Những lý do nên đi du lịch Cửu Trại Câu một lần trong đời

23/04/2024 0 35

Cửu Trại Câu đúng nghĩa là một “thiên đường chốn hạ giới” tại đất nước tỷ dân. Với nước non hùng vĩ, Cửu Trại Câu là một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp “thần tiên” mà ít chỗ nào sánh được. Hãy theo chân Đất Việt Tour khám phá một trong những địa điểm với cảnh sắc độc đáo có một không hai này nhé!

Đôi nét về Chốn bồng lai tiên cảnh - Cửu Trại Câu

Là một vườn quốc gia nổi tiếng tọa lạc tại quận Nam Bình. Cửu Trại Châu thuộc một châu tự trị của người dân tộc A Bá, dân tộc Khương, thuộc vào miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Với những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và đầy diễm lệ. 

Tên gọi Cửu Trại Câu bắt nguồn từ 9 ngôi làng Tây Tạng nằm trong khu bảo tồn này bao gồm các làng Thụ Chính Trại, Hà Diệp trại, Hắc Giác Trại, Tiêm Bàn Trại, Tắc Tra Oa Trại, Á Lạp Trại, Bàn Á Trại, Quách Đô Trại và Nhiệt Tây Trại. Vào năm 1992, nơi đây đã được UNESCO công nhận là một một trong những Di sản Thế giới.

  • Địa chỉ: quận Nam Bình, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc

Chốn bồng lai tiên cảnh Cửu Trại Câu

Chốn bồng lai tiên cảnh Cửu Trại Câu (Ảnh sưu tầm)

Cửu Trại Câu - Điểm du lịch đầy vẻ “tiên khí”

Một địa điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về quanh năm. Vùng đất này ẩn mình đầy bí ẩn trong trùng trùng điệp điệp núi non hùng vĩ, hoàn toàn giữ được nét hoang sơ và vẻ đẹp tự nhiên mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Những khu rừng xanh mướt, những hồ nước trong xanh như những viên ngọc sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, những con thác đầy tráng lệ,...Tất cả hình thành nên một chốn bồng lai tiên cảnh của đất nước tỷ dân.

Cửu Trại Câu diễm lệ

Cửu Trại Câu diễm lệ (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Cửu Trại Câu mang vẻ đẹp của bốn mùa

Du lịch mùa xuân Cửu Trại Câu

Mùa xuân tại Cửu Trại Câu sẽ diễn ra vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5, nhiệt độ lúc này sẽ dao động trong khoảng từ 9 đến 10 độ C. Khi du lịch Cửu Trại Câu vào thời điểm này, bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tươi mới và thuần khiết nhất, những bông hoa, những cây cối bắt đầu đua nhau sinh sôi nảy nở, vươn mình phát triển. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tràn đầy nhựa sống

Đặc biệt thời điểm tháng 3 sẽ là lúc người dân Tây Tạng tổ chức lễ hội truyền thống thú vị và đầy màu sắc. Thời điểm này cũng là mùa thấp điểm du lịch nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái “sống ảo” và tận hưởng khung cảnh bình yên mà không sợ đông đúc và nhiều người cản trở.

Mùa xuân tại Cửu Trại Câu

Mùa xuân tại Cửu Trại Châu (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Cửu Trại Câu mùa hè 

Cửu Trại Câu sẽ đón những cơn gió mùa hè vào khoảng từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Tại thời điểm này, một màu xanh mơn mởn bao phủ cả một thung lũng, những rừng cây xanh tươi, những con thác, hồ nước trong vắt mang lên mình sắc xanh của bầu trời đầy nắng. Thời điểm mùa hè cũng sẽ hay xảy ra những cơn mưa bất chợt, thế nhưng sau mỗi cơn mưa khung cảnh sẽ càng thêm diễm lệ. Bạn chắc chắn sẽ không thể nào quên một thung lũng tựa thiên đường sau những cơn mưa. 

Mùa hè tươi mát tại Cửu Trại Câu

Mùa Hè tươi mát tại Cửu Trại Câu (Ảnh sưu tầm)

>>>Tin tức mới nhất: Du lịch Bắc Kinh mùa nào đẹp nhất Trung Quốc

Du lịch mùa thu Cửu Trại Câu

Thời điểm được xem là đẹp nhất tại thung lũng Cửu Trại Câu, mùa thu nơi này sẽ bắt đầu vào khoảng từ tháng 9 và tháng 10. Khi sang thu, những khu rừng khoác lên mình những chiếc áo sắc vàng, đỏ bao phủ cả một vùng trời và được phản chiếu lên mặt nước của những hồ nước trong xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên nước non hùng vĩ. 

Nhiệt độ vào thời điểm này cũng rất thoải mái khi rơi vào khoảng từ 11 đến 21 độ C, khí trời mát mẻ, khô ráo rất thích hợp cho những chuyến vi vu khám phá cảnh sắc của Cửu Trại Câu. Lạc bước trên những con đường mòn, dạo quanh những hồ nước trong veo bạn sẽ ngỡ như lạc đến một miền đất hứa nào đó

Mùa thu đầy kiều diễm tại Cửu Trại Câu

Mùa thu đầy kiều diễm tại Cửu Trại Câu (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Cửu Trại Câu mùa Đông

Mùa đông tại Cửu Trại Câu sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 11 và kết thúc vào khoảng tháng 2. Nhiệt độ thấp nhất có thể lên đến -6 độ C. Nhiệt độ trung bình ban ngày là 7-9 độ C, lúc này khung cảnh bị bao phủ bởi băng tuyết trắng xóa, một bức tranh thiên nhiên ấn tượng với màu sắc chủ đạo là trắng. Lạnh là thế những mặt hồ nước lại hoàn toàn không bị đóng băng, dẫn đến sự đối nghịch giữa sắc xanh ngọc trong veo của mặt hồ phản chiếu với sắc trắng băng giá của mùa đông.

Mùa đông yên tĩnh tại Cửu Trại Câu

Mùa đông yên tĩnh tại Cửu Trại Câu (Ảnh sưu tầm)

Cửu Trại Câu - Tổng hợp những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ

Thung lũng Thụ Chính Câu

Là một trong những thung lũng có khung cảnh nổi bật và được yêu thích nhất trong 3 thung lũng. Nơi đây ngoài những cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng còn sở hữu tận 40 hồ nước tự nhiên, mang đến những khoảnh khắc đầy mãn nhãn cho du khách khi đến thưởng thức.

  • Địa chỉ: Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Thung lũng Thụ Chính Câu

Thung lũng Thụ Chính Câu (Ảnh sưu tầm)

Trân Châu Thác

Với tên gọi mỹ miều là thác nước ngọc trai, cũng đủ để có thể thấy nét thanh tao cùng với vẻ đẹp kiều diễm mà thác nước này mang lại. Thác nước vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, một khung cảnh tuyệt sắc được thiên nhiên ưu ái tạo ra.

  • Địa chỉ: Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Trân Châu Thác

Trân Châu Thác (Ảnh sưu tầm)

Hồ Ngọa Long

Với thác nước nhỏ chảy quanh năm tuyệt đẹp. Điểm độc đáo của hồ nước này đó chính là cảnh sắc của những đá vôi màu trắng vô tình được xếp dọc một cách tự nhiên làm những người khi chứng kiến sẽ liên tưởng đến một con rồng ẩn mình dưới làn nước hồ xanh ngát.

  • Địa chỉ: Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Hồ Ngọa Long

Hồ Ngọa Long (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là một số những lý do nên đi du lịch Cửu Trại Câu một lần trong đời. Bạn có cảm nhận được thiên nhiên hùng vĩ tại “thiên đường chốn hạ giới” của đất nước tỷ dân chưa nào?. Hãy nhanh tay liên hệ với Đất Việt Tour thông qua Hotline miễn phí 1800 6700 để cảm nhận “tiên khí” của vùng đất được thiên nhiên ưu ái này bằng những chùm tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn và vô vàn những ưu đãi có một không hai đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

Đất Việt Tour

>>>Tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường