Chi phí du lịch Hàn Quốc và những điều bạn chưa biết

06/06/2022 0 1192

Hàn Quốc - đất nước với những khung cảnh lãng mạn mà ai cũng ao ước được đặt chân đến một lần trong đời. “Chi phí du lịch Hàn Quốc là bao nhiêu?” chắc hẳn là câu hỏi khiến bạn chưa thể thực hiện được dự định của mình. Đừng lo lắng, Đất Việt Tour sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó ngay bây giờ!

chi-phi-du-lich-han-quocChi phí du lịch Hàn Quốc và những điều bạn chưa biết (Ảnh: Sưu tầm)

Các chi phí khi du lịch Hàn Quốc

Visa và thủ tục nhập cảnh du lịch Hàn Quốc

Visa là yếu tố bắt buộc để nhập cảnh Hàn Quốc, vì thế bạn nên có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho thủ tục xin visa. Chi phí cho visa đi du lịch Hàn Quốc khoảng từ 20 - 80 USD nếu bạn tự đăng ký và nộp hồ sơ tại Trung tâm đăng ký thị thực Hàn Quốc. 

Về thủ tục nhập cảnh, kể từ ngày 1/4/2022, du khách quốc tế khi nhập cảnh vào Hàn Quốc không cần cách ly khi có đầy đủ giấy tờ sau đây:

  • Giấy xác nhận âm tính Covid-19: Được cấp trong 48 giờ trước khi lên máy bay.

  • Giấy chứng nhận tiêm vacxin Covid-19.

  • Bảo hiểm du lịch: Mức bảo hiểm tối thiểu là 30 triệu won (khoảng 24.500 USD) cho các chi phí y tế/điều trị Covid-19.

visa-thu-tuc-nhap-canh-han-quocChi phí làm visa và thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Vé máy bay 

Hiện nay có 3 hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng trực tiếp đến Hàn Quốc: Vietnam Airlines, Asiana Airlines và Vietjet Air. Khoản chi phí du lịch Hàn Quốc cao nhất trong danh sách này chắc hẳn là vé máy bay.

ve-may-bay-den-han-quocChi phí vé máy bay đến Hàn Quốc là bao nhiêu? (Ảnh: Sưu tầm)

Giá vé dao động từ khoảng 6 đến 8 triệu VNĐ đã gồm thuế, do vậy bạn nên lên kế hoạch săn vé trong khoảng từ 1-2 tháng trước đó. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý theo dõi các chương trình khuyến mãi từ hãng bay hoặc đại lý bán vé uy tín. 

Chi phí đi lại tại Hàn Quốc

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ phải di chuyển từ sân bay về vị trí khách sạn đã đặt. Sẽ thuận tiện và nhanh chóng nhất nếu bạn lựa chọn taxi với giá thành khoảng 200.000đ - 500.000đ/ lượt. Nếu bạn đi nhóm đông người thì chi phí này khi chia ra sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

phuong-tien-cong-cong-han-quocChi phí đi lại bằng các phương tiện công cộng ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đã đến thành phố thì việc đi lại sẽ vô cùng dễ dàng, bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện công cộng nào: Xe buýt, tàu điện ngầm, taxi, xe đạp công cộng,... Mỗi lượt đi xe buýt, bạn sẽ chỉ mất khoảng 1.500 won tương đương với 28.000đ. Hay với tàu điện ngầm thì sẽ chỉ tốn 1.000 won cho 1 lượt đi (khoảng 19.000đ).

>>> Xem thêm: Du Lịch Hàn Quốc - Phương Tiện Công Cộng Tiết Kiệm Và Nhanh Chóng

Chi phí khách sạn/homestay

Giống với vé máy bay, nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên lên kế hoạch đặt trước phòng khách sạn/homestay trước đó 2-3 tuần. Bạn nên lựa chọn những khách sạn uy tín, gần trung tâm thành phố để dễ dàng hơn cho việc di chuyển tham quan và ăn uống. 

Chi phí cho khách sạn bình dân tại Hàn Quốc thường dao động từ 800.000đ - 2.000.000đ/đêm. Đối với homestay với đầy đủ tiện ích và giá cả tiết kiệm thường từ khoảng 300.000đ trở lên.

chi-phi-homestay-han-quocChi phí khách sạn/homestay khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chi phí tham quan, vui chơi

Bạn sẽ được miễn phí tham gia đối với các hoạt động ngoài trời mà không cần trả bất cứ chi phí du lịch Hàn Quốc nào. Tuy vậy, đối với những điểm đến tham quan hay khu vui chơi thì hãy chuẩn bị cho những chi phí:

  • Vé tham quan bảo tàng: 5.000 won (khoảng 95.000đ).

  • Vé tham quan cung điện, đền chùa: 2.000 won (khoảng 38.000đ).

  • Vào club hoặc bar: 10.000 won (khoảng 185.000đ).

disneyland-han-quocChi phí tham quan và vui chơi khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chi phí ăn uống

Bất cứ ai khi du lịch Hàn Quốc cũng đều yêu thích nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn tại đất nước này. Đây chắc hẳn là chi phí du lịch Hàn Quốc bắt buộc phải có, thậm chí là có dự trù.

chi-phi-an-uong-o-han-quocChi phí ăn uống ở Hàn Quốc là bao nhiêu? (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với các phố ăn vặt, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của Xứ sở Kim Chi như: mì tương đen, kimchi, tokbokki, kimbap, mì lạnh, chả cá,... chỉ với khoảng 200.000đ - 500.000đ.

Chi phí thuê trang phục truyền thống Hanbok

Đến với Hàn Quốc, chắc hẳn bạn sẽ không chỉ tham quan suông mà còn phải lưu lại những kỷ niệm đẹp khi đến đây. Diện lên người bộ trang phục truyền thống Hàn Quốc - Hanbok - tạo muôn vàn kiểu dáng check-in tại những địa điểm nổi tiếng thì thật là tuyệt vời. 

Chi phí du lịch Hàn Quốc sẽ chỉ tốn thêm trung bình khoảng 15.000 won (gần 300.000đ) cho 4 giờ thuê Hanbok ở thành phố Seoul. Bạn hãy tìm hiểu thêm nhiều cửa hàng cho thuê Hanbok với giá cả rẻ hơn để tiết kiệm thêm chi phí.

chi-phi-thue-hanbokThuê Hanbok check-in sống ảo ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Với một chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, chưa tính các khoản mua sắm cá nhân khác thì tổng hợp các chi phí du lịch Hàn Quốc trên khoảng hơn 15 triệu đồng:

  • Phí làm visa: 500.000đ

  • Vé máy bay khứ hồi: Giá trung bình từ 5.000.000đ/chặng khứ hồi.

  • Khách sạn 3 - 4 sao: Giá từ 840.000đ/đêm, 4 đêm hết khoảng 3.400.000đ/người. 

  • Chi phí ăn uống khoảng 2.500.000đ/người trong 5 ngày.

  • Chi phí di chuyển khoảng 2.000.000đ cho 5 này.

  • Chi phí vui chơi tham quan: Khoảng từ 2.000.000đ cho 5 ngày.

Chi phí dự kiến trên sẽ khác nếu trong trường hợp bạn đặt được vé máy bay và phòng khách sạn giá tốt hơn. Hay bạn có thể tìm hiểu về những địa điểm hay quán ăn rẻ hơn thì chỉ khoảng 10 - 12 triệu đồng là đã có thể có một chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ. 

Tips để tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc

  • Mỗi cửa hàng cho thuê Hanbok ở Seoul đều có quy tắc khác nhau, vì vậy hãy đọc hoặc hỏi kỹ để không bị vướng mắc khi thuê. 

  • Bạn sẽ phải cọc một khoản tiền khi thuê Hanbok (khoảng 50.000 won). Hãy đảm bảo mọi thứ bạn thuê được trả lại đầy đủ như ban đầu để không mất tiền oan. 

  • Để ý giờ giấc để tránh việc trả thêm phí khi trả Hanbok muộn. 

  • Nên book vé máy bay và khách sạn càng sớm càng tốt để có được giá tốt nhất.

  • Bạn nên lập một danh sách những địa điểm muốn đến cùng những chi phí du lịch Hàn Quốc nêu trên để dễ dàng kiểm soát chuyến đi.

  • Tìm hiểu thêm về những con phố bán đồ ăn giá rẻ để tiết kiệm chi phí hơn. 

  • Từ ngày 1/6/2022, du khách Việt được miễn visa khi nhập cảnh Jeju tối đa 30 ngày và Gangwon tối đa 15 ngày. Bạn có thể chọn 2 nơi này làm điểm đến du lịch Hàn Quốc để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Đừng bỏ qua những thông tin về chi phí du lịch Hàn Quốc nếu có ý định đến với đất nước xinh đẹp này. Hy vọng những chia sẻ của Đất Việt Tour sẽ mang đến thông tin bổ ích cho bạn. Hãy liên hệ với Đất Việt Tour thông qua tổng đài 1800 6700 để có ngay cho mình một chuyến du lịch Hàn Quốc “ngon - bổ - rẻ” nhất nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hàn Quốc: Seoul | Nami | Everland (4N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường