Gợi ý hành trình du lịch Tết Brunei tiết kiệm

21/03/2018 0 1397

Nếu đã quá quen thuộc với những điểm đến trong nước, tại sao bạn không thử một chuyến du lịch Tết tại đất nước Brunei – quốc gia xanh mát nhất khối ASEAN với 75% diện tích là cây xanh và nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp.

Du xuân tại Brunei, được khám phá làng nổi Kampong Aye, tham quan thánh đường Hồi giáo Jame Asr, … và thưởng thức những món ngon hấp dẫn sẽ là trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị của du khách.

Du lịch Tết Brunei bằng phương tiện gì?

Từ Việt Nam, cách duy nhất đến Brunei là bay quá cảnh qua Kuala Lumpur, Malaysia. Tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, du khách hàng có thể mua vé máy bay của các hãng hàng không Air Asian, Vietnam Airlines để du lịch Brunei.
Tại Brunei, du khách có thể đi taxi hoặc mua vé của PHL Express để tham quan các thắng cảnh trong nước.

Lưu ý: Brunei nằm trong khối ASEAN nên du khách Việt Nam khi du lịch Brunei không cần visa.

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Tết Brunei

– Thánh đường Hồi giáo Jame Asr

Là một vương quốc Hồi giáo, Brunei hiện đang có rất nhiều các công trình kiến trúc Hồi giáo nổi tiếng. Trong đó, thánh đường Jame Asr là một trong những thánh đường Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Đến đây, du khách sẽ thấy choáng ngợp trước kiến trúc lộng lẫy và độc đáo của thánh đường nổi tiếng này với những mái vòm dát vàng óng ánh, những lối đi lát gạch sáng bóng,…tuyệt đẹp.

du-lich-tet-brunei-5

Thánh đường Jame Asr mở cửa cho du khách tham quan từ chủ nhật đến thứ tư hàng tuần các khung thời gian từ 08:00 -12:00h, 2:00 – 03:00h và 05:00 – 06:00h.

– Làng nổi Kampong Aye

Là làng nổi lớn nhất thế giới với bề dày văn hoá lịch sử hơn 600 năm, làng nổi Kampong Aye sẽ là điểm đến cực kì thú vị dành cho khách du lịch Brunei. Những căn nhà san sát nhau trên sông, dễ khiến du khách bị đánh lừa bởi vẻ ngoài khá lụp xụp nhưng có tiện nghi sang trọng bên trong.

du-lich-tet-brunei

Du lịch Brunei, ghé tham quan ngôi làng nổi tiếng này du khách sẽ được dạo bước trên những cây cầu gỗ mộc mạc và thư giãn cùng không gian êm đềm, cổ xưa của ngôi làng.

– Thánh đường Hồi giáo Omar Ali Saifuddin

Omar Ali Saifuddin là một trong những thánh đường đẹp nhất châu Á Thái Bình Dương đồng thời là niềm tự hào của cộng đồng Hồi giáo. Được xem là hình mẫu của kiến trúc Hồi giáo hiện đại, nhà thờ được trang trí nội, ngoại thất đắt đỏ với nhiều vật liệu được nhập từ nước ngoài.

du-lich-tet-brunei-2

Với những viên đá cẩm thạch mang sắc trắng tinh khôi nhập từ Ý, thánh đường đồ sộ này toát lên sự uy nghiêm và tráng lệ. Du lịch Brunei bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp kì bí pha chút cổ tích thần thoại của câu chuyện Nghìn Lẻ Một Đêm.

– Chợ đêm Gadong

Chợ đêm Gadong chứa đựng những nét văn hoá tiêu biểu của người dân địa phương. Không chỉ là nơi mua sắm, chợ đem Gadong còn là điểm giải trí không thể thiếu của người dân bản địa. Khu chợ này có đầy đủ các loại thức ăn, đồ uống truyền thống với giá rẻ không ngờ.

du-lich-tet-brunei-4

Món ngon Brunei níu chân du khách

– Gà nướng

Đây là món ăn quen thuộc tại các nhà hàng quán ăn từ bình dân cho đến sang trọng tại Brunei. Thưởng thức một miếng gà nướng Brunei, du khách sẽ cảm nhận được những hương vị tuyệt vời hoà quyện với nhau một cách hoàn hảo nơi đầu lưỡi. Ăn gà nướng Brunei kèm với các loại rau và nước chấm đặc biệt của vùng đất này, sẽ là một trải nghiệm ẩm thực khó quên của du khách.

du-lich-tet-brunei-1

– Thịt cừu xào

Tại Brunei, thịt cừu là nguồn thịt chính được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon lành như: Cừu sốt vang, cừu nướng, cừu hầm,… Trong đó, được yêu thích nhất bởi du khách là món thịt cừu xào.

Du lịch Tết Brunei, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món thịt cừu xào bổ dưỡng, thơm ngon hấp dẫn để có những trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất.

du-lich-tet-brunei-3

– Bánh bột mì chiên

Nếu bạn thích khám phá những món ăn vặt bình dân thì không nên bỏ qua bánh bột mì chiên ở đất nước Brunei. Món bánh này được làm từ bột mì, hoà chung với đường cho sền sệt rồi đem chiên giòn. Bên trong lớp vỏ nóng hổi và giòn rụm ấy là nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể lựa chọn ăn bánh mặn hay bánh ngọt tuỳ vào khẩu vị.

Một chuyến du lịch Tết tại đất nước Brunei sẽ đem lại cho du khách những kỉ niệm khó quên nhất. Đừng quên đặt ngay một tour du lịch Tết Brunei giá rẻ để có những trải nghiệm thú vị trong dịp đầu năm mới và có một chuyến du xuân trọn vẹn niềm vui, tiết kiệm bên bạn bè, người thân.

Bình luận bài viết này
Tìm đường