3 kiểu du lịch đáng để trải nghiệm cho giới trẻ

10/05/2017 0 3587

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay thích đi du lịch trong thời gian rảnh rỗi hoặc đơn giản là xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi. Xách ba lô lên vai, đi để trải nghiệm những điều mới lạ, đi để có thêm những tri thức mới, đi để làm đầy thêm hành trang sống. Cùng Đất Việt Tour điểm qua một số loại hình du lịch thích hợp cho những bạn trẻ trong lứa tuổi tràn đầy sức sống và đam mê khám phá những miền đất mới này nhé.

Du lịch kết hợp Teambuilding - đi để vận động và gắn kết

Đây là loại hình du lịch được đông đảo bạn trẻ yêu chuộng. Du lịch kết hợp teambuilding ngoài việc bạn có thể trải nghiệm những hoạt động du lịch bình thường mà còn giúp tăng cường sự hiểu biết, gắn kết giữa các thành viên trong nhóm khi cùng tham gia trong chuyến đi.

Du lịch kết hợp Teambuilding

Du lịch kết hợp Teambuilding (Ảnh: Sưu tầm)

Trong một chuyến du lịch teambuilding, các thành viên trong nhóm sẽ cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể. Dựa trên sức mạnh của tất cả thành viên về sức khỏe cũng như trí tuệ mọi người sẽ cũng nhau trải qua những thử thách khó khăn nhưng cũng đầy hấp dẫn và thách thức do tổ điều hành tạo ra.

Du lịch kết hợp Teambuilding

Du lịch kết hợp Teambuilding (Ảnh: Sưu tầm)

Qua những giờ phút cùng nhau chung tay trải qua khó khăn bạn sẽ hiểu hơn về người bạn, đồng nghiệp gần kề của mình, từ đó tăng tình đoàn kết giữa đôi bên, tạo không khí thoải mái giữa mọi người, công việc cũng theo đó đạt kết quả cao hơn.

Một số trò chơi thường được tổ chức trong du lịch kết hợp team building như: Truy tìm kho báu, đánh trận giả, khám phá các khu rừng đại ngàn hay những trò chơi trên biển. Những trò chơi này vừa mang lại cảm giác thích thú đầy tính thách thức giúp bạn nâng cao tinh thần cạnh tranh.

Du lịch kết hợp Teambuilding

Du lịch kết hợp Teambuilding (Ảnh: Sưu tầm)

Loại hình du lịch homestay

Không năng động, ồn ào như du lịch teambuilding, du lịch homestay mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm vô cùng thú vị khi nghỉ lại trong nhà của chính người dân bản địa, cùng sinh hoạt theo lối sống thường nhật của họ. Với loại hình “du lịch xanh” này bạn không có được những điều sống tiện nghi như ở khách sạn. Nhưng bù lại, các bạn trẻ sẽ có cái nhìn trực tiếp hơn, gần gũi và thân thiện hơn với văn hóa địa phương.

Du lịch homestay

Du lịch homestay (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ được coi như là thành viên trong nhà, cùng ăn chung mâm, cùng trò chuyện, chơi đùa và phụ giúp làm công việc hàng ngày của chủ nhà. Đối với những bạn trẻ từ nhỏ quen sống ở thành thị thì đây quả là trải nghiệm khó có thể quên. Du lịch homestay vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí ăn ở vừa giúp rèn luyện kĩ năng giao tiếp, vốn kiến thức văn hóa cũng cách thức thích nghi với mọi hoàn cảnh sống.

Có khá nhiều địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch homestay của bạn. Nếu đến với Hội An bạn có thể sống trong những ngôi nhà cổ có lịch sử hàng năm, cảm nhận những vết tích thời gian đọng lại trong sự cổ kính, tĩnh lặng của vùng đất yên bình này. Vùng biển Nha Trang, Vũng Tàu cũng là nơi được khá nhiều bạn lựa chọn khi được đắm mình giữa trời biển trong xanh.

Ngày ngày bạn có thể theo ngư dân lên thuyền đánh cá gần bờ. Đơn giản hơn có thể học cách đánh lưới. Vị mằn mà của biển sẽ khiến bạn thêm trưởng thành và dày dạn hơn.

Du lịch homestay

Du lịch homestay (Ảnh: Sưu tầm)

Thích cuộc sống khoáng đãng, đầy mới lạ bạn có thể lựa chọn đến với các tỉnh miền núi phía Bắc như Sapa, Lai Châu …

Ban ngày bạn có thể ngồi dệt vải cùng phụ nữ trong bản hoặc theo chân những người đàn ông vào rừng săn bắn, hái lá thuốc. Chiều đến cùng lũ trẻ chơi những trò chơi dân dã trước sân nhà sàn hay bên dòng suối, sẵn tiện bạn có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh của suối vùng cao. Tối đến bên ché rượu cần, nhâm nhi miếng thịt rừng tươi ngon bạn như say bởi tiếng khèn bay bổng, điệu múa mềm mại của những chàng trai cô gái người dân tộc.

Du lịch homestay

Du lịch homestay (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình của những tấm lòng - du lịch từ thiện

Đây là loại hình du lịch khá mới nhưng cũng đã được rất nhiều bạn trẻ đăng kí tham gia. Du lịch từ thiện bạn vừa có thể tham quan thắng cảnh ở địa phương vừa có thể kết hợp giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó nơi đây. Tuổi trẻ là lứa tuổi đầy nhiệt huyết nên luôn mong muốn góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng đất nước. Những chuyến du lịch từ thiện như thế thỏa mãn phần nào nhu cầu của các bạn.

Các suất quà được trao trong chuyến đi tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, là tình cảm giành cho những cuộc đời thiệt thòi trong xã hội. Vì mang những giá trị nhân văn sâu sắc như thế nên du lịch từ thiện giúp các bạn trẻ nâng cao những giá trị sống của bản thân cũng như hoàn thiện hơn về nhân sinh quan đối với cách nhìn nhận cuộc sống.

Du lịch từ thiện

Du lịch từ thiện (Ảnh: Sưu tầm)

Đa số những chuyến du lịch từ thiện hiện nay có điểm đến là các trung tâm chăm sóc trẻ em bị chất độc da cam, trẻ khiếm thị, trẻ mồ côi, vùng bão lũ,... Ngày càng nhiều bạn trẻ có hứng thú và nhiệt huyết hơn với loại hình du lịch này để làm nên những chiếc cần nối nối liền những nhịp yêu thương giữa người với người.

Du lịch từ thiện

Du lịch từ thiện (Ảnh: Sưu tầm)

Những loại hình du lịch trên đây đang có xu hướng lan rộng trong cộng đồng giới trẻ bởi sự năng động, thiết thực và đầy tính nhân văn mà chúng mang lại. Đất Việt Tour với kinh nghiệm lâu năm trong việc điều hành những tour như thế hi vọng sẽ trở thành người đồng hành tin cậy của các bạn trẻ trong hành trình đi tìm những giá trị để khẳng định bản thân.

Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Cần Chuẩn Bị Tốt Những Gì Trước Khi Tham Gia Teambuilding?

Bình luận bài viết này
Tìm đường