Lịch ngắm mùa hoa đỗ quyên đẹp nhất Hàn Quốc 2024

18/03/2024 0 199

Hoa đỗ quyên là một trong những loài hoa đẹp nhất Hàn Quốc. Mùa hoa đỗ quyên thường bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 6, tùy thuộc vào từng khu vực. Đây là lịch ngắm mùa hoa đỗ quyên đẹp nhất khi du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu nhé!

Tổng quan về mùa hoa đỗ quyên hàn quốc

Mùa hoa đỗ quyên Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 6, tùy thuộc vào khu vực và điều kiện thời tiết. Đây là thời điểm hoa đỗ quyên nở rộ, khoe sắc rực rỡ khắp các sườn núi, công viên và khu vườn trên đất nước Hàn Quốc.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên (ảnh sưu tầm)

Loài hoa đỗ quyên còn được gọi là hoa azalea trong tiếng Anh, là một trong những loài hoa biểu tượng của Hàn Quốc. Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ, hồng, vàng, trắng và tím.

Mùa hoa đỗ quyên là một trong những mùa đẹp nhất ở Hàn Quốc. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa đỗ quyên.

Lịch và địa điểm ngắm hoa đỗ quyên Hàn Quốc

Chuncheon

***Thời gian hoa nở: 03/4

Chuncheon là một thành phố nằm ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Thành phố này nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, đặc biệt là vào mùa xuân khi hoa đỗ quyên  Hàn Quốc nở rộ.

Có nhiều địa điểm để ngắm hoa đỗ quyên ở Chuncheon, bao gồm:

  • Công viên Quốc gia Bukhansan: Công viên quốc gia này nằm ở phía bắc Chuncheon và là nơi có nhiều loài hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên tại Chuncheon

Hoa đỗ quyên tại Chuncheon (ảnh sưu tầm)

  • Đồi Seongneung: Ngọn đồi này nằm ở trung tâm Chuncheon và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

  • Hồ Soyang: Hồ nước này nằm ở phía tây Chuncheon và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên dọc theo bờ hồ.

  • Làng hoa Hwagae: Ngôi làng này nằm ở phía nam Chuncheon và là nơi nổi tiếng với hoa đỗ quyên. Lễ hội hoa đỗ quyên Hwagae được tổ chức tại đây vào tháng 4 hàng năm.

Gangneung

***Thời gian hoa nở: 31/03

Gangneung là một thành phố ven biển nằm ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Thành phố này nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và những di tích lịch sử. Vào mùa xuân là mùa hoa đỗ quyên, Gangneung còn thu hút du khách bởi những thảm hoa đỗ quyên rực rỡ.

Địa điểm để ngắm hoa đỗ quyên ở Gangneung, bao gồm:

  • Công viên Ojukheon: Công viên này nằm ở trung tâm Gangneung và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên tại Gangneung

Hoa đỗ quyên tại Gangneung (ảnh sưu tầm)

  • Làng hoa Osaek: Ngôi làng này nằm ở phía nam Gangneung và là nơi nổi tiếng với hoa đỗ quyên. Lễ hội hoa đỗ quyên Osaek được tổ chức tại đây vào tháng 4 hàng năm.

  • Đường ven biển Gyeongpo: Con đường này chạy dọc theo bờ biển Gangneung và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

Cheongju

***Thời gian hoa nở: 31/03

Cheongju là một thành phố nằm ở tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc. Thành phố này nổi tiếng với những di tích lịch sử, những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và những cảnh quan thiên nhiên đẹp. Nơi này cũng là nơi mùa hoa đỗ quyên nở.

Địa điểm để ngắm hoa đỗ quyên ở Cheongju, bao gồm:

  • Công viên Sangdangsan: Công viên này nằm ở phía tây Cheongju và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

  • Đồi Yonggungsa: Ngọn đồi này nằm ở trung tâm Cheongju và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

Hoa đỗ quyên tại Cheongju

Hoa đỗ quyên tại Cheongju (ảnh sưu tầm)

  • Hồ Cheongju: Hồ nước này nằm ở phía nam Cheongju và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên dọc theo bờ hồ.

Pohang 

***Thời gian hoa nở: 24/03

Lịch ngắm hoa đỗ quyên Hàn Quốc không thể không kể đến Pohang, đây là một thành phố cảng nằm ở tỉnh Gyeongsangbuk-do.. Thành phố này nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ và những di tích lịch sử. 

Địa điểm để ngắm hoa đỗ quyên ở Pohang, bao gồm:

  • Công viên Homigot: Công viên này nằm ở phía nam Pohang và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

Hoa đỗ quyên tại Pohang 

Hoa đỗ quyên tại Pohang (ảnh sưu tầm)

  • Đồi Yonggungsa: Ngọn đồi này nằm ở trung tâm Pohang và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

  • Vườn Quốc gia Taean: Vườn quốc gia này nằm ở phía tây Pohang và là nơi có nhiều loài hoa đỗ quyên khác nhau.

Daegu

***Thời gian hoa nở: 26/03

Daegu là thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc và là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Thành phố này nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, những di tích lịch sử và những món ăn ngon, là một điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hàn Quốc

Địa điểm để ngắm hoa đỗ quyên ở Daegu, bao gồm:

  • Công viên Apsan: Công viên này nằm ở trung tâm Daegu và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

Hoa đỗ quyên tại Daegu

Hoa đỗ quyên tại Daegu (ảnh sưu tầm)

  • Đường Dalseong: Con đường này chạy dọc theo sườn núi Dalseong và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

  • Vườn Quốc gia Palgongsan: Vườn quốc gia này nằm ở phía đông Daegu và là nơi có nhiều loài hoa đỗ quyên khác nhau.

Busan 

***Thời gian hoa nở: 22/03

Busan là thành phố cảng lớn thứ hai Hàn Quốc và là nơi có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm các bãi biển, đền chùa và chợ. Mùa hoa đổ quyên cũng nở rộ tại địa điểm này.

Địa điểm để ngắm hoa đỗ quyên ở Busan, bao gồm:

  • Công viên Yongdusan: Công viên này nằm ở trung tâm Busan và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

Hoa đỗ quyên tại Busan

Hoa đỗ quyên tại Busan (Ảnh sưu tầm)

  • Đại học Dong-A: Khuôn viên trường đại học này nằm ở phía tây Busan và là nơi có nhiều cây hoa đỗ quyên.

  • Làng văn hóa Gamcheon: Ngôi làng này nằm ở phía nam Busan và là nơi có nhiều ngôi nhà đầy màu sắc và những con đường rải sỏi. Vào mùa xuân, ngôi làng được tô điểm thêm bởi những bông hoa đỗ quyên rực rỡ.

Seogwipo 

***Thời gian hoa nở: 24/03

Seogwipo là một thành phố nằm ở ujung phía nam của đảo Jeju, Hàn Quốc. Đây là thành phố lớn thứ hai trên đảo sau Thành phố Jeju. Seogwipo được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm Núi Hallasan, thác Cheonjiyeon và Làng dân tộc Seongeup

Địa điểm ngắm hoa đỗ quyên Hàn Quốc:

  • Công viên Hallim ở Seogwipo là một nơi tuyệt vời để ngắm hoa đỗ quyên. Công viên có hơn 10.000 cây đỗ quyên nở rộ vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Những bông hoa có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ, hồng, tím và trắng.

Hoa đỗ quyên tại Seogwipo

Hoa đỗ quyên tại Seogwipo (ảnh sưu tầm)

>>Tin tức liên quan mới nhất: Tận Hưởng Một Hàn Quốc Mới Lạ Tại Thành Phố Gangneung

Yeosu 

***Thời gian hoa nở: 28/03

Yeosu là một thành phố ven biển nằm ở tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc. Thành phố được biết đến với cảnh đẹp thiên nhiên, bao gồm các đảo, bờ biển và núi. Yeosu cũng là nơi có nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức quanh năm, thích hợp để du lịch Hàn Quốc vào mùa hoa đỗ quyên này.

Có nhiều địa điểm để ngắm hoa đỗ quyên Hàn Quốc. Một số địa điểm nổi tiếng nhất bao gồm:

  • Công viên Dooseong: Công viên Dooseong là một công viên rộng lớn nằm ở trung tâm Yeosu. 

  • Đỉnh núi Odong: Đỉnh núi Odong là ngọn núi cao nhất ở Yeosu, với độ cao 472 mét. Trên đỉnh núi có nhiều cây đỗ quyên nở rộ 

  • Làng hoa Hwagae: Làng hoa Hwagae là một ngôi làng nằm ở phía nam Yeosu. Ngôi làng nổi tiếng với những cánh đồng hoa đỗ quyên nở rộ vào tháng này hằng năm

Làng hoa Hwagae

Làng hoa Hwagae (ảnh sưu tầm)

Gwangju 

***Thời gian hoa nở: 28/03

Gwangju là một thành phố lớn nằm ở phía tây nam Hàn Quốc. Thành phố là nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, bao gồm Làng Hanok Gwangju và Bảo tàng Quốc gia Gwangju. Nơi này cũng là nơi có nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức quanh năm.

ột số địa điểm nổi tiếng nhất bao gồm:

  • Vườn Quốc gia Mudeungsan: Vườn quốc gia Mudeungsan là một công viên rộng lớn nằm ở phía bắc Gwangju. Công viên là nơi có nhiều cây đỗ quyên nở vào mỗi năm

  • Núi Daedunsan: Núi Daedunsan là ngọn núi cao nhất ở Gwangju, với độ cao 1.614 mét. Trên đỉnh núi có nhiều cây đỗ quyên nở vào mùa này trong năm

Hoa đỗ quyên tại Gwangju 

Hoa đỗ quyên tại Gwangju (ảnh sưu tầm)

  • Công viên Mayong: Công viên Mayong là một công viên nằm ở trung tâm Gwangju. Công viên là nơi có thu hút hằng năm đến đây để ngắm hoa đổ quyên Hàn Quốc

Jeonju

***Thời gian hoa nở: 29/03

Jeonju là một thành phố quyến rũ nằm ở tỉnh Jeollabuk-do. Nơi đây nổi tiếng với nhiều di sản văn hóa và ẩm thực phong phú, đồng thời còn là điểm đến lý tưởng để thưởng ngoạn vẻ đẹp rực rỡ của hoa đỗ quyên vào mùa xuân.

Một số địa điểm lý tưởng để ngắm hoa đỗ quyên tại Jeonju:

  • Làng Hanok Jeonju: Nơi đây được ví như một bảo tàng ngoài trời với những ngôi nhà hanok truyền thống được bảo tồn nguyên vẹn. Vào mùa xuân, những con đường trong làng được tô điểm bởi sắc hồng rực rỡ của hoa đỗ quyên, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng

Jeonju

Làng Hanok Jeonju (ảnh sưu tầm)

  • Vườn Quốc gia Deogyusan: Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài thực vật phong phú, bao gồm cả hoa đỗ quyên. Du khách có thể đi bộ dọc theo những con đường mòn trong rừng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đỗ quyên nở rộ

  • Núi Pungnam: Nơi đây được mệnh danh là "ngọn núi hoa đỗ quyên" bởi vào mùa xuân, toàn bộ sườn núi được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa đỗ quyên.Bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục này.
  • Công viên Jeonju Hanok: Nơi đây được thiết kế theo phong cách truyền thống Hàn Quốc với những khu vườn, hồ nước và những ngôi nhà hanok. Vào mùa xuân, công viên trở nên rực rỡ với sắc hoa đỗ quyên nở rộ, thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh khi đến du lịch Hàn Quốc.

Daejeon 

***Thời gian hoa nở: 30/03

Daejeon, thành phố khoa học sôi động của Hàn Quốc, cũng ẩn chứa những điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa đỗ quyên vào mùa xuân. Đây là một số địa điểm nổi bật:

  • Vườn Bách thảo Quốc gia Hàn Quốc: Nơi đây sở hữu bộ sưu tập thực vật phong phú với hơn 8000 loài, bao gồm cả hoa đỗ quyên. Vào mùa xuân, khu vực vườn hoa đỗ quyên bừng sáng với sắc hồng, tím và trắng, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng

  • Công viên Expo Daejeon: Nơi đây từng là địa điểm tổ chức Triển lãm Thế giới 1993 và hiện là một công viên rộng lớn với nhiều điểm tham quan. Vào mùa xuân, công viên được tô điểm bởi sắc hoa đỗ quyên nở rộ dọc theo các con đường và khu vườn, tạo nên khung cảnh thơ mộng và lãng mạn.

Hoa đỗ quyên tại Daejeon 

Hoa đỗ quyên tại Daejeon (ảnh sưu tầm)

  • Núi Gyeryongsan: Nơi đây được mệnh danh là "ngọn núi hoa đỗ quyên" bởi vào mùa xuân, sườn núi được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa đỗ quyên. Du khách có thể đi bộ đường dài hoặc đi cáp treo lên đỉnh núi để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục này.

  • Hồ Seoktae: Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và lãng mạn. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên nở rộ xung quanh hồ, tạo nên bức tranh thiên nhiên hài hòa và thanh bình.

Suwon 

***Thời gian hoa nở: 07/04

Suwon, thành phố lịch sử và sôi động của Hàn Quốc, cũng là điểm đến lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của hoa đỗ quyên vào mùa xuân. 

Đây là một số địa điểm nổi bật:

  • Vườn Quốc gia Bukhansan: Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài thực vật phong phú, bao gồm cả hoa đỗ quyên. Du khách có thể đi bộ đường dài dọc theo những con đường mòn trong rừng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đỗ quyên nở rộ.

  • Núi Paldal: Nơi đây được mệnh danh là "ngọn núi hoa đỗ quyên" bởi vào mùa xuân, sườn núi được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa đỗ quyên. Du khách có thể đi cáp treo lên đỉnh núi để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục này.

Hoa đỗ quyên tại Suwon 

Núi Paldal (ảnh sưu tầm)

  • Công viên Hwaseong: Nơi đây được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều khu vui chơi giải trí và không gian xanh mát. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên nở rộ trong công viên, tạo nên khung cảnh sinh động và rực rỡ.

Incheon 

***Thời gian hoa nở: 07/04

Incheon, thành phố cảng sôi động và hiện đại của Hàn Quốc, cũng là điểm đến lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của hoa đỗ quyên vào mùa xuân khi du lịch Hàn Quốc

Một số địa điểm nổi bật:

  • Lễ hội hoa đỗ quyên Jintalle: Lễ hội được tổ chức tại núi Ganghwa, Incheon vào tháng 4 hàng năm. Lễ hội thu hút du khách bởi khung cảnh rực rỡ của hàng nghìn cây hoa đỗ quyên nở rộ trên sườn núi. Du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực địa phương và hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt.

  • Núi Ganghwa: Nơi đây được mệnh danh là "ngọn núi hoa đỗ quyên" bởi vào mùa xuân, sườn núi được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa đỗ quyên. Bạn có thể đi bộ đường dài hoặc đi cáp treo lên đỉnh núi để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục này.

Mùa hoa đỗ quyên tại núi Ganghwa

Mùa hoa đỗ quyên tại núi Ganghwa (ảnh sưu tầm)

  • Vườn Bách thảo Incheon: Nơi đây sở hữu bộ sưu tập thực vật phong phú với hơn 3000 loài, bao gồm cả hoa đỗ quyên. Vào mùa xuân, khu vực vườn hoa đỗ quyên bừng sáng với sắc hồng, tím và trắng, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng

Seoul 

***Thời gian hoa nở: 03/04

Seoul là thủ đô và thành phố lớn nhất Hàn Quốc, tọa lạc tại khu vực phía tây bắc đất nước. Nơi đây là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Hàn Quốc.

Điểm du lịch này sở hữu nhiều di tích lịch sử và văn hóa như Cung điện Gyeongbokgung, Làng Hanok Bukchon, Bảo tàng Quốc gia Seoul và Tháp Namsan.

Ngoài ra, Seoul còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú và đa dạng. Du khách đến đây có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như Bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc), Kimchi (rau cải muối), Bulgogi (thịt bò nướng) và Tteokbokki (bánh gạo cay).

Một số địa điểm nổi bật:

  • Lễ hội hoa đỗ quyên Seoul Forest: Lễ hội được tổ chức tại Seoul Forest vào tháng 4 hàng năm. Lễ hội thu hút du khách bởi khung cảnh rực rỡ của hàng nghìn cây hoa đỗ quyên nở rộ trong công viên. Bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực địa phương và hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt.

Lễ hội mùa hoa đỗ quyên tại Seoul Forest

Lễ hội mùa hoa đỗ quyên tại Seoul Forest (ảnh sưu tầm)

  • Làng Hanok Bukchon: Nơi đây được bao quanh bởi những bức tường thành cổ kính và sở hữu những ngôi nhà hanok truyền thống. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên nở rộ trong làng, tạo nên khung cảnh cổ kính và thơ mộng.

  • Cung điện Gyeongbokgung: Nơi đây là cung điện chính của triều đại Joseon và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên nở rộ trong khuôn viên cung điện, tạo nên khung cảnh tráng lệ và ấn tượng.

Hoa đỗ quyên tại Seoul

Hoa đỗ quyên tại Seoul (ảnh sưu tầm)

Mùa hoa đỗ quyên là một trong những mùa đẹp nhất tại Hàn Quốc. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lên kế hoạch cho chuyến du lịch ngắm hoa đỗ quyên tại Hàn Quốc trong năm 2024. Nếu muốn biết thêm thông tin về chuyến đi, liên hệ ngay với Đất Việt Tour miễn phí qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

>>Tour du lịch Hàn Quốc hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường