TRƯỜNG ĐH KHXH & NV THAM QUAN CAMPUCHIA, THÁNG 02/2013

Nhằm tạo điều kiện cho tập thể giảng viên, cán bộ nhân viên có cơ hội thực tế nâng cao trình độ chuyên môn, Trường ĐH Khoa học – Xã hội – Nhân Văn đã phối hợp cùng công ty du lịch Đất Việt tổ chức chuyến tham quan du lịch Campuchia và Thái Lan (15-21/02/2013), đất nước nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính và chùa chiền của người Khmer.

Trong suốt chuyến đi đoàn được tham quan các công trình kiến trúc nổi tiếng mà điểm nhấn chính là đền Angkor. Angkor chính là quần thể kiến trúc rộng lớn, được ví như  “cung điện của thiên đường”,  làm nên tên tuổi ngành du lịch Campuchia. Đoàn tham quan đền Angkor Wat, với những chạm trổ tinh xảo trên các pho tượng và vách tường.

Sau đó các thành viên trong đoàn tham quan và chụp hình lưu niệm tại Angkor Thom, đền Ta Phrom, khám phá lăng tẩm và các cổ vật của người Khmer xưa.

Mọi người được chiêm ngưỡng những gương mặt cười khổng lồ và đầy bí ẩn của tháp Bayon khổng lồ và những tàn tích bao phủ trong rễ cây ấn tượng.

Sau đó đoàn đi tham quan thành phố Siem Reap là thành phố phát triển nhanh nhất ở Campuchia và là thị trấn cửa ngõ quyến rũ bậc nhất đất nước với rất nhiều đền thờ cổ kính, khu chợ đêm sầm uất và hệ thống nhà nghỉ, khách sạn tiêu chuẩn.Thành phố có sân khấu biểu diễn điệu múa Apsara, các cửa hàng thủ công, các nông trại nuôi tằm và các cánh đồng lúa của vùng nông thôn và làng chài, tràm chim gần hồ Tonlé Sap.

Đoàn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tham gia Tọa đàm khoa học “Đa dạng văn hóa  và Phát triển du lịch bền vững Tiểu vùng sông Mê-Kông”, sau đó đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn Thái Lan tại ĐH Silpakorn.

Đoàn khởi hành đến Thái Lan – đất nước chùa Vàng, tham quan Hoàng cung Thái Lan, Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Keo)
Trong suốt chuyến đi, hướng dẫn viên của du lịch Đất Việt tận tình chia sẻ những thông tin những nơi mà đoàn đã đi qua, tạo cảm giác thoải mái và góp phần vào thành công của tour du lịch Campuchia. Kết thúc chuyến đi, hướng dẫn viên của du lịch Đất Việt nói lời chia tay và cảm ơn ban lãnh đạo và tập thể giáo viên Trường ĐH Khoa học – Xã hội – Nhân Văn.

Tìm đường