Về Cần thơ, khám phá thủ phủ miền Tây sông nước

10/05/2017 1 3262

Không chỉ có lợi thế về vị trí địa lý nằm ở trung tâm khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ còn là nơi “gạo trắng nước trong” và bất cứ du khách nào đã một lần đến thì “lòng không muốn về”. Bạn muốn có một kì nghỉ thật vui nơi miệt vườn sông nước của xứ Tây Đô? Hãy nắm rõ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Cần Thơ để có thể thoải mái vui chơi, khám phá và trải nghiệm những điều thú vị nhất trên mảnh đất miệt vườn sông nước trù phú này.

Đi du lịch Cần Thơ bằng cách nào

Có 3 phương tiện chính mà du khách vẫn thường lựa chọn để du lịch Cần Thơ đó là: Máy bay, xe khách và tàu.

Vé máy bay đi Cần Thơ

Vé máy bay đi Cần Thơ

Đối với những du khách xuất phát từ Hà Nội thì đây là phương tiện lý tưởng nhất. Bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay đi Cần Thơ của hàng hàng không Vietnam Airlines đến sân bay Cần Thơ. Thời gian bay khoảng 2 tiếng.

Xe khách

Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh hoặc khu vực lân cận thì xe khách là phương tiện thích hợp vì có thể tiết kiệm được nhiều chi phí. Chỉ mất khoảng 3- 4 h di chuyển bạn đã có thể đến với Cần Thơ. Giá vé xe dao động từ 120.000 - 200.000 VNĐ/ người.

Tàu, thuyền

Đây là lựa chọn cho những du khách đến từ Cái Bè, Tiền Giang. Luôn có những con tàu neo đậu sẵn tại bến tàu Cần Thơ sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của du khách.

Những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở xứ Tây Đô

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng

Nhắc đến những điểm tham quan nổi tiếng ở Cần Thơ chắc hẳn không ai không biết đến chợ nổi Cái Răng sầm uất. Du lịch Cần Thơ có dịp ghé thăm khu chợ này du khách sẽ ấn tượng với sự sôi động và độc đáo của nó.

Từ mờ sáng, những chiếc xuồng đầy ắp trái cây miệt vườn và những loại nông sản địa phương đã đi lại như mắc cửi trên sông. Mỗi thuyền đều có cây bẹo treo lủng lẳng những mặt hàng mà người dân chào bán.

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ mà nhiều du khách chia sẻ thì thời gian lý tưởng để tham quan chợ nổi Cái Răng là từ 6h - 8h sáng mỗi ngày (trừ mùng 1, 2 Tết âm lịch và mùng 5/5 Tết Đoan ngọ).

Từ thành phố Cần Thơ du khách có thể đi taxi hoặc xe ôm đến bến tàu Cái Răng sau đó tiếp tục thuê ghe, thuyền để dạo chơi, tham quan khu chợ sầm uất này.

Một lần được lênh đênh giữa sông nước bao la, thưởng thức những món ngon dân dã của người Cần Thơ và lắng nghe vài giai điệu đờn ca tài tử da diết trên sông sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên của du khách.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều

“Cần Thơ có bến Ninh Kiều Có dòng sông đẹp, có nhiều giai nhân”

Bến Ninh Kiều là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất của xứ Tây Đô. Nằm ngay bên bờ sông Hậu, bến Ninh Kiều là địa điểm lý tưởng để du khách dạo mát, ngắm cảnh mỗi khi có dịp du lịch Cần Thơ.

Du lịch Cần Thơ vào khoảng giữa tháng 12 âm lịch hàng năm, du khách sẽ được mãn nhãn với muôn hoa khoe sắc tại chợ hoa xuân ngay trên bến. Không chỉ được đón không khí xuân tràn ngập trên bến, bạn có thể lên du thuyền thưởng thức vài món đặc sản và chiêm ngưỡng toàn cảnh sông nước mênh mông, hữu tình.

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng

Là một trong những vườn cò tự nhiên nổi tiếng nhất ở miền Tây, vườn cò Bằng Lăng là nơi tập trung hàng nghìn con cò và các loại chim quý hiếm đến sinh sống, cư ngụ.

Tham quan khu rừng, bạn đừng quên lưu lại những bức hình ấn tượng nhất về những loài cò độc đáo ở đây. Xuất phát từ thành phố Cần Thơ, du khách có thể thuê xe ôm và xuồng máy để tham quan vườn cò.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh được thành lập năm 1996 cũng là một trong những điểm du lịch Cần Thơ hút khách nhất.

Đến làng du lịch này, du khách sẽ có cơ hội hòa mình cùng không gian xanh mát của miệt vườn miền Tây, thưởng thức nhiều món ăn dân dã và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như: Chèo thuyền, tát mương bát cá, xem đua heo, đua chó, câu cá,...

Làng du lịch Mỹ Khánh mở cửa từ 7h -17h hàng ngày để phục vụ du khách.

Khu du lịch Phù Sa

Mất khoảng 10 phút ngồi xuồng máy từ bến Ninh Kiều, bạn sẽ được hòa mình cùng không gian xanh mát của rừng bần rộng lớn và bầu không khí trong lành của khu du lịch Phù Sa.

Tại khu du lịch mang những nét đặc trưng của vùng miền Tây sông nước này du khách có thể thỏa sức nghe đờn ca tài tử, thưởng thức nhiều món đặc sản của người miền Tây và trải nghiệm nhiều dịch vụ thư giãn thú vị.

Thưởng thức các món đặc sản Cần Thơ

Nổi tiếng là nơi “gạo trắng nước trong” vùng đất Cần Thơ không thiếu những món đặc sản làm say lòng thực khách.

Thưởng thức các món đặc sản Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những loại bánh hấp dẫn như: Bánh tét lá cẩm, bánh xèo, bánh cống, bánh gan, bánh quai vạc, bánh da lợn,...

Bên cạnh đó, những món như: Lẩu mắm, lấu bần, lẩu vịt nấu chao hay các món ăn dẫn dã khác như: ốc nướng tiêu, chuột quay lu, cá lóc nướng trui, gỏi cóc khô cá lóc,... của xứ Tây Đô cũng làm mê mẩn cả những thực khách khó tính nhất.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến sang trọng sẵn sàng phục vụ du khách. Tùy vào kinh phí chi cho chuyến đi mà bạn lựa chọn những khách sạn phù hợp cho mình.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có cơ hội khám phá văn hóa của người dân Cần Thơ bạn có thể xin tá túc tại nhà dân. Người dân Cần Thơ thân thiện, mến khách, do đó, không quá khó để du khách có thể xin ngủ nhờ ở nhà họ.

Quà mua về sau chuyến du lịch Cần Thơ

Xứ Tây Đô trù phú này không thiếu những món đặc sản để bạn mua về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ mà nhiều du khách chia sẻ thì bên cạnh một số trái cây đặc sản của vùng như: Cam mật Phong Điền, sầu riêng hạt lép, dâu Hạ Châu, mít ruột đỏ,... bạn cũng đừng quên mua những lọai cá khô, mắm đóng hộp thơm ngon nơi đây về làm quà tặng bạn bè, người thân.

Vài lưu ý nhỏ cho chuyến du lịch Cần Thơ

  • Tham quan chợ nổi du khách cần lưu ý khi chọn các loại phương tiện di chuyển và phải trang bị đầy đủ áo phao để đảm bảo an toàn.
  • Nên thuê thuyền đi dạo trên dòng sông Hậu vào buổi tối để nghe đờn ca tài tử.
  • Chuẩn bị áo tay dài, thuốc chống côn trùng cắn đốt khi tham quan những khu du lịch sinh thái.
  • Mang theo những loại thuốc thông thường và đặc trị.
  • Nên đặt tour du lịch Cần Thơ trọn gói tại đơn vị uy tín để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

Vùng đất Cần Thơ trù phú và thi vị là thế, còn chần chờ gì mà bạn chưa chọn địa danh này làm điểm dừng chân cho kì nghỉ sắp tới của mình? Thông tin chi tiết về tour du lịch Cần Thơ quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Đất Việt Tour - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Hotline tư vấn và đặt tour: 1800 6700.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường