Cẩm nang du lịch Mông Cổ trọn bộ từ A đến Z

06/05/2024 0 57

Các điểm đến trong chuyến du lịch Trung Quốc thường có nét sôi động hay hoài cổ, nhưng ở vùng đất Mông Cổ - xứ sở của những thảo nguyên bất tận, bầu trời xanh biếc và văn hóa du mục độc đáo mang đến một màu sắc hoàn toàn khác. Địa điểm này đang trở thành điểm đến thu hút du khách yêu thích khám phá và phiêu lưu. Bài viết này của Đất Việt Tour sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang du lịch Mông Cổ trọn bộ từ A đến Z, giúp bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo và đáng nhớ.

Mông Cổ - Vùng đất của thảo nguyên và nền văn hóa du mục

Mông Cổ, là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Á, giữa Nga và Trung Quốc với diện tích 1.564.116 km vuông, tương đương với kích thước của Alaska. Mông Cổ có cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt với những thảo nguyên bát ngát, núi non hùng vĩ và sa mạc bí ẩn. Đồng thời, văn hóa truyền thống của Mông Cổ cũng rất độc đáo, từ những trò chơi truyền thống, những bài hát dân ca đến các truyền thống về chăn nuôi và thổ cẩm. Mông Cổ là quê hương của Thành Cát Tư Hãn, người đã thống trị một đế chế rộng lớn từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 14.

Những thảo nguyên rộng lớn tại Mông Cổ

Những thảo nguyên rộng lớn tại Mông Cổ (ảnh sưu tầm)

Nên đi du lịch Mông Cổ vào thời điểm nào?

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) là mùa cao điểm du lịch Mông Cổ. Lúc này, thời tiết ấm áp, dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội Nadaam. Ngoài mùa hè, du khách cũng có thể cân nhắc du lịch Mông Cổ vào mùa thu (tháng 9 - 11) để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thay lá rực rỡ hoặc mùa xuân (tháng 4 - 5) để trải nghiệm lễ hội Naadam truyền thống với không khí ít đông đúc hơn.

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch Mông Cổ

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch Mông Cổ (ảnh sưu tầm)

Chi phí du lịch Mông Cổ

Chi phí du lịch Mông Cổ có thể dao động tùy thuộc vào thời điểm du lịch, phong cách du lịch và các hoạt động bạn lựa chọn. 

Vé máy bay:

  • Vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến Ulaanbaatar, thủ đô Mông Cổ, có giá dao động từ 13.000.000 VNĐ đến 25.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào hãng hàng không và thời điểm đặt vé.

Lưu trú:

  • Giá phòng khách sạn ở Ulaanbaatar dao động từ 1.000.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ một đêm, tùy thuộc vào hạng phòng và vị trí khách sạn.

  • Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa du mục, bạn có thể lưu trú tại các lều Ger truyền thống với giá dao động từ 500.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ một đêm.

Ăn uống:

  • Chi phí ăn uống ở Mông Cổ tương đối rẻ. Bạn có thể ăn một bữa no tại nhà hàng địa phương với giá chỉ từ 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ.

  • Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua thực phẩm tại các khu chợ địa phương và tự nấu ăn.

Giao thông:

  • Hệ thống giao thông công cộng ở Mông Cổ khá phát triển. Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, xe taxi hoặc tàu hỏa với giá cả hợp lý.

  • Nếu bạn muốn khám phá các vùng hoang dã của Mông Cổ, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô với giá dao động từ 500.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ một ngày.

Tham quan:

  • Giá vé tham quan các điểm du lịch ở Mông Cổ dao động từ 50.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ.

Chi phí du lịch tùy thuộc vào thời điểm du lịch

Chi phí du lịch tùy thuộc vào thời điểm du lịch (ảnh sưu tầm)

Du lịch thảo nguyên Mông Cổ - Khám phá điểm đến siêu hot

Thủ đô Ulaanbaatar

Ulaanbaatar, hay còn được gọi là Ulan Bator, là thủ đô và thành phố lớn nhất của Mông Cổ. Ulaanbaatar có độ cao 1.350 mét (4.429 ft) so với mực nước biển. Thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi và sông Tuul chảy qua trung tâm thành phố. Ulaanbaatar là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Mông Cổ nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn. 

  • Quảng trường Sukhbaatar

  • Chùa Gandantegchinlen

  • Bảo tàng Quốc gia Lịch sử Mông Cổ

Thủ đô Ulaanbaatar

Thủ đô Ulaanbaatar (ảnh sưu tầm)

Công viên Quốc gia Terelj

Công viên Quốc gia Terelj là một trong những điểm nổi tiếng nhất của du lịch Mông Cổ, cách thủ đô Ulaanbaatar khoảng 70km về phía đông. Nơi đây được mệnh danh là "công viên quốc gia đẹp nhất Mông Cổ" với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bao gồm núi đá, thảo nguyên và rừng thông. Công viên Quốc gia Terelj là nơi để du khách hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, cưỡi ngựa, cắm trại.

  • Địa chỉ: 06, Ulaanbaatar, Mongolia, Mông Cổ

Công viên Quốc gia Terelj

Công viên Quốc gia Terelj (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tức du lịch mới nhất: Top 4 Tour Trung Quốc 5 Ngày 4 Đêm - Khám Phá "Xứ Sở Băng Đảo"

Tượng Chinggis Khaan

Tượng Chinggis Khaan là tượng kỵ sĩ Thành Cát Tư Hãn cao nhất thế giới, tọa lạc tại khu du lịch Erdene Zuu. Tượng đài này được khánh thành vào năm 2008, nhân kỷ niệm 800 năm thành lập Đế quốc Mông Cổ và là một trong những điểm thu hút du lịch nổi tiếng nhất Mông Cổ. Tượng Chinggis Khaan cao 40 mét, được làm bằng thép không gỉ và nặng 250 tấn.

 Tượng kỵ sĩ Thành Cát Tư Hãn

Tượng kỵ sĩ Thành Cát Tư Hãn (ảnh sưu tầm) 

Hồ Khövsgöl

"Viên ngọc xanh" của Mông Cổ, được mệnh danh là "Hải hồ Siberia". Hồ Khövsgöl, còn được gọi là Hồ Khuvsgul hay Hồ Dalai Eej, là hồ nước lớn thứ hai và sâu nhất tại Mông Cổ. Hồ Khövsgöl có diện tích 2.760 km² và độ sâu tối đa lên đến 260 m. Hồ nước này chứa gần 70% tổng lượng nước ngọt của Mông Cổ và được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng thông xanh ngát và những thảo nguyên rộng lớn.

Viên ngọc xanh của Mông Cổ

Viên ngọc xanh của Mông Cổ (ảnh sưu tầm)

Sa mạc Gobi

Sa mạc Gobi là một trong những sa mạc lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó trải dài trên một phần của Mông Cổ và Trung Quốc, với diện tích khoảng 1,3 triệu km vuông (500.000 dặm vuông). 

Mặc dù điều kiện khắc nghiệt, nhưng Sa mạc Gobi là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật. Một số loài động vật phổ biến nhất bao gồm lạc đà hoang, ngựa hoang, cừu hoang và dê núi. Sa mạc cũng là nơi có nhiều loài thực vật, bao gồm cỏ, cây bụi và cây cối.

Sa mạc Gobi

Sa mạc Gobi (ảnh sưu tầm)

Nét ẩm thực độc đáo tại thảo nguyên Mông Cổ

Khorkhog (Xopxor)

Món hầm thịt cừu hoặc bò trong nồi đá nóng. Thịt được ướp gia vị và nấu chín cùng với đá được nung nóng, tạo nên hương vị thơm ngon và đậm đà. Đây là một món ăn truyền thống độc đáo của Mông Cổ, thể hiện nét văn hóa du mục đặc trưng của đất nước này. Món ăn này thường được chế biến trong các dịp lễ hội, hội hè hoặc khi khách du lịch Mông Cổ đến thăm các trại du mục.

  • Địa chỉ: Peace Avenue, Sukhbaatar District, Ulaanbaatar 14241, Mông Cổ

  • Giờ hoạt động: 11:00 - 23:00 (hằng ngày)

Thịt hầm nồi đá

Thịt hầm nồi đá (ảnh sưu tầm)

Buuz (Bánh bao)

Bánh bao hấp nhân thịt và rau, thường được ăn kèm với nước sốt cay hoặc sữa chua. Buuz là món ăn phổ biến và được yêu thích bởi người dân Mông Cổ cũng như du khách quốc tế. Món ăn truyền thống được chiêu đãi khách trong dịp Tết Nguyên đán của người Mông Cổ. 

  • Địa chỉ: Sukhbaatar District Baga Toiruu, Sukhbaatar District, Ulaanbaatar Mông Cổ

  • Giờ hoạt động: 10h00 - 23h00 (hằng ngày)

Bánh bao truyền thống của Mông Cổ

Bánh bao truyền thống của Mông Cổ (ảnh sưu tầm)

Airag

Nước sữa ngựa lên men, có vị chua nhẹ và hơi say. Airag là được xem như quốc tửu của Mông Cổ. Nó đóng vai trò quan trọng trong văn hóa du mục của người dân nơi đây, thường được sử dụng để tiếp khách quý và trong các lễ hội truyền thống.

  • Địa chỉ: Zaisan Street, Bayangol District, Ulaanbaatar, Mông Cổ

  • Giờ hoạt động: 11h00 - 23h00 (hằng ngày)

Quốc tửu của Mông Cổ

Quốc tửu của Mông Cổ (ảnh sưu tầm)

Boortsog

Bánh quy chiên giòn, thường được ăn kèm với trà hoặc sữa. Boortsog có nhiều hình dạng khác nhau và được làm từ bột mì, bơ và đường. Loại bánh này có lịch sử lâu đời tại Mông Cổ, được cho là có nguồn gốc từ các bộ lạc du mục du cư trên thảo nguyên. 

  • Địa chỉ: Chinggis Khaan Avenue, Sukhbaatar District, Ulaanbaatar 14241, Mông Cổ

  • Giờ hoạt động: 10h00 - 23h00 (hằng ngày)

Bánh quy Boortsog

Bánh quy Boortsog (ảnh sưu tầm)

Mông Cổ nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, những tập tục độc đáo và nền ẩm thực du mục đặc trưng, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Bài viết trên là những kinh nghiệm cần thiết cho những ai đang ấp ủ dự định du lịch Mông Cổ, còn chần chờ gì nữa hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour số tổng đài miễn phí 1800 6700 và tìm hiểu các thông tin cho chuyến du lịch Mông Cổ đầy hấp dẫn nhé !

Đất Việt Tour

>>> Đăng ký ngay tour du lịch Mông Cổ hot nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường