Du lịch Phú Quý mùa hè - Check in ngay những điểm đến hấp dẫn

05/05/2024 0 49

Đảo Phú Quý - Cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các hội nhóm yêu du lịch, nơi được xem như là một hòn đảo thiên đường, một tác phẩm nghệ thuật biển đảo đầy sáng giá của Việt Nam. Vậy thì hòn đảo này có gì mà thu hút nhiều du khách đến vậy, đến đây thì check-in những địa điểm nào hay ăn uống, lưu trú như thế nào khi du lịch tại đây. Cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá đảo Phú Quý dịp hè này nhé. 

Chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Phú Quý

Đảo Phú Quý ở đâu?

Đảo Phú Quý thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, là một huyện đảo nhỏ và có diện tích khoảng 18km2. Hòn đảo này cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km, nơi đây còn được biết đến với các tên gọi khác như: cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ. 

Du lịch hè đảo Phú Quý

Du lịch hè đảo Phú Quý (Ảnh: Sưu tầm) 

Giữa muôn vàn các hòn đảo xinh đẹp tại Bình Thuận, đảo Phú Quý như một viên ngọc sáng của du lịch biển đảo hiện nay của tỉnh. Phú Quý nổi lên với vẻ đẹp mộc mạc, yên bình cùng với biển xanh trong vắt, nhiều rạn san hô đẹp và vô vàn các điểm check-in siêu hấp dẫn 

Đến đảo Phú Quý như thế nào?

Di chuyển đến Phan Thiết (Bình Thuận) 

  • Xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh: Phương tiện thuận lợi nhất và nhanh chóng nhất là tàu hỏa, xe máy hoặc xe khách. Nếu bạn là tín đồ phượt thì xe máy là phương tiện dành cho bạn với chặng đường khoảng 4 giờ để đến bến tàu Phan Thiết. Nếu đi tàu hỏa, bạn sẽ có vé loại thường hoặc máy lạnh tùy vào mức nhu cầu với giá từ 170.000 - 210.000 VNĐ cho 3 giờ di chuyển. Còn nếu đi khách bạn có thể đi các nhà xe: Phương Trang, Trung Nga, Liên Hưng,... với mức giá 170.000 - 400.000 VND/lượt với 4 giờ di chuyển. 

  • Xuất phát từ Hà Nội: Với những bạn ở xa muốn du lịch Phú Quý thì nên đặt vé máy bay đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM), với giá vé dao động khoảng 1.700.000VND/chiều. Sau đó bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như trên. 

Di chuyển ra đảo Phú Quý 

Sau khi bạn đến thành phố Phan Thiết bạn tiếp tục di chuyển đến bến tàu Phan Thiết. 

  • Địa chỉ bến tàu đi: số 535 Trần hưng Đạo, Phan Thiết.

  • Điểm đến: Bến tàu tại đảo Phú Quý: 11 Ngô Quyền, Xã Tam Thanh, Phú Quý, Bình Thuận

Tàu ra đảo Phú Quý

Tàu ra đảo Phú Quý (Ảnh: Sưu tầm) 

Bạn có thể lựa chọn các loại tàu sau để ra đảo Phú Quý

  • Superdong: SPD I và SPD II: Giá vé khoảng 350.000 VNĐ/lượt ghế ngồi, đối với tàu SPD II có vé ghế nằm khoảng 400.000 VND/lượt. 

  • Phú Quý Express: Giá vé ghế ngồi và nằm của tàu đều là 350.000 VNĐ/lượt. 

  • Hưng Phát: Giá vé ghế ngồi là 250.000 VNĐ/lượt, vé giường nằm 350.000 VNĐ/lượt. 

Di chuyển trên đảo Phú Quý: Phương tiện thuận lợi nhất ở đảo phú Quý là xe máy. Bạn có thể thuê xe ở khách sạn hoặc homestay nơi mình ở. Giá thuê xe giao động từ 100.000 - 150.000 VNĐ/xe/ngày tùy loại.

Có nên du lịch hè Phú Quý?

Mùa hè được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quý, bởi lúc này trên đảo có nắng vàng, biển trong xanh và sóng biển cũng êm vì thế sẽ giúp cho bạn cho chuyến du lịch được trọn vẹn hơn và vui chơi khám phá nhiều hoạt động trên đảo hơn. Thời gian đẹp nhất là từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau, đặc biệt là vào mùa hè tháng 4, 5, 6.  

Đảo Phú Quý - Lựa chọn du lịch hoàn hảo cho mùa hè này

Đảo Phú Quý - Lựa chọn du lịch hoàn hảo cho mùa hè này (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Bài viết tin tức khác bạn có thể quan tâm: Du lịch Phan Thiết hè 2024 - vui chơi các điểm đến mới lạ

Gợi ý những địa điểm check-in tại đảo Phú Quý

Vịnh Triều Dương

Địa điểm đầu tiên khi du lịch hè Phú Quý chắc chắn sẽ là Vịnh Triều Dương - một nơi được ví như là thiên đường với những bờ cát trắng trải dài xa tít và sở hữu một khung đẹp như tranh. Đến đây bạn tha hồ tận hưởng làn nước biển trong xanh, mát rượi và đừng quên lưu lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây nhé. 

Đắm mình trong làn nước mát lạnh tại Vịnh Triều Dương

Đắm mình trong làn nước mát lạnh tại Vịnh Triều Dương (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi Nhỏ - Gành Hang 

Đây là một trong những bãi tắm có sức hút với với du khách khi đến với đảo Phú Quý. Nước biển ở đây vô cùng trong xanh vô cùng thơ mộng, Bãi Nhỏ - Gành Hang có hình dáng vô cùng độc đáo với hình lưỡi liềm ôm vào lòng núi. Hãy tận hưởng cảm giác hòa mình vào dòng nước mát lạnh hay trải nghiệm lặn biển chắc chắn sẽ là một hoạt thư giãn tuyệt vời dành cho bạn đấy. Hoặc đơn giản bạn có thể ngồi trên các vách đá chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ xinh đẹp xung hay nằm trên những bãi cỏ để tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng của Bãi Nhỏ - Gành Hang.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bãi Nhỏ - Gành Hang

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bãi Nhỏ - Gành Hang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Tranh

Tour du lịch Phú Quý nhất định bạn phải đến với Hòn Tranh, một hòn đảo đặc biệt giống hình chữ S và là hòn đảo lớn nhất một trong 10 đảo của cả huyện đảo Phú Quý. Hòn Tranh thu hút du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp cùng hệ sinh thái đa dạng. Được bao bọc bởi những dãy núi cao nên biển ở đây cực kỳ êm ả và tĩnh lặng, vì thế bạn có thể yên tâm ngâm mình trong làn nước biển cực chill ở đây. 

Tận hưởng không gian tuyệt đẹp của Hòn Tranh

Tận hưởng không gian tuyệt đẹp của Hòn Tranh (Ảnh: Sưu tầm) 

Không những thế, Hòn Tranh còn sở hữu quần thể san hô tự nhiên đầy sắc màu, bạn có thể trải nghiệm lặn biển và ngắm nhìn những tuyệt tác thiên nhiên này mang lại cho hòn đảo này. 

Hồ cá Làng Dương 

Nằm trong list các địa điểm du lịch Phú Quý thì Hồ Cá Làng Dương là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Đây được xem là công trình có kiến trúc 1-0-2  trên đảo được tạo bởi những “kiến trúc sư” nuôi cá và dần dần nó trở thành một địa điểm checkin nổi tiếng độc lạ chỉ có tại đảo Phú Quý. Mọi góc của hồ cá Làng Dương đều có thể có bạn những tấm ảnh triệu view với khung ảnh có biển, trời hài hòa và có cả những bức tường chắn sóng nhuốm màu rêu cổ kính. 

Bức ảnh triệu view tại Hồ cá Làng Dương

Bức ảnh triệu view tại Hồ cá Làng Dương (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về du lịch hè Phú Quý, hy vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn để chuyến đi được trọn vẹn hơn. Nếu bạn quan tâm đến các tour du lịch hè trong nước và nước ngoài vui lòng gọi điện đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

>>> Tham khảo ngay tour du lịch hè Phú Quý: TOUR ĐẢO PHÚ QUÝ - "NÀNG TIÊN BÊN BỜ VỊNH TRIỀU DƯƠNG" (2N1Đ), chỉ từ 2,986,000đ

Bình luận bài viết này
Tìm đường