Chia sẻ bí quyết để có chuyển du lịch phan thiết trọn vẹn

26/04/2017 0 2906

Du lịch Phan Thiết không chỉ thu hút du khách bởi cảnh những cảnh quang tuyệt đẹp, khí hậu biển mát mẻ mà còn rất hấp dẫn khi mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng lý thú. Với những chia sẻ sau đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi Phan Thiết thật vui vẻ và chứa đựng nhiều điều thú vị. 

Tận hưởng cảnh đẹp hoang sơ làm say lòng du khách

Gành Son

Nơi đây được xem là một tuyệt tác của thiên nhiên, đẹp mơ màng như bức tranh sơn thủy nằm ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong, cách thành phố du lịch Phan Thiết khoảng 70km. Do còn là một vùng biển hoang sơ, ít được sự chú ý của du khách nên bầu không khí ở Gành Son rất trong lành và yên tĩnh. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi vừa đến đây là khung cảnh nhấp nhô, trùng điệp của những ngọn đồi đất, gành được phủ một màu son đỏ óng ánh nằm bên bờ biển xanh mát, sóng nước hiền hòa.

Hồ Bàu Trắng

Hồ Bàu Trắng còn được người dân quen gọi là hồ Bàu Sen, là một thắng cảnh đồi cát trắng tuyệt đẹp, cách Phan Thiết hơn 60km về phía Đông Bắc. Nét đặc trưng của hồ này là có mạch nước ngọt trong xanh quanh năm, dưới hồ được trồng nhiều hoa sen trắng tỏa hương thơm ngát cả một ngọn đồi. Ngoài ra khi đến thưởng ngoạn Bàu Trắng, du khách còn có thể tham gia các trò giải trí như câu cá hay thuê xe chạy trên cát khám phá quanh ngọn đồi.

Suối Tiên

Đến du lịch Phan Thiết, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội dạo mát tại Suối Tiên, nơi được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh tại hạ giới. Đây là một khe suối nhỏ nằm cạnh Hòn Rơm, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 18km về phía Đông Bắc. Một bên bờ là vách núi đỏ rực, một bên là rừng cây xanh mướt. Khi đi dạo dọc theo con suối này, bạn không những có cơ hội thưởng thức cảnh đẹp mà còn có dịp chụp lại những bức ảnh đầy nghệ thuật và rất độc đáo.

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né là một trong những điểm đến mà các tín đồ du lịch yêu thích trải nghiệm và khám phá luôn lựa chọn. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình trong nhịp sống bình yên của người dân chài biển, học cách đánh bắt tôm cá và thưởng thức những món ngon đặc sản Phan Thiết. Bất chợt đến đây vào lúc hoàng hôn vừa buông xuống, nhìn ngắm những đám mây chuyển màu đỏ rực rọi xuống hàng trăm con tàu đang neo đậu trên biển, tạo nên một quang cảnh hiếm có và bình yên đến lạ.

Thưởng thức những món ngon độc đáo

Với nguồn nguyên liệu phong phú, tươi ngon luôn được đánh bắt từ biển nên các món ăn ở Phan Thiết được đánh giá là rất hài hòa khi vừa thể hiện được sự khéo léo trong việc kết hợp các loại thực phẩm, vừa cho thấy được sự sáng tạo trong cách chế biến.

Các món hải sản hấp, nướng, chiên, xào,… là đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi đi du lịch miền biển.

Bánh canh chả cá từ lâu đã là một món ăn mang hương vị truyền thống của vùng biển Phan Thiết.

Thanh Long và các món được chế biến từ loại quả này chính là những món ăn mà bạn không nên bỏ qua.

Bánh rế, một món ăn vặt được nhiều du khách đến Phan Thiết ưa chuộng

Tham gia các trò giải trí hấp dẫn

Đến Phan Thiết, bạn không chỉ được tắm biển, ngắm cảnh mà còn thỏa sức tham gia các trò chơi trên biển và ở khu vực Đồi Cát Bay nổi tiếng. Tất cả những trải nghiệm này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú và mới lạ.

Lái ca nô tham quan trên biển, tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái cùng sóng nước mây trời.

Trượt dốc trên ngọn Đồi Cát Bay cao là loại hình giải trí được đông đảo du khách hưởng ứng.

Thích thú với môn thể thao dù lượn trên biển, mạo hiểm nhưng cảm giác cực đã.

Như bạn đã thấy, để có một kỳ nghỉ hè thật ấn tượng thì đừng ngần ngại vi vu du lịch đến Phan Thiết bạn nhé! Tin chắc rằng đây sẽ là một sự lựa chọn rất tuyệt vời, mang lại cho bạn và người thân yêu những kỷ niệm khó quên!

Bích Huyền - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường