Du lịch Đà Lạt, cảm nhận và tận hưởng thời tiết độc đáo của 4 mùa

10/05/2017 0 3136

Là vùng đất cao nguyên thuộc tỉnh Lâm Đồng, nhiều người cứ tưởng không khí ở Đà Lạt lúc nào cũng se lạnh. Nhưng không phải như thế đâu bạn nhé! Vào mỗi một thời điểm khác nhau thì Đà Lạt lại khoác lên mình một sắc thái hoàn toàn khác. Nếu có cơ hội du lịch Đà Lạt thì bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hơn về sự thay đổi độc đáo này giữa 4 mùa. Vậy thì nên đi Đà Lạt vào thời gian nào là tốt nhất trong năm?

Hương hoa xuân thơm ngát của Đà Lạt

Cũng giống như cách mà người xưa vẫn nghĩ “mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm” thì ở Đà Lạt cũng như thế! Tuy là thành phố của ngàn hoa và thông xanh nhưng khi bước vào tiết trời trong lành của tháng 1 - 3, khiến cho cảnh vật hết sức nên thơ và muôn hoa đua nhau khoe sắc. Vào mùa này bạn có thể tận mắt nhìn ngắm những cây hoa Anh Đào, những loài hoa đủ màu nở rộ chào mùa xuân đến.

Du lịch Đà Lạt, cảm nhận và tận hưởng thời tiết độc đáo của 4 mùa - ảnh 1

Nếu may mắn đến đây vào đầu tháng 3, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng loài hoa phượng tím hiếm có, với sắc tím nổi bật giữa nền trời bao la. Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ muốn du lịch Đà Lạt vào dịp Tết. 

Du lịch Đà Lạt, cảm nhận và tận hưởng thời tiết độc đáo của 4 mùa - ảnh 2

Thời tiết tuyệt đẹp sẽ càng hợp lý hơn khi bạn thong thả đi dạo xung quanh Hồ Xuân Hương, khám phá một “tiểu Paris” thơ mộng để thấy hết được vẻ đẹp của những danh thắng nổi tiếng như: vườn hoa thành phố, Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Than Thở,... Hay đến tham quan những ruộng rau xanh tươi, những vườn dâu chín đỏ mọng và đừng quên thưởng thức ngay những loại kẹo mứt thơm ngào ngạt bày bán trên khắp các con đường. Đây có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện một chuyến du lịch Đà Lạt đấy!

Mùa hạ Đà Lạt với những cơn mưa bất chợt

Nhằm để tránh đi cái nắng oi bức và hanh nóng của những ngày hè thì mảnh đất Đà Lạt bốn bề sương phủ se lạnh này chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Đây cũng là thời điểm có rất đông du khách đến tham quan nên sẽ hơi ồn ào và khó để bạn trải nghiệm hết được những nét lý thú của Đà Lạt. Bên cạnh đó, mùa hè cũng là mùa của những cơn mưa rào bất chợt đổ xuống thành phố. Với một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn như thế mà còn được ngắm mưa thì còn gì bằng.

Du lịch Đà Lạt, cảm nhận và tận hưởng thời tiết độc đáo của 4 mùa - ảnh 3

Bạn có thể tung tăng dạo quanh những con đường thơm thoang thoảng hương hoa, những con phố đậm mùi cà phê và mùi thức ăn thơm phức bay ra từ các quán nhỏ. Hoặc đơn giản hơn là chọn cho mình một quán cà phê có view đẹp để có thể từ trên cao nhìn xuống toàn cảnh thành phố mờ ảo và Hồ Xuân Hương đẹp dịu dàng. Chinh phục đỉnh Lang Biang, Thung Lũng Tình Yêu hay cầu mong sự an lành và hạnh phúc cho gia đình mình tại Chùa Ve Chai, nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domaine de Marie cũng là những gợi ý rất tuyệt dành cho bạn.

Mùa thu nên thơ và đầy hoài niệm tại Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt, cảm nhận và tận hưởng thời tiết độc đáo của 4 mùa - ảnh 4

Tiết trời thu ở Đà Lạt sẽ mang lại cho bạn một cảm giác lâng lâng, thư thái, có chút gì đó buồn và hoài niệm. Thời tiết này rất thích hợp để du lịch, ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ và chụp những bộ ảnh cưới lãng mạn và vô cùng đẹp. Khắp nơi trên những con phố phủ đầy lá vàng, màu nắng cũng phản quang trên mặt Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, Suối Vàng Suối Bạc một sự óng ánh đến kỳ lạ. Hãy cùng bạn bè và những người thân yêu vi vu trên tại những khu vườn dâu, vườn cải, ăn những quả hồng vàng hơi chát nhẹ nhưng mang nhiều dư vị ngọt ngào.

Đà Lạt vào đông, ngỡ ngàng như đang ở Châu Âu

Đối với những ai thích tiết trời lạnh run, được tha hồ diện những chiếc áo ấm và dạo vòng quanh thành phố thì mùa Đông sẽ là thời gian mà bạn cần chú ý trong lịch trình của mình. Khoảng thời gian này bắt đầu từ tháng 12 đến cuối tháng 2 đầu tháng 3 nhé! Đến đây thì hãy thưởng thức ngay một cốc sữa đậu nành nóng hổi, những củ khoai lang hay bắp nướng nghi ngút khói bên lò than nóng đỏ để thấy sự nhộn nhịp hối hả hơn thường ngày của người dân địa phương dù vẫn đang là mùa đông.

Du lịch Đà Lạt, cảm nhận và tận hưởng thời tiết độc đáo của 4 mùa - ảnh 5

Ngoài ra, thời tiết lạnh giá này cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang du lịch đến Châu Âu bởi ngay tại Đà Lạt cũng có những công trình mang đậm lối kiến trúc Pháp. Đừng quên đến tham quan Dinh Bảo Đại, nhà ga Đà Lạt, nhà thờ Con Gà,... để được sống trong không khí đậm chất Châu Âu mờ ảo nhé!

Thật ra thì du lịch Đà Lạt vào mùa nào cũng đẹp cả, cũng có những nét riêng và đặc trưng của nó, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách. Vì thế, bạn có thể đến với Đà Lạt bất kỳ lúc nào mà bạn muốn. Hãy hòa mình vào không gian sống nơi đây và bạn sẽ cảm thấy thật thư giãn, thoải mái và mang về những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời.

Ngọc Hà - Đất Việt Tour

Xem thêm: Giới trẻ Sài Gòn đổ xô đi du lịch Đà Lạt trốn nóng, bạn đã thử chưa?

Bình luận bài viết này
Tìm đường