Du lịch Thượng Hải mùa nào đẹp nhất trong năm

02/05/2024 0 69

Thượng Hải, thành phố hiện đại bậc nhất Trung Quốc, luôn là điểm đến thu hút du khách bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa nét truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch Trung Quốc trọn vẹn nhất, bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp. Vậy, du lịch Thượng Hải mùa nào đẹp nhất trong năm? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Các mùa trong năm ở Thượng Hải

Trong chuyến du lịch Thượng Hải, để có một chuyến du lịch hoàn hảo, phù hợp với lịch trình tour mà bạn đã soạn sẵn, tham khảo ngay thời tiết trong năm ở đây, để có thể có sắp xếp phù hợp và đưa ra lựa cho hợp lý với nhu cầu của bản thân nhé!

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Mùa xuân ở Thượng Hải khá ôn hòa, dễ chịu với nhiệt độ trung bình từ 15°C đến 25°C, thời tiết nắng đẹp, ít mưa vì thế rất thích hợp cho bạn vui chơi các hoạt động ngoài trời. Lúc này bạn có thể tham gia các hoạt động như: ngắm hoa anh đào nở rộ, đi dạo ven sông Hoàng Phố, tham quan các khu vườn, thưởng thức ẩm thực đường phố.

Thượng Hải mùa xuân với khung cảnh tuyệt đẹp

Thượng Hải mùa xuân với khung cảnh tuyệt đẹp (Ảnh sưu tầm)

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8)

Mùa hè ở Thượng Hải khá nóng và ẩm ướt với nhiệt độ trung bình từ 25°C đến 35°C. Du lịch Thượng Hải mùa hè bạn sẽ được vui chơi tại các công viên nước, mua sắm tại các trung tâm thương mại hay thưởng thức bia tươi tại các quán bar,... Đây cũng là thời điểm Thượng Hải tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, nhiều lễ hội thu hút du khách đến khám phá. 

Du lịch Thượng Hải mùa hè với nhiều hoạt động dành cho bạn khám phá

Du lịch Thượng Hải mùa hè với nhiều hoạt động dành cho bạn khám phá (Ảnh sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Đây là thời điểm được xem là đẹp nhất trong các mùa ở Thượng Hải với bầu không khí mát mẻ, dễ chịu và bầu trời trong xanh. Đến đây màu thu bạn hãy thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây bằng cách ngắm lá vàng, đi dạo ven sông Hoàng Phố, tham quan các khu vườn, thưởng thức trà đạo 

Mùa thu đầy lãng mạn tại Thượng Hải

Mùa thu đầy lãng mạn tại Thượng Hải (Ảnh sưu tầm)

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2)

Du lịch Trung Quốc mùa đông nói chung và Thượng Hải nói riêng sẽ khá lạnh với nhiệt độ trung bình từ 0°C đến 10°C. Sẽ có nhiều các hoạt động dành cho bạn tham gia như: trượt tuyết, tham quan các khu chợ Giáng sinh, thưởng thức các món ăn truyền thống.

Đến Thượng Hải mùa đông

Đến Thượng Hải mùa đông (Ảnh sưu tầm)

Gợi ý các địa điểm du lịch Thượng Hải 

  • Bến Thượng Hải: là một khu vực ven sông sôi động với nhiều điểm tham quan, bao gồm Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, Bảo tàng Lịch sử Thượng Hải và Bến tàu du lịch quốc tế. Một địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lich Thượng Hải để check-in bạn nhé. 

  • Phố Nam Kinh: là phố mua sắm nổi tiếng nhất Thượng Hải với nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại và nhà hàng, bạn sẽ mua sắm, ăn uống được nhiều thứ khi du lịch Trung Quốc. 

  • Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông: tòa tháp cao thứ hai ở Trung Quốc và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Thượng Hải.

  • Bảo tàng Lịch sử Thượng Hải: nơi trưng bày các hiện vật và triển lãm về lịch sử của Thượng Hải. Một địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích văn hoá, lịch sử Trung Quốc đặc biệt về thành phố xa hoa này khi du lịch Thượng Hải

  • Dự Viên: là một khu vườn Trung Quốc truyền thống xinh đẹp với nhiều hồ nước, cầu và đền thờ

  • Vườn Bách thảo Thượng Hải: là một khu vườn rộng lớn với nhiều loại cây cối, hoa lá và các loài động vật khác nhau. 

Du lịch Thượng Hải với nhiều điểm đến hấp dẫn

Du lịch Thượng Hải với nhiều điểm đến hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm) 

>>Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ: TOUR THƯỢNG HẢI | HÀNG CHÂU | Ô TRẤN | BẮC KINH - BAY VIETNAM AIRLINES 

Một số lễ hội trong năm ở Thượng Hải

Thượng Hải là một thành phố sôi động với nhiều lễ hội được tổ chức quanh năm. Du lịch Trung Quốc hãy ghé đến Thượng Hải để cùng trải nghiệm văn hóa thú vị tại đây qua các lễ hội đặc sắc này nhé! 

Các lễ hội vào mùa xuân

  • Tết Nguyên đán: Tết Nguyên đán là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất ở Trung Quốc. Nó được tổ chức vào cuối tháng Giêng hoặc đầu tháng Hai. Vào dịp Tết Nguyên đán, người dân Thượng Hải thường trang trí nhà cửa, sắm sửa quần áo mới, đi du lịch và thưởng thức các món ăn truyền thống.

  • Lễ hội hoa đào: Lễ hội hoa đào được tổ chức vào cuối tháng Hai hoặc đầu tháng Ba. Đây là thời điểm hoa đào nở rộ khắp Thượng Hải. Vào dịp lễ hội, người dân Thượng Hải thường đi dạo ngắm hoa, tham gia các hoạt động văn hóa và thưởng thức các món ăn đường phố.

Đến Thượng Hải tham gia lễ hội hoa anh đào mùa xuân

Đến Thượng Hải tham gia lễ hội hoa anh đào mùa xuân (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội thú vị vào mùa hè

  • Hội chợ đền Long Hoa: Hội chợ đền Long Hoa được tổ chức vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch. Đây là một trong những hội chợ truyền thống lâu đời nhất ở Thượng Hải. Vào dịp hội chợ, người dân Thượng Hải thường đi chùa cầu bình an, mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức các món ăn truyền thống.

  • Lễ hội thuyền rồng: Lễ hội thuyền rồng được tổ chức vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch. Đây là một lễ hội truyền thống để tưởng nhớ nhà thơ Quy Nguyên. Vào dịp lễ hội, người dân Thượng Hải thường xem đua thuyền rồng, ăn bánh bao nếp và uống rượu hùng hoàng.

Tham gia vào Hội chợ đền Long Hoa đầy nhộn nhịp

Tham gia vào Hội chợ đền Long Hoa đầy nhộn nhịp (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội vào mùa thu

  • Lễ hội Trung thu: Lễ hội Trung thu được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch. Đây là một lễ hội truyền thống để sum họp gia đình và thưởng thức bánh trung thu. Vào dịp lễ hội, người dân Thượng Hải thường đi dạo ngắm trăng, ăn bánh trung thu và tham gia các hoạt động văn hóa.

  • Lễ hội đèn lồng: Lễ hội đèn lồng được tổ chức vào tháng 9 và tháng 10 tại Dự Viên và nhiều địa điểm khác ở Thượng Hải. Lễ hội trưng bày hàng nghìn chiếc đèn lồng với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, tạo nên bầu không khí lung linh và huyền ảo. Bạn có thể tham gia khi du lịch Thượng Hải vào mùa thu, cùng các hoạt động như ngắm đèn lồng, thả đèn hoa đăng và thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật. 

Tham gia vào các lễ hội mùa thu đặc sắc ở Thượng Hải

Tham gia vào các lễ hội mùa thu đặc sắc ở Thượng Hải (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội vào mùa đông nhộn nhịp

Lễ hội Giáng Sinh: Giáng sinh không phải là một ngày lễ truyền thống ở Trung Quốc, nhưng nó ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Thượng Hải. Thượng Hải tổ chức nhiều lễ hội Giáng sinh với nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho người dân ở mọi lứa tuổi.

Nhộn nhịp với lễ hội mùa đông tại Thượng Hải

Nhộn nhịp với lễ hội mùa đông tại Thượng Hải (Ảnh sưu tầm)

Thực sự, Thượng Hải đẹp quanh năm, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Do đó, bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch Thượng Hải phù hợp với sở thích và mong muốn của bản thân. Nếu muốn biết thêm thông tin về chuyến đi, liên hệ ngay với Đất Việt Tour miễn phí qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

>>Tin tức mới nhất: [Trọn Bộ] Kinh Nghiệm Du Lịch Trung Quốc Mùa Hè Chi Tiết Nhất

Bình luận bài viết này
Tìm đường