Du lịch Thái Lan, viếng thăm những ngôi chùa nổi tiếng

26/04/2017 0 2788

Không phải ngẫu nhiên mà Thái Lan được mệnh danh là “xứ sở chùa vàng”, đất nước của những ngôi đền tháp lộng lẫy với lối kiến trúc dát vàng độc đáo. Hằng năm có hàng ngàn lượt khách lựa chọn du lịch Thái Lan chỉ để được một lần tận mắt nhìn ngắm những công trình đặc sắc này và đến cúng viếng để cầu phúc an khang cho gia đạo. Nếu có cơ hội đến Thái Lan, bạn nhất định phải ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng này và được xem như biểu trưng cho cả một dân tộc.

WAT ARUN – CHÙA BÌNH MINH

Có một vị trí tuyệt đẹp nằm ngay bên bờ sông Chao Phraya huyền thoại, Wat Arun được xem là một trong những biểu tượng du lịch của thủ đô Bangkok và cả đất nước Thái Lan. Ngôi chùa này có thiết kế hoàn toàn khác biệt và vô cùng tinh xảo bởi cách trang trí độc đáo. Ngọn tháp trung tâm cao đến 70m, được xây bằng gạch và phủ bên ngoài bằng nhiều mảnh thủy tinh, gốm sứ Trung Hoa nên khi gặp ánh sáng mặt trời sẽ trở nên lấp lánh hơn hẳn. Trên ngọn tháp còn được điêu khắc thêm rất nhiều bức phù điêu về những vị thần và tượng phật lớn nhỏ khác nhau, tạo nên một tổng thể hài hòa cả về mặt ý nghĩa và kiến trúc.

WAT ARUN – CHÙA BÌNH MINH

Từ đỉnh ngọn tháp, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh con sông Chao Phraya rộng mênh mông, Hoàng Cung Thái Lan và chùa Wat Pho ở ngay phía đối diện. Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất khiến nhiều du khách thích thú ở Wat Arun chính là việc cả ngôi chùa được thắp sáng khi về đêm, khiến cho nơi này càng thêm phần nổi bật và huyền ảo. Đây cũng là nơi thu hút nhiều tín đồ Phật tử đến cúng viếng nhất trong hệ thống các ngôi chùa ở Thái Lan.

WAT TRAIMIT – CHÙA PHẬT VÀNG

Ngôi chùa này nổi tiếng với pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối có kích thước lớn và đẹp nhất thế giới. Pho tượng Phật bằng vàng khổng lồ này cao đến 3 thước và nặng 5,5 tấn, được người dân Thái Lan tin rằng biểu thị cho sự thịnh vượng, thuần khiết, sức mạnh và quyền năng vô biên. Chính vì thế, Wat Traimit trở thành một trong những ngôi chùa đặc biệt và luôn nằm trong lịch trình tham quan Bangkok của rất nhiều du khách.

WAT TRAIMIT – CHÙA PHẬT VÀNG

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé tham quan chùa Wat Traimit là vào lúc sáng sớm vì số lượng người hành hương chưa nhiều, không khí vô cùng trong lành và yên tĩnh, cho phép bạn đến gần và chiêm ngưỡng pho tượng được rõ hơn.

Tham khảo: Du lịch Thái Lan, khám phá nền văn hóa phật giáo đậm đà bản sắc

CHÙA WAT CHALONG

Có dịp đến đảo Phuket thì đừng quên ghé thăm ngôi chùa Wat Chalong linh thiêng. Chùa được xây dựng vào thời đại của Vua Rama II nhằm để thờ hai vị thầy tu có công dẹp loạn cuộc bạo động của thợ mỏ là Luang Set Chaem và Luang Chuang.

CHÙA WAT CHALONG

Wat Chalong thuần mang kiến trúc tiêu biểu của các ngôi chùa ở Thái Lan, sử dụng gam màu sáng và dát vàng đặc trưng. Bên trong chính điện được trang trí bằng một bức tranh tường kể lại câu chuyện về cuộc đời của Đức Phật và rất nhiều những pho tượng lớn nhỏ. Để giúp khách tham quan lưu giữ lại những ký ức tốt đẹp về ngôi chùa, xung quanh mặt sau của Wat Chalong là các gian hàng đồ lưu niệm về Phật pháp và những mô hình thu nhỏ của ngôi chùa này.

CHÙA WAT PHO – CHÙA ĐỨC PHẬT NGỒI TỰA LƯNG

Đây là ngôi chùa lớn và cổ nhất ở Bangkok khi có diện tích lên đến 80.000 mét vuông. Wat Pho nổi tiếng với hơn 1.000 tấm ảnh Phật treo khắp nơi và pho tượng Phật ngồi tựa lưng cao 15m, dài 46m. Bên ngoài tượng được dát vàng và cẩn ngọc trên đôi mắt và bàn chân. Phần bàn chân tượng được điêu khắc 108 cảnh điềm lành theo phong cách Ấn Độ và Trung Hoa.

CHÙA WAT PHO – CHÙA ĐỨC PHẬT NGỒI TỰA LƯNG

Quần thể chùa Wat Pho gồm có 2 khuôn viên chính. Phía Bắc là những bức tượng và trường dạy massage y học cổ truyền kiểu Thái, phía Nam là tu viện của các nhà sư nổi tiếng. Có một điều mà du khách cần lưu ý là phải ăn mặc nghiêm túc, không mang giày dép khi bước vào khu chính điện, bởi đây là điều bắt buộc khi tham quan các ngôi chùa cũng như Hoàng Cung Thái Lan.

YANNAWA – CHÙA THUYỀN

Tọa lạc ở đường Charoen krung quận Sathon Bangkok, đây là một trong những ngôi chùa mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thái Lan của mình. Yannawa mang trong mình hình ảnh một con thuyền lớn được xây dựng từ thời Rama III, mang đậm dấu ấn kiến trúc Thái Lan với các mái vòm cong cao vút của thời Ayuthaya. Các tín đồ đến cúng bái phải luôn thật thành kính vì sau khi lễ Phật, họ sẽ quỳ lạy trước một nhà sư đắc đạo để nhận bài tụng xá tội và hưởng nước thơm an bình. Đây là một điều khá đặc biệt so với những ngôi chùa khác ở Thái Lan.

YANNAWA – CHÙA THUYỀN

5 ngôi chùa trên đây đã khắc họa rõ nét nhất hình ảnh của “xứ sở chùa vàng”, một đất nước xinh đẹp với rất nhiều ngôi đền tháp nổi tiếng. Đến Thái Lan là bạn sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy những công trình kiến trúc tuyệt mỹ này và cầu chúc an lành, hạnh phúc cho cả gia đình. Vậy thì đừng nên bỏ qua cơ hội du lịch Thái Lan – Bangkok – Pattaya 5N4Đ với giá cực hấp dẫn cùng Đất Việt Tour nhé!

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường