Vì sao du lịch Thái Lan hấp dẫn đến thế?

25/04/2017 2 2588

Được đánh giá tốt và có vị trí rất cao trên bản đồ du lịch thế giới, Thái Lan đang dần khẳng định mình là một trong những nơi rất xứng đáng để khám phá và có những trải nghiệm tuyệt vời. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem tại sao du lịch Thái Lan hấp dẫn đến thế nhé!

CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ QUẢNG BÁ DU LỊCH CỰC TỐT

Để ngành du lịch ở đây luôn giữ vị thế chiến lược, chính phủ Thái Lan rất chú trọng về mặt đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông công cộng. Trong đó, phải kể đến hệ thống tàu điện trên không Skyrail từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi tới thành phố và chạy qua các tuyến phố chính giúp cho việc đi lại trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Các công trình giải trí và vui chơi luôn được xây dựng và cải tiến liên tục, bám sát theo xu hướng của thế giới khiến bất cứ ai đặt chân đến đất Thái cũng rất vui vẻ và hài lòng. Được mệnh danh là xứ sở chùa vàng nên các ngôi chùa và đền tháp luôn được cơ quan chính phủ bảo tồn và trùng tu thường xuyên, giúp đẩy mạnh hình ảnh Phật giáo linh thiêng trong mắt du khách.

Thêm một yếu tố khác chính là kế hoạch quảng bá du lịch rộng rãi và rất đúng thời điểm. Họ liên tục tổ chức các hội chợ du lịch, đưa ra nhiều ưu đãi, mời các đơn vị truyền thông quốc tế tới tham dự. Điều này vừa tạo được tiếng vang vừa thu hút một lượng lớn du khách đến với Thái Lan. Ngành du lịch Thái Lan luôn biết cách tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn hơn, quy mô hơn nhằm lôi kéo và tăng tỷ suất khách quay trở lại rất cao.

NỤ CƯỜI VÀ NGHI THỨC CHÀO HỎI ĐẶC TRƯNG

Ai ai trên mảnh đất Thái Lan đều quan niệm rằng mình chính là một phần hình ảnh của nền du lịch Thái Lan, nên họ rất ý thức trong việc sống và cư xử hằng ngày. Đi đâu bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những ánh mắt thân thiện, nụ cười tươi và kiểu chào chấp tay thể hiện sự mến khách của người Thái. Rất hiếm có một quốc gia nào trên thế giới mang ý thức phát triển du lịch cao như thế!

Ngoài ra, ngoài ngôn ngữ tiếng Thái, người bản địa còn có thể giao tiếp rất tốt bằng tiếng Anh. Chính điều này sẽ xóa tan được khoảng cách về mặt địa lý, tăng sự tương tác. Hầu như ai cũng nói được tiếng Anh, dù ít hay nhiều, từ những người bán đồ ăn vặt trên phố tới những tài xế xe tuk tuk. Tình trạng mua bán hàng rong và chèo kéo khách cũng rất ít khi xảy ra.

“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ"

Đây dường như là câu nói nằm lòng của nền dịch vụ du lịch nơi đây. Đến du lịch Thái Lan bạn sẽ được phục vụ một cách tận tình và chu đáo, thưởng thức trọn vẹn hình ảnh đất nước và con người. Khách hàng phải là thượng đế, phải được trân trọng và cung cấp đầy đủ những thứ họ cần. Đội ngũ nhân viên ngành du lịch Thái Lan hết sức niềm nở với du khách mọi lúc mọi nơi. Từ những người bán hàng vô cùng thân thiện, dễ mến, không bao giờ cau có hay lớn tiếng hay đến nhân viên lễ tân nhiệt tình chỉ dẫn bạn từng bước nhỏ nhất một cách hòa nhã, ân cần.

ẨM THỰC VÀ BẢN SẮC VĂN HÓA ĐẬM ĐÀ, KHÁC BIỆT

Với các món ăn được chế biến theo công thức bí truyền với vị cay nồng làm chủ đạo, khẳng định một nét đẹp riêng biệt trong lòng thực khách khi đến đây. Bạn sẽ không còn quá xa lạ với các món lẩu thái, tom-yum, chè Thái, cơm cà ri Thái,… nhưng khi được thưởng thức chúng ngay tại đất nước Thái Lan, cảm nhận sẽ rất khác biệt và vô cùng thích thú.

Những bữa tiệc của sắc màu lễ hội và văn hóa truyền thống phật giáo luôn mang đậm tâm hồn của người Thái. Du khách sẽ như lạc vào một xứ sở kỳ diệu với từng điệu múa dẻo và điêu luyện kể tích sử dân gian hay âm nhạc rộn ràng và niềm hân hoan của người dân khi hòa mình trong không khí lễ hội náo nhiệt. Quả thật, ta sẽ không thể nào phủ định sức hút to lớn của nền du lịch Thái Lan khi được một lần ghé đến.

Trên đây chính là những lý do khiến du khách tới Thái Lan một lần đều muốn quay trở lại để khám phá thêm về quốc gia tuyệt vời này. Chẳng còn phải đắn đo gì thêm khi lựa chọn tour Thái Lan từ công ty du lịch Đất Việt cho một kỳ nghỉ thoải mái và ngập tràn những điều thú vị phải không nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường