời gian và lo sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho cả nhóm… Các thành viên khác cũng phải tuân thủ quy tắc chung nhằm hạn chế rủi ro. Khi tìm vị trí chụp ảnh, du khách cũng nên cẩn thận với sông, suối và các thác nước vì đây là nơi có địa hình hiểm trở, nhiều xoáy sâu và trơn trượt, đồng thời không nên tự ý leo núi nếu không có chuyên gia hướng dẫn. Những cung đường gần sát biên giới thường hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, nhưng tình hình an ninh ở đây cũng rất phức tạp, thế nên du khách phải đề cao cảnh giác để tránh “rơi vào bẫy” của những thành phần buôn lậu và trộm cướp.

Hành trang không thể thiếu

Những đồ dùng cần thiết, gọn nhẹ dễ dàng di chuyển là hành trang cho những ai thích đi du lịch bụi.

phuot-tet-6

Ngoài quần áo, du khách cần chuẩn bị thêm một vài vật dụng nhỏ nhưng vô cùng hữu ích như: Dầu gội đầu, xà bông tắm, kem chống nắng, áo ấm, dao đa năng, kéo, hộp quẹt, dây dù, đèn pin, găng tay, áo mưa, khẩu trang, kem chống muỗi, khăn giấy ướt các loại thuốc, dầu và dụng cụ y tế thông thường… Dự trữ nước uống cùng một vài loại thức ăn đóng hộp, thực phẩm khô cũng rất cần thiết nhất là khi đến những nơi hoang vắng. Du khách cần kiểm tra xe cẩn thận và đổ xăng đầy đủ trước khi khởi hành, ngoài ra nên chuẩn bị sẵn ruột xe, bugi…và bộ đồ nghề thông dụng để có thể tự sửa xe.

An toàn là trên hết

Với những ai chuyên đi “phượt” thì những cung đường càng xa và hiểm trở càng có sức hấp dẫn. Tuy nhiên, những nơi đó cũng thường ẩn chứa rất nhiều bất trắc đôi khi còn nguy hiểm đến tính mạng nhất là khi phượt bằng xe máy. Những sự cố như ngã xe, xây xát, hư xe, gặp mưa lũ…rất thường gặp trong chuyến đi, vì thế đoàn “phượt” nào cũng phải chuẩn bị đầy đủ hành trang và vật dụng cần thiết để luôn sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống. Di chuyển vào buổi tối là điều không nên dù là đi cả đoàn, vì vậy, du khách hãy tính toán thời gian sao cho hợp lý để tìm được nơi nghỉ an toàn trước khi trời tối.

phuot-tet-5

Có khi vì thích phiêu lưu và tiết kiệm chi tiêu nhiều bạn trẻ còn cắm trại ngủ ngoài trời mà không sử dụng nhà nghỉ, tuy nhiên du khách cần xem xét kỹ lưỡng và phải đặt vấn đề an toàn lên trên hết. Ánh nắng chan hòa đang tràn ngập, không khí rộn ràng của những ngày Tết cũng sắp đến gần, đây là khoảnh khắc lý tưởng để vui chơi, du lịch. Chỉ cần có lòng đam mê và sự chuẩn bị chu đáo, du khách có thể tự tin làm cuộc hành trình để khám phá vẻ đẹp mùa xuân đang về trên khắp các nẻo đường đất nước.

Trúc Linh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường