[Từ A đến Z] Cẩm nang du lịch Hong Kong mùa hè

22/04/2024 0 34

Hong Kong, viên ngọc trai của Phương Đông, luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách bởi sự kết hợp độc đáo giữa nét hiện đại và truyền thống. Mùa hè cho chuyến du lịch Hồng Kông là mùa của những lễ hội sôi động và các hoạt động giải trí trên biển đầy hấp dẫn. Bài viết này của Đất Việt Tour sẽ gửi cho bạn những kinh nghiệm du lịch Hong Kong mùa hè từ A đến Z, giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Hong Kong - Mùa hè mang đầy sắc màu

Thời tiết Hồng Kông vào mùa hè

Mùa hè ở Hồng Kông kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết ấm áp và trong lành với nắng hè rực rỡ tô điểm cho những bãi biển Hồng Kông cùng bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh ngọc bích. Mùa hè là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, phủ xanh khắp các con đường, tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đây cũng là mùa của những hoạt động giải trí biển và lễ hội.

Cảnh quan mùa hè tại Hồng Kông

Cảnh quan mùa hè tại Hồng Kông (ảnh sưu tầm)

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hong Kong mùa hè

  • Tàu điện ngầm: Sở hữu mạng lưới MRT rộng khắp và hiệu quả. Với kinh nghiệm du lịch Hồng Kông mùa hè đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Hồng Kông có thể đưa bạn đến hầu hết mọi nơi trong thành phố. 

  • Xe buýt: Xe buýt là một lựa chọn rẻ hơn để di chuyển ở Hồng Kông. Có nhiều tuyến xe buýt phục vụ các khu vực khác nhau của thành phố. 

  • Phà: Phà là một cách tuyệt vời để di chuyển quanh Cảng Victoria và đến các đảo khác ngoài khơi Hồng Kông. Có nhiều tuyến phà khác nhau phục vụ các điểm đến khác nhau. 

  • Taxi: Taxi là một lựa chọn thuận tiện để di chuyển ở Hồng Kông. Tuy nhiên, chúng có thể đắt hơn các phương tiện giao thông công cộng khác. Có hai loại taxi ở Hồng Kông: taxi màu đỏ và taxi màu xanh lá cây. Taxi màu đỏ có thể được vẫy trên đường phố, trong khi taxi màu xanh lá cây chỉ có thể được đặt trước.

Phương tiện di chuyển tại Hồng Kông

Phương tiện di chuyển tại Hồng Kông (ảnh sưu tầm)

Địa điểm hấp dẫn trong chuyến du lịch mùa hè Hồng Kông

Bãi biển Repulse Bay

Là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Hồng Kông nằm ở phía nam đảo Hồng Kông, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km. Đến bãi biển Repulse Bay cùng trải nghiệm tắm biển, lặn biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lướt ván và lướt sóng. Ngoài ra, khách du lịch Hồng Kông mùa hè cũng có thể tham quan các địa điểm lân cận như Làng chài Aberdeen, Tượng Phật Thiên Tân và Công viên Đại Dương.

Bãi biển Repulse Bay

Bãi biển Repulse Bay (ảnh sưu tầm)

Công viên Đại Dương

Địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng ở Hồng Kông, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây có rất nhiều các hoạt động thú vị chờ đợi du khách đến khám phá từ những trò chơi cảm giác mạnh, chương trình biểu diễn đặc sắc đến tham quan khu vườn thú hoang dã.

  • Địa chỉ: Nam Long Sơn, Wong Chuk Hang, Hồng Kông

  • Giờ hoạt động: 10h00 - 18h00 (Thứ 2 - Thứ 6), 10h00 - 19h00 (Thứ 7 & Chủ Nhật)

  • Giá vé: HK$480 (người lớn) và HK$240 (trẻ em)

Công viên Đại Dương

Công viên Đại Dương (ảnh sưu tầm)

Làng chài Tai O 

Làng chài Tai O hứa hẹn sẽ là một địa điểm đầy độc đáo và thú vị ở Hồng Kông, mang đến cho du khách trải nghiệm về cuộc sống của người dân chài ven biển nơi đây. Làng chài nằm trên bờ biển phía tây bắc của đảo Lantau, được thành lập cách đây hơn 400 năm bởi người dân Tanka, một cộng đồng người sinh sống trên những ngôi nhà sàn.

Làng chài Tai O

Làng chài Tai O (ảnh sưu tầm)

Đại lộ Ngôi Sao 

Đại lộ ngôi sao là nơi lưu giữ những dấu ấn của các ngôi sao điện ảnh Hong Kong nổi tiếng, góp phần làm nên lịch sử huy hoàng của nền điện ảnh xứ Cảng thơm. Nơi đây được xây dựng vào năm 2004, nằm dọc theo bờ Cảng Victoria thuộc khu Tiêm Sa Chủy. 

Đại lộ Ngôi Sao

Đại lộ ngôi sao (ảnh sưu tầm)

Đại lộ dài khoảng 400 mét, với hơn 100 ngôi sao được gắn trên vỉa hè, tượng trưng cho những đóng góp to lớn của các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và những người có ảnh hưởng khác trong ngành công nghiệp điện ảnh Hong Kong.

Đỉnh Victoria (núi Thái Bình)

Nơi được mệnh danh là "nóc nhà Hong Kong" với độ cao 552 mét, mang đến cho khách du lịch mùa hè Hồng Kông tầm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp. Có thể di chuyển đến đỉnh Victoria bằng cáp treo hoặc xe điện. Cáp treo Peak Tram là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Hong Kong, với lịch sử hơn 130 năm. Khi lên đến đỉnh Victoria, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của thành phố Hong Kong.

Cáp treo Peak Tram 

Cáp treo Peak Tram (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tức du lịch mới nhất: Tour đi Hong Kong 4 ngày 3 đêm - Khám phá xứ Cảng lừng danh 

Ẩm thực Hồng Kông - Nét độc đáo giữa lòng châu Á

Thưởng thức dimsum

Dimsum là món ăn sáng truyền thống của người dân Hồng Kông. Các món dim sum được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như hải sản, thịt, rau củ, được đựng trong những chiếc giỏ tre nhỏ xinh. Du khách có thể thưởng thức dimsum tại các nhà hàng dim sum chuyên nghiệp hoặc các quán ăn địa phương. 

  • Địa chỉ: 10 Silverlink Centre, 81 Tat Chee Avenue, Tsim Sha Tsui, Hồng Kông

  • Giờ hoạt động: 10h00 - 22h30 (hằng ngày)

Dimsum

Dimsum (ảnh sưu tầm)

Bánh cá viên cà ri

Là món ăn đường phố phổ biến và được yêu thích tại Hồng Kông. Món ăn này bao gồm những viên cá dai ngon được chiên giòn, sau đó được kho trong nước sốt cà ri cay nồng và thơm lừng. Bánh cá viên cà ri thường được ăn kèm với mì, cơm hoặc bánh mì, tạo nên bữa ăn nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng.

  • Địa chỉ: 38 Wellington Street, Central, Hồng Kông

  • Giờ hoạt động: 11h30 - 23h30 tất cả các ngày trong tuần

Bánh cá viên cà ri

Bánh cá viên cà ri (ảnh sưu tầm)

Mì hoành thánh

Một trong những món ăn đặc trưng và phổ biến nhất của Hồng Kông, được du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, thanh tao và giá cả hợp lý. Món ăn này bao gồm mì sợi, hoành thánh và nước dùng đậm đà, thường được ăn kèm với rau xanh và các loại gia vị khác.

  • Địa chỉ: 22-24 Jaffe Road, Causeway Bay, Hong Kong

  • Giờ hoạt động: 10h00 - 23h00 (hằng ngày)

Mì hoành thánh

Mì hoành thánh (ảnh sưu tầm)

Bánh tart trứng

Bánh tart trứng Hồng Kông được cho là có nguồn gốc từ Quảng Châu, Trung Quốc, vào đầu thế kỷ 20. Sau đó, nó được du nhập vào Hồng Kông vào những năm 1940 và là một món tráng miệng phổ biến ở Hồng Kông và Macao. Bánh được làm với vỏ bánh tart giòn tan và nhân trứng custard mịn màng, béo ngậy. 

  • Địa chỉ: G/F, Shop 313, IFC Mall, 8 Finance Street, Central, Hong Kong

  • Giờ hoạt động: 7:00 - 23:00 (hằng ngày)

Bánh tart trứng

Bánh tart trứng (ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm mua sắm thỏa thích tại Hồng Kông

Hồng Kông được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" với vô số cửa hàng, trung tâm thương mại và khu chợ sầm uất. 

Causeway Bay

Causeway Bay là khu vực sầm uất và nhộn nhịp nằm ở phía đông đảo Hồng Kông, nổi tiếng với vô số cửa hàng, trung tâm thương mại và khu chợ bày bán đủ loại mặt hàng, từ quần áo thời trang, phụ kiện cao cấp đến đồ lưu niệm, quà tặng độc đáo và các món đồ gia dụng. Nơi đây được ví như trái tim mua sắm sôi động của Hồng Kông, thu hút khách du lịch Hồng Kông mùa hè từ khắp nơi trên thế giới bởi sự sầm uất, náo nhiệt và những trải nghiệm mua sắm độc đáo.

Khu Causeway Bay sầm uất

Khu Causeway Bay sầm uất (ảnh sưu tầm)

Soho

Một khu phố sôi động và đầy nghệ thuật nằm ở phía tây trung tâm Hong Kong. Nơi đây nổi tiếng với những con đường lát đá cuội, những tòa nhà lịch sử được cải tạo thành cửa hàng, quán cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo. Ở Soho có rất nhiều các loại cửa hàng thời trang độc đáo, phụ kiện thủ công là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thời trang, nghệ thuật và văn hóa.

Khu phố sôi động Soho

Khu phố sôi động Soho (ảnh sưu tầm)

Chợ Nữ Hoàng

Chợ được thành lập vào năm 1946 là một trong những khu chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở Hồng Kông, khách du lịch Hồng Kông mùa hè sẽ ấn tượng bởi sự sôi động, náo nhiệt và các mặt hàng đa dạng. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ họ cần tại Chợ Nữ Hoàng với giá cả phải chăng. Nơi đây là thiên đường cho những ai yêu thích mua sắm và muốn trải nghiệm văn hóa địa phương của Hồng Kông.

  • Địa chỉ: Queen Victoria, thuộc khu vực Sheung Wan, đảo Hồng Kông

  • Giờ hoạt động: 11h00 - 23h00 (hằng ngày)

Chợ Nữ Hoàng

Chợ Nữ Hoàng (ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Temple Street 

Ghé đến Hồng Kông không thể nhắc đến Temple Street một trong những khu chợ đêm nổi tiếng nhất tại Hồng Kông, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi bầu không khí nhộn nhịp, náo nhiệt. Không chỉ được trải nghiệm mua sắm dọc theo khu chợ có nhiều quầy hàng bán đồ ăn đường phố, phục vụ các món ăn Trung Quốc truyền thống thơm ngon và hấp dẫn. 

  • Địa chỉ: Temple, Yau Ma Tei, Cửu Long, Hồng Kông

  • Giờ hoạt động: 18h00 - 23h00 (hằng ngày)

Chợ đêm Temple Street

Chợ đêm Temple Street (ảnh sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong mùa hè

  • Mang theo quần áo mỏng nhẹ, thoáng mát và kem chống nắng.

  • Chuẩn bị dù hoặc áo mưa vì trời có thể mưa bất chợt.

  • Nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng như MTR để di chuyển.

  • Mua thẻ Octopus để thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng.

  • Nên tải ứng dụng MTR Mobile để tra cứu tuyến đường và giờ tàu.

  • Mang theo tiền mặt vì không phải nơi nào cũng chấp nhận thanh toán bằng thẻ.

Hồng Kông một nơi có những tòa nhà chọc trời, các khu mua sắm sầm uất và cuộc sống về đêm đầy sôi động và náo nhiệt tại các quận giải trí. Du lịch Hong Kong mùa hè là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Hy vọng bài viết này của Đất Việt Tour đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cần thiết cho một chuyến đi hoàn hảo. Còn chần chờ gì nữa hãy liên hệ ngay vào số 1800 6700 để lên kế hoạch cho chuyến đi đến Hồng Kông. 

Đất Việt Tour

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch Hồng Kông hot nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường