Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo

10/05/2017 0 2717

Nằm cách Bangkok khoảng 150 km về hướng Đông Nam, Pattaya là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất xứ chùa vàng với những bãi biển tuyệt đẹp, nhiều điểm tham quan thú vị cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, các khu nghỉ dưỡng tiện nghi. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, để có một chuyến khám phá Pattaya hoàn hảo du khách có thể tham khảo một số những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 1

Phương tiện di chuyển

Xe ô tô

Nếu di chuyển bằng phương tiện này bạn sẽ mất khoảng hơn một giờ đồng hồ để lái xe từ Bangkok đến Pattaya, theo hướng cao tốc Bang Na-Trat. Ngoài ra, nếu chọn cao tốc Chon Buri có thể sẽ nhanh hơn 1 chút.

Xe buýt

Từ bến xe buýt Ekamai, du khách mất khoảng 2,5 tiếng đồng hồ để đến Pattaya. Mỗi chuyến xe buýt cách nhau khoảng 30 phút, thời gian chạy từ 5h đến 23h. Ngoài ra, bạn cũng có thể đón xe từ bến xe buýt Bangkok nằm trên đường Kamphaeng Phet II để du lịch Pattaya. Cứ 30 phút sẽ có một chuyến xe bus và những tuyến xe này hoạt động trong khoảng 4h30 - 20h hàng ngày.

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 2

Tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện khá rẻ và tiện lợi để bạn đến với thành phố này. Mỗi ngày sẽ có một chuyến tàu rời ga Bangkok (Hua Lamphong) lúc 6h55 và đến Pattaya sau khoảng 3,5 tiếng đồng hồ.

Máy bay

Nếu muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, du khách có thể đón những chuyến bay đến sân bay U-Tapo tại Sattahip, thuộc tỉnh Chon Buri . Tuyến bay này chỉ có của hãng hàng không Bangkok Airways khai thác, khởi hành từ Ko Samui.

Những điểm tham quan hấp dẫn khi ghé thăm Pattaya

Thiên đường du lịch Pattaya, Thái Lan không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp mà còn có nhiều những điểm tham quan thú vị và những món ăn hấp dẫn đặc trưng của người Thái níu chân du khách. Nếu đã có dịp du lịch Thái Lan, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những địa danh hút khách nhất ở Pattaya như:

Công viên khủng long

Cũng nằm trên đường Sukhumvit và chỉ cách Pattaya 4 km về hướng Nam, công viên khủng long là nơi được nhiều du khách yêu thích bởi tại đây du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn trực tiếp những “bản sao” với kích thước thật của loài khủng long từng sống cách đây 2 trăm triệu năm. Công viên mở cửa hàng ngày từ 10h sáng đến 6h chiều để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 3

Công viên thế giới dưới nước Pattaya

Công viên nước Tambon Nong Prue tọa lạc trên đường Sukhumvit là điểm dừng chân tuyệt vời ở Pattaya nếu du khách muốn được trải nghiệm những điều mới lạ và tận mắt chiêm ngưỡng cuộc sống phong phú của các sinh vật biển. Tại công viên này có một đường hầm hiện đại bằng kính, du khách có thể đi xuyên qua bể cá và chiêm ngưỡng nhiều loài sinh vật biển sắc màu như: Cá đuối đuôi nhám, cá lai giữa cá mập và cá đuối có gai độc,… chỉ qua làn kính trong suốt.

Núi Khao Chi Chan có khắc hình Phật

Là địa danh nổi tiếng bậc nhất ở Pattaya, núi Khao Chi Chan có vách đá khảm vàng thành hình dáng Đức Phật Shukhothai đang ngồi thiền. Đây là món quà được thiết kế dành riêng cho lễ kỷ niệm lần thứ 50 ngày Đức vua lên ngôi trị vì đất nước.

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 4

Ngọn núi này cao tới 130 m, xung quanh có nhiều loại hoa cỏ tuyệt đẹp và những ngôi đền linh thiêng. Đây là nơi để du khách có thể tĩnh tâm và nghỉ dưỡng.

Công viên đá hàng triệu năm và trại cá sấu Pattaya

Được bao phủ trên một diện tích rộng, công viên đá là một khu phức hợp bao gồm các vườn thực vật học với nhiều loại cây hiếm và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn nhiều loài cây hóa thạch có niên đại hàng triệu năm cùng nhiều loại cây cảnh có niên đại trên 200 tuổi

. Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 5

Đặc biệt, tới công viên du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều loài động vật như: Ngựa lùn, đà điểu châu Phi, cá sấu và rất nhiều những loài động vật quý hiếm. Không chỉ là điểm thư giãn, giải trí thú vị của người dân Thái Lan, nơi đây còn là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. Hàng ngày, du khách có thể đến tham quan công viên này từ 9h - 17h.

Làng voi Pattaya

Du lịch Thái Lan, đến với làng voi Pattaya nằm trên đường Sukhumvit du khách sẽ có cơ hội cưỡi voi đi dạo trên đường, xem những buổi trình diễn độc đáo. Vào lúc 2h30 chiều có một cuộc diễu hành lớn của các chú voi được nuôi tại đây. Làng voi Pattaya mở cửa từ 8h30- 19h hàng ngày để phục vụ du khách.

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 6

Công viên nước Pattaya

Công viên nước này nằm ở bãi biển Jomtien, có diện tích rộng lớn với các đường trượt nước khổng lồ, đu quay,… và rất nhiều trò chơi thú vị khác. Ở khu vực công viên còn có một nhà hàng nằm ngay trên đỉnh ngọn tháp, là nơi tuyệt vời nhất để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực này từ trên cao.

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Pattaya

Các tour du lịch Thái Lan không chỉ đưa du khách đến với những thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất Pattaya mà còn giúp bạn có cơ hội mua sắm thỏa sức tại những trung tâm mua sắm ở đây. Điểm mua sắm sầm uất nhất nằm tập trung ở miền Nam Pattaya, dọc đường Pattaya II.

Những sản phẩm được du khách ưa chuộng là đồ lưu niệm, trang sức đá quý, lụa tơ tằm, vải, thủ công mỹ nghệ và quần áo may đo. Những trung tâm mua sắm nổi tiếng hút khách nhất ở đây là: Central Festival, Mike Shopping Mall và Royal Garden Plaza Pattaya. Lưu ý: Trước khi đi du lịch Thái Lan, du khách nên đổi tiền Bath Thái và USD Mỹ để tiện mua sắm. Tùy vào địa điểm mua sắm mà bạn có thể sử dụng đơn vị tiền Bath hoặc USD. Một Bath Thái tương đương khoảng 645 đồng ở Việt Nam.

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 7

Ăn gì khi du lịch Pattaya ?

Tại các trung tâm thương mại, không chỉ được mua sắm du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều loại buffet, đồ ăn thức uống có chất lượng khá ổn và giá cả hợp lý

Nếu muốn thưởng thức những món ăn đường phố giá rẻ thì khu vực đường South Pattaya là điểm đến không thể bỏ qua nếu như bạn muốn thưởng thức món: Tom yum (canh chua Thái), somtom (gỏi đu đủ), xôi xoài, thịt heo nướng hoặc xông khói,... Phố đi bộ Walking Street ở Soi 13 - 16 South Pattaya cũng là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều đồ ăn vặt, hải sản tươi ngon giá bình dân. Những quán ăn ở đây phục vụ thực khách bữa trưa và tối.

Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Pattaya hoàn hảo - ảnh 8

Một tour du lịch Thái Lan sẽ thật vui và ý nghĩa nếu bạn được khám phá trọn vẹn những điều thú vị nhất tại thiên đường du lịch Pattaya.

Xem thêm >>> Tour du lịch: Bangkok | Pattaya (5N4Đ) (KH từ Hà Nội)

Bình luận bài viết này
Tìm đường