5 trải nghiệm miễn phí hấp dẫn tại Bangkok khi đi du lịch Thái Lan

10/05/2017 0 2252

Bangkok vốn được biết đến như một thành phố nhộn nhịp và sôi động nhất ở Thái Lan, vì thế ai cũng nghĩ mọi thứ ở đây sẽ khá đắt đỏ. Nhưng không phải thế đâu bạn nhé! Bangkok luôn biết làm hài lòng khách du lịch Thái Lan bởi những dịch vụ và trải nghiệm miễn phí hấp dẫn tại Bangkok đầy thú vị. Điều này sẽ giúp bạn có một chuyến đi vừa vui vừa thật tiết kiệm đấy!

Xem biểu diễn múa rối truyền thống

Đây là một trong những trải nghiệm miễn phí hấp dẫn tại Bangkok về bộ môn nghệ thuật dân gian được rất nhiều du khách yêu thích khi đến du lịch Thái Lan. Nếu may mắn đến Thái vào các dịp lễ hội thì bạn sẽ luôn được xem các phần trình diễn múa rối này bên cạnh các vũ điệu truyền thống đầy mê hoặc. Bằng sự khéo léo của đôi bàn tay trong từng cử chỉ vận động thân rối, kết hợp với âm nhạc dân gian màu sắc và sự di chuyển linh hoạt của các nghệ nhân đã thật sự khiến những ai đã từng một lần chiêm ngưỡng đều không khỏi kinh ngạc.

Xem biểu diễn múa rối truyền thống

Một địa điểm khá nổi tiếng trong việc bảo tồn và gìn giữ bộ môn nghệ thuật truyền thống này chính là Artist’s House nằm gần chùa Wat Kuhasawan. Tại đây lưu trữ khá nhiều tài liệu cũng như thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn cho khách tham quan. Bạn sẽ được lắng nghe những nghệ nhân chia sẻ về sự phát triển của múa rối Thái để thấy rõ hơn tình yêu mà họ dành cho nét văn hóa đáng quý này.

Hòa cùng không khí hồi hộp của những trận đấu Muay Thái

Muay Thái luôn được xem như biểu tượng cho một phần tính cách của con người Thái Lan khi phản ánh được sự nỗ lực vươn lên không ngừng bất chấp mọi khó khăn, tinh thần quả cảm anh hùng, chiến đấu hết mình vì những mục đích cao đẹp trong xã hội. Chính vì thế, Muay Thái rất được ưa chuộng và được nhiều võ sĩ không chỉ trong nước mà cả nước ngoài chọn lựa để tập luyện như một phương pháp rèn luyện sức khỏe và khám phá nhiều hơn về đất nước Thái Lan.

Hòa cùng không khí hồi hộp của những trận đấu Muay Thái

Tại phía bên ngoài trung tâm thương mại MBK Shopping Mall và lúc 6 giờ chiều thứ tư hàng tuần, đều diễn ra các trận đấu Muay Thái nằm trong chuỗi chương trình Fight Night phục vụ du khách đến tham quan và mua sắm tại trung tâm. Tuy chỉ là một hoạt động trải nghiệm miễn phí hấp dẫn tại Bangkok cho cộng đồng nhưng rất hoành tráng, chuyên nghiệp với sự tham gia của hàng trăm võ sĩ của Thái Lan và từ khắp nơi trên thế giới. Chắc chắn bạn sẽ phải mãn nhãn với từng phần thi đấu đầy gây cấn và hồi hộp.

Đi tàu thủy miễn phí trên sông

Đi tàu thủy miễn phí trên sông

Nhằm nâng cấp và phát triển các dịch vụ đi kèm của mình nên một số khu vui chơi, nhà hàng, khách sạn và đặc biệt là khu mua sắm Asiatique phục vụ thêm cho du khách những chuyến tàu đi dạo trên sông không tính phí. Bạn sẽ được tha hồ vi vu ngắm cảnh mặt hồ rộng thênh thang, bao quanh là vô số hàng quán và các công trình kiến trúc đậm dấu ấn Thái Lan. Tuy nhiên nếu so với các chuyến tàu được trả phí thì còn có một vài điểm bất cập mà bạn nên xem xét đến. Vì số lượng tàu không nhiều nên bạn phải đến giữ chỗ thật sớm trước giờ tàu khởi hành, mất khá nhiều thời gian và chỗ ngồi cũng không thật thoải mái.

Tham khảo >>> Khám phá điểm đến tuyệt đẹp dọc bờ sông Chaopraya

Dùng cơm chay tại những ngôi chùa cổ

Thái Lan vốn nổi tiếng là xứ sở chùa vàng nên dù có đi đâu thì bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy một ngôi chùa tuyệt đẹp. Với văn hóa hiếu khách và nét đặc trưng trong tín ngưỡng cộng đồng, đừng ngần ngại khi bạn xin dùng thử một bữa cơm chay đạm bạc cùng những vị thiền sư đáng kính. Có được dịp ăn cơm chay tại chùa Thái và đắm mình trong không gian yên tĩnh, chốn linh thiêng nơi cửa phật, bạn như cảm thấy được sự bình yên trong tâm hồn và trút bỏ mọi mệt mỏi, ưu tư của cuộc sống thường ngày.

Dùng cơm chay tại những ngôi chùa cổ

Khám phá vườn bướm Bangkok Butterfly Garden & Insectarium

Có vị trí thuận lợi khi nằm giữa công viên Queen Sikirit và công viên Rotfai, nơi đây chính là căn nhà thơ mộng của hơn 50 loài bướm được bảo tồn và sưu tập từ khắp nơi trên đất nước Thái Lan. Còn gì tuyệt hơn khi được dạo bước trên một khuôn viên rực rỡ muôn loài hoa, ngắm nhìn những cánh bướm tung bay đủ màu sắc hay thử một lần chạm tay vào chúng để cảm nhận hết vẻ đẹp của khu vườn này.

Khám phá vườn bướm Bangkok Butterfly Garden & Insectarium

Bên cạnh đó, nhằm mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về các chủng loại cũng như đặc tính tự nhiên của các loài bướm, nơi đây còn có một bảo tàng nhỏ để trưng bày và mô tả lại quá trình phát triển một cách rất chi tiết. Đối với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và thế giới sinh vật đa dạng thì đây là nơi rất thú vị mà nhất định bạn phải ghé thăm.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có cho riêng mình một tour du lịch Thái Lan thật vui vẻ với những trải nghiệm miễn phí hấp dẫn tại Bangkok. Hãy tận dụng khoảng thời gian hè còn lại hay kỳ nghỉ lễ 2/9 để hoàn thành giấc mơ đến với xứ sở chùa vàng xinh đẹp và đầy bí ẩn này bạn nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ Cẩm nang du lịch Thái Lan tại đây!

Bình luận bài viết này
Tìm đường