Cẩm nang du lịch Mũi Né mùa hè "cực cháy"

23/04/2024 0 70

Mùa hè rực rỡ đang đến gần, bạn đã có kế hoạch cho những chuyến du lịch tuyệt vời để tận hưởng bầu không khí nóng bức và những ngày nghỉ ngơi thư giãn chưa? Nếu chưa, hãy cùng khám phá Mũi Né - thiên đường du lịch Mũi Né hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên! Theo Đất Việt Tour tìm hiểu nơi đây có gì mà “hot" đến vậy

Thời điểm lý tưởng để du lịch Mũi Né

Nổi tiếng với những đồi cát vàng óng trải dài, bờ biển xanh biếc và nắng gió rực rỡ, du lịch hè Mũi Né luôn là điểm đến lý tưởng để du khách "trốn nóng" và tận hưởng trọn vẹn mùa hè. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có vô số hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, ẩm thực phong phú và dịch vụ du lịch đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Bãi biển ở Mũi Né

Bãi biển ở Mũi Né (ảnh sưu tầm)

Mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 8) là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Mũi Né. Lúc này, thời tiết nắng nóng ráo, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như tắm biển, lướt ván, trượt cát,...trong các tour du lịch hè

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng đây là mùa cao điểm du lịch nên giá cả dịch vụ có thể cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Phương tiện để di chuyển đến Mũi Né

Bạn có thể di chuyển đến Mũi Né bằng nhiều phương tiện khác nhau như:

  • Máy bay: Sân bay Phan Thiết cách Mũi Né khoảng 4km, có các hãng hàng không khai thác đường bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...

  • Tàu hỏa: Ga Phan Thiết cách Mũi Né khoảng 7km, có các tàu hỏa từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,...

  • Xe khách: Có nhiều hãng xe khách uy tín khai thác tuyến đường từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,... đến Phan Thiết.

  • Phương tiện cá nhân: Bạn có thể tự lái xe hoặc đi xe máy đến Mũi Né, tuy nhiên cần lưu ý về an toàn giao thông.

Các phương tiện di chuyển đến mũi Né 

Các phương tiện di chuyển đến mũi Né (ảnh sưu tầm)

Loại hình lưu trú khi du lịch hè

Mũi Né có đa dạng các loại hình lưu trú để bạn lựa chọn khi du lịch hè Mũi Né, từ resort cao cấp đến homestay bình dân. Một số khu vực tập trung nhiều khách sạn, resort đẹp như: Hàm Tiến, Mũi Né, Lagi,...

Pandanus Resort (Hàm Tiến)

Resort sang trọng

Resort sang trọng (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 148 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

  • Giá tiền: Từ 1.700.000 VNĐ/đêm

Bạn nên đặt phòng trước khi đi du lịch, đặc biệt là vào mùa cao điểm để tránh tình trạng hết phòng.

Các điểm tham quan lý tưởng tại Mũi Né

Bãi biển Mũi Né: Nổi tiếng với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và sóng êm, Bãi biển Mũi Né là điểm đến lý tưởng khi du lịch mùa hè Mũi Né để bạn thư giãn, tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như lướt ván, chèo thuyền kayak,...

Bãi cát trắng mịn

Bãi cát trắng mịn (ảnh sưu tầm)

  • ​​Địa chỉ: Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Đồi cát Mũi Né: Nằm ngay cạnh Bãi biển Mũi Né, Đồi cát Mũi Né là một trong những điểm tham quan độc đáo nhất trong tour du lịch hè. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác thú vị khi trượt cát trên những đồi cát vàng óng trải dài, hoặc tham gia các tour đi xe địa hình để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của khu vực này.

Điểm tham quan độc đáo

Điểm tham quan độc đáo (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Suối Tiên Mũi Né: Nằm cách Bãi biển Mũi Né khoảng 4 km, Suối Tiên Mũi Né là một khe nước nhỏ với những vách đá được bào mòn bởi thời gian tạo thành những hình thù kỳ lạ. Bạn có thể đi bộ hoặc đi xe máy len lỏi qua những vách đá để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Suối Tiên.

Suối Tiên với vẻ đẹp hoang sơ

Suối Tiên với vẻ đẹp hoang sơ (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Tháp Chàm Poshanu: Nằm cách Bãi biển Mũi Né khoảng 7 km, Tháp Chàm Poshanu là một di tích lịch sử văn hóa quan trọng của người Chăm Pa. Tháp Chàm Poshanu được xây dựng vào thế kỷ 17 và là một trong những công trình kiến trúc Chăm Pa còn sót lại nguyên vẹn nhất tại Việt Nam

Di tích lịch sử nổi tiếng

Di tích lịch sử nổi tiếng (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Phường Phan Thiết, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa: Nơi đây được thành lập vào năm 2016 với mục đích lưu giữ và quảng bá văn hóa nước mắm truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là nước mắm Phan Thiết - một trong những thương hiệu nước mắm nổi tiếng nhất Việt Nam

Nơi lưu giữ văn hoá truyền thống

Nơi lưu giữ văn hoá truyền thống (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 360 Nguyễn Thông, phường Phú Hải, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

>>Tour du lịch Mũi Né “cực cháy": PHAN THIẾT | MŨI NÉ | KDL TÀ CÚ | BÀU SEN

Các hoạt động vui chơi giải trí 

Du lịch Mũi Né hè có vô số hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn du khách như:

  • Tắm biển: Biển Mũi Né trong xanh, êm ả, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn biển, ngắm san hô,...

  • Lướt ván: Mũi Né là một trong những điểm lướt ván lý tưởng nhất Việt Nam với những đợt sóng đẹp và gió mạnh.

  • Trượt cát: Bạn có thể trải nghiệm cảm giác thú vị khi trượt cát trên những đồi cát vàng óng trải dài.

  • Tham quan các địa điểm du lịch: Mũi Né có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Bàu Trắng, Suối Tiên, Tháp Chàm Poshanư,...

  • Thưởng thức ẩm thực: Mũi Né có nhiều món ăn ngon và đặc sản như: Gỏi cá mai, bánh canh chả cá, bánh tráng nướng mắm ruốc,.

 Những hoạt động du lịch thú vị

 Những hoạt động du lịch thú vị (ảnh sưu tầm)

Thưởng thức đặc sản khi tới Mũi Né

Mũi Né có nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ đa dạng các món ăn từ Á sang Âu. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương tại các quán ven biển hoặc các nhà hàng sang trọng khi tham gia tour du lịch hè.

Gỏi cá mai: Gỏi cá mai là món ăn đặc sản nhất của Mũi Né. Cá mai được đánh bắt tươi sống mỗi ngày, sau đó sơ chế và trộn với các loại gia vị như hành tây, rau thơm, tỏi, ớt,... Gỏi cá mai có vị ngọt thanh của cá, vị chua cay của nước mắm và vị giòn của rau thơm, tạo nên hương vị độc đáo và khó quên.
Gỏi cá mai độc đáo

Gỏi cá mai độc đáo (ảnh sưu tầm)

  • Quán Bà Dưỡng: Hẻm 100 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. 

  • Giá: 25.000 - 35.000 VNĐ/đĩa.

Bánh canh chả cá: Bánh canh chả cá là món ăn sáng phổ biến ở Mũi Né. Bánh canh được làm từ bột gạo, dai dai, ăn kèm với chả cá nướng, hành lá, rau thơm và nước dùng ngọt thanh. Bánh canh chả cá là món ăn ngon và bổ dưỡng, giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Món bánh canh phổ biến

Món bánh canh phổ biến (Ảnh sưu tầm)

  • Bánh canh chả cá Cô Xí: 309 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. 

  • Giá: 25.000 - 35.000 VNĐ/tô.

Bánh tráng nướng mắm ruốc: Bánh tráng nướng mắm ruốc là món ăn vặt yêu thích của du khách khi đến Mũi Né. Bánh tráng được nướng giòn, sau đó phết một lớp mắm ruốc, trứng, mỡ hành, hành phi, khô bò,... Bánh tráng nướng mắm ruốc có vị mặn, béo, cay, ngọt, thơm ngon khó cưỡng.

Món ăn vặt được yêu thích

Món ăn vặt được yêu thích (ảnh sưu tầm)

  • Bánh tráng nướng mắm ruốc Cô Ba: Hẻm 100 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. 

  • Giá: 10.000 - 15.000 VNĐ/bánh.

Dông nướng: Dông là một loại động vật hoang dã, được người dân địa phương chế biến thành nhiều món ăn ngon. Dông nướng là món ăn đặc biệt nhất khi du lịch Mũi Né mùa hè. Thịt dông dai dai, ngọt ngọt, được tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa. Dông nướng thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước chấm chua ngọt.

Món ăn đặc biệt của Mũi Né

Món ăn đặc biệt của Mũi Né (ảnh sưu tầm)

  • Nhà hàng Dìn Ký: 11A Hùng Vương, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

  • Giá: 150.000 - 200.000 VNĐ/kg.

Lẩu thả: Lẩu thả là món ăn thanh mát, thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè nóng bức. Lẩu thả được nấu từ cá lóc, tôm, mực, rau sống và nước dùng chua ngọt. Lẩu thả có vị ngọt thanh của cá, vị dai dai của tôm, mực, vị giòn của rau sống và vị chua ngọt của nước dùng, tạo nên hương vị độc đáo và khó quên.

Lẩu thả chua ngọt

Lẩu thả chua ngọt (ảnh sưu tầm)

  • Quán Bánh canh hẹ - Lẩu thả: 24 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. 

  • Giá: 30.000 - 40.000 VNĐ/người.

Mua sắm tại đâu khi du lịch Mũi Né

Trong tour du lịch hè Mũi Né có nhiều khu chợ và cửa hàng bán đồ lưu niệm, đặc sản địa phương. Bạn có thể mua sắm quà lưu niệm cho bản thân và gia đình.

Chợ đêm Mũi Né: Chợ đêm Mũi Né là khu chợ đêm lớn nhất và nhộn nhịp nhất Mũi Né. Nơi đây có bán đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, lưu niệm phẩm đến các món ăn đường phố.

Chợ đêm nhộn nhịp

Chợ đêm nhộn nhịp (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Hùng Vương, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận

  • Giờ mở cửa: 17h - 23h

Làng Chài Mũi Né: Làng Chài Mũi Né không chỉ là khu du lịch văn hóa mà còn là khu chợ đêm sôi động. Nơi đây có bán nhiều mặt hàng hải sản tươi sống, đồ khô và các món ăn đường phố.

Hải sản tươi sống tại làng

Hải sản tươi sống tại làng (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận

  • Giờ mở cửa: 17h - 23h

Mũi Né với những bãi biển hoang sơ, đồi cát vàng óng, những di tích lịch sử văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và khó quên. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Mũi Né mùa hè "cực cháy" ngay hôm nay để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí nóng bức và những ngày nghỉ ngơi thư giãn! Nếu muốn biết thêm thông tin về chuyến đi, liên hệ ngay với Đất Việt Tour miễn phí qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

>>Tin tức mới nhất: Đến Đồi Cát Đỏ Mũi Né - Điểm Check In Chất Lừ

Bình luận bài viết này
Tìm đường