Những trải nghiệm khiến du khách thích mê khi du lịch Đài Bắc

10/05/2017 0 690

Khi du lịch Đài Loan nhất định bạn phải ghé thăm thành phố Đài Bắc, một trong những nơi có nhịp sống sôi động và nhộn nhịp nhất, đậm đà vẻ đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thưởng thức những món ngon độc đáo - hấp dẫn và trải nghiệm vô số những điều thú vị cùng với văn hóa, con người nơi đây. Du khách sẽ thích mê bởi những hoạt động dung dị đời thường của người dân địa phương nhưng lại là nét chấm phá đặc sắc mang lại một chuyến hành trình đầy thú vị.

Ngắm nhìn toàn cảnh Đài Bắc từ độ cao 383,4m

Bất kỳ du khách nào khi du lịch Đài Loan đều muốn được một lần nhìn thấy tòa tháp Taipei 101, công trình kiến trúc mang đẳng cấp thế giới và là niềm tự hào của người dân Đài Bắc. Tòa nhà này có 101 tầng, cao 509,2m, mang hình ảnh cây tre - biểu tượng cho sự thịnh vượng và phát triển trong văn hóa xứ Đài.

Đến đây, bạn có thể tha hồ nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc từ độ cao 383,4m tại đài quan sát ở tầng 89. Hình ảnh những tòa nhà cao tầng thấp thoáng trong sương mờ, xa xa là ngọn núi Voi hùng vĩ hiên ngang giữa đất trời sẽ chinh phục hoàn toàn những ai yêu thích thưởng ngoạn phong cảnh. Được một lần đứng trên tầng cao mà phóng tầm mắt nhìn xuống cảnh vật phía dưới, có thể bạn sẽ hơi hoảng sợ nhưng nó sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể nào quên trong suốt chuyến hành trình tại Đài Loan.

Thưởng thức một tô mì thịt bò nghi ngút khói

Một món ăn dân dã nhưng chứa đựng cả tinh hoa ẩm thực Đài Loan, được người nước ngoài gọi là “Taipei Beef Noodle”, gồm có các nguyên liệu đơn giản là mì, nước dùng xương hầm và thịt bò. Món ăn nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải hoàn toàn chỉ có như thế.

Điều làm nên điểm đặc biệt của món mì này chính là bí quyết nấu nước dùng theo kiểu truyền thống, ngọt đậm đà vị xương heo và thịt bò hòa quyện vào nhau. Một món ăn vô cùng dễ tìm thấy ở bất cứ đâu trên đường phố hay các hàng quán sang trọng ở Đài Loan. Bạn hãy thử tưởng tượng, trong khí hậu se se lạnh mà được thưởng thức một tô mì nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào!

Mua sắm quần áo, thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm

Wufenpu là một khu chợ đầu mối chuyên buôn bán các loại quần áo chất lượng với mức giá rẻ, rất nổi tiếng trong cộng đồng người dân địa phương. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu mã quần áo thời trang, phụ kiện, giày dép, túi xách đang hot trên thị trường và được tha hồ mặc cả về giá để “thuận mua vừa bán”.

Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích khám phá thế giới ẩm thực Đài Loan muôn màu thì cách tốt nhất là đến những khu chợ đêm. Với số lượng hàng hóa được bày bán phong phú đa dạng về chủng loại, nhiều món ăn ngon hấp dẫn, thu hút được nhiều người tham gia họp chợ mỗi đêm, đây là một trong những nét đẹp văn hóa của Đài Loan mà du khách nào cũng muốn được trải nghiệm. Trong đó, Shilin là chợ đêm được nhiều người biết đến nhất và nổi tiếng với các món ăn như: mực nướng, trứng tráng hàu, đậu phụ thối và tất nhiên không thể bỏ qua món trà sữa trân châu Đài Loan trứ danh.

Ngâm mình thư giãn ở suối nước nóng

Du lịch Đài Loan mà bỏ qua khoảnh khắc thư giãn bên hồ nước nóng, hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng xung quanh chính là điều vô cùng thiếu sót của bạn. Với hơn 150 suối nước nóng tự nhiên khắp cả nước, du khách đến Đài Bắc có thể trầm mình tận hưởng cảm giác thoải mái, thú vị này. Bởi vì tắm suối nước nóng không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe, tinh thần sảng khoái, da vẻ hồng hào, giúp lưu thông khí huyết mà còn là dịp để bạn tận hưởng khí trời trong lành của thiên nhiên cảnh sắc nơi đây.

Tham quan bảo tàng Cố Cung Đài Bắc

Đài Bắc là một trong những nơi lưu giữ và bảo tồn rất tốt những nét đẹp văn hóa truyền thống, vì thế bạn có thể khám phá thêm những cổ vật lịch sử tại bảo tàng Cố Cung Đài Bắc. Nơi đây trưng bày hơn 700.000 mẫu vật tái hiện rõ nét từng giai đoạn lịch sử của các triều đại Trung Hoa thời nhà Thanh, nhà Tống, nhà Đường,… Nổi bật nhất có lẽ là bức tranh “Lễ hội tết Thanh Minh” và tượng cải bắp bằng ngọc thạch được điêu khắc vô cùng tinh xảo, luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách.

Ngoài ra, bảo tàng còn mang đến những buổi trình diễn âm nhạc dân gian hoàn toàn miễn phí vào những dịp cuối tuần để phục vụ cho khách đến tham quan. Bạn sẽ được lắng nghe những ca khúc truyền thống được trình bày bởi những nghệ nhân nổi tiếng và được chụp hình lưu niệm cùng với họ. Thật thú vị phải không nào!

Thành phố Đài Bắc còn rất nhiều những hoạt động thú vị khác mà bạn có thể trải nghiệm khi đến du lịch Đài Loan. Vì thế, đừng ngần ngại book tour Đào Viên - Đài Bắc - Đài Trung 5N4Đ của Đất Việt Tour và cùng chúng tôi khám phá trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và có một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour
 

Bình luận bài viết này
Tìm đường